5 วิธีแก้ผมแตกปลาย ฟื้นบำรุงผมให้สวยง่ายๆ โดยไม่ต้องตัดทิ้ง

5 วิธีแก้ผมแตกปลาย ฟื้นบำรุงผมให้สวยง่ายๆ โดยไม่ต้องตัดทิ้ง

5 วิธีแก้ผมแตกปลาย ฟื้นบำรุงผมให้สวยง่ายๆ โดยไม่ต้องตัดทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าผมของคุณถึงขั้นแตกปลายอย่างหนัก อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจว่าจะตัดผมทิ้งกันนะคะสาวๆ ลองหันมาใช้ 5 วิธีที่จะแก้ผมแตกปลายของคุณให้กลับมาอยู่ในสภาพดีเหมือนเดิม โดยที่ไม่ต้องตัดทิ้งและไม่เสียเวลาในการเริ่มไว้ผมยาวใหม่ ซึ่งเป็นเป็นวิธีง่าย ๆ ที่คุณเอง ก็ทำได้!

1.หยุดทุกสิ่งที่เป็นความร้อน 

การที่เราใช้ความร้อนกับเส้นผม จะทำให้เส้นผมแห้งเสียหนักมาก จนในที่สุดเส้นผมก็จะแตกปลายเหมือนปลายไม้กวาด วิธีง่าย ๆ ในการแก้ คือ หยุดใช้ความร้อนทุกชนิดกับเส้นผมของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการเป่าไดร์ผม (ถ้าในกรณีสระผม ปล่อยให้แห้งเองหรือไม่ก็เป่าพัดลมค่ะ) ม้วน หรือรวมไปถึงการดัดผม ยืดผม ทำสีผมและการทำสารเคมีต่าง ๆ

2.อย่าถูผมแรงๆ ด้วยผ้าขนหนู

หลังจากสระผมเสร็จแล้ว หลายคนก็อยากจะให้ผมแห้งเร็วๆ จึงนำผ้าขนหนูมาถูกับผมแรงๆ ซึ่งการเสียดสีกันระหว่างผ้าที่แห้งหยาบกับเส้นผมที่เปียก ซึ่งเป็นช่วงที่ผมกำลังอ่อนแออยู่นั้น อาจทำให้เส้นผมแตกปลายง่ายขึ้นได้ ดังนั้น ให้เปลี่ยนจากการใช้ผ้าขนหนูมาถูๆ ผม เป็นการค่อยๆ ซับๆ น้ำออก แล้วปล่อยให้ผมแห้งเองจะดีกว่า

3.ห้ามหวีผมตอนเปียกเด็ดขาด

ผมยิ่งเปียก ยิ่งอ่อนแอ และยิ่งถ้าเราหวีผมตอนเปียกเข้าไปอีก จะทำให้ผมพันกันง่ายมาก ๆ ทีนี้ก็กลายเป็นว่า เส้นผมเกิดรอยแตกปลายเยอะขึ้น และในท้ายที่สุดเส้นผมก็จะขาด ทางแก้ง่าย ๆ สำหรับปัญหานี้ คือ ควรรอให้ผมแห้งสนิทก่อนแล้วค่อยหวีค่ะ นอกจากจะทำให้ผมไม่ขาดง่ายแล้ว ยังทำให้เส้นผมลื่นและหวีง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วย

4.หมักผมบ่อยๆ ช่วยได้

สูตรหมักผมนั้นมีมากมายหลายสูตรให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นสูตรจากไข่แดงกับเบียร์ มายองเนส โยเกิร์ต และสูตรจากธรรมชาติอื่นๆ เป็นต้น ลองเลือกสูตรที่ทำได้ง่ายๆ หรือจะหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวก่อนสระสัก 30-1 ชั่วโมงก็ยังได้ ทำเป็นประจำ รับรองปัญหาผมแตกปลายจะลดลงอย่างแน่นอนค่ะ

5.ลงทุนกับวิตามินผม

นอกจากการพยายามทำตามทุกวิถีทางเพื่อให้ผมสวยไม่แตกปลายแล้ว ก็ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยบำรุงผมคุณให้กลับมาดีขึ้น นั่นก็คือ วิตามิน จะเป็นวิตามินแบบไหนก็ได้ ที่ช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูผมโดยเฉพาะ ยอมจ่ายค่าวิตามิน บำรุงเส้นผมสักนิดหน่อย ก็จะได้ผมสวยคืนกลับมาแล้ว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับวิธีแก้ปัญหาผมแตกปลายในแบบง่ายๆ เพียงทำตามนี้เป็นประจำ รับรองผมแตกปลายจะลดลงแน่นอน แต่สำหรับใครที่แตกปลายมากๆ แนะนำให้หมั่นหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม และควรหมั่นเล็มปลายผมบ้างอย่างน้อย 2 เดือนครั้ง ก็จะช่วยให้ผมแตกปลายลดลงได้มากทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook