โควิด-19 กระทบทุกวงการ! หลายแบรนด์ดังเลื่อนงานแฟชั่นอย่างไม่มีกำหนด

โควิด-19 กระทบทุกวงการ! หลายแบรนด์ดังเลื่อนงานแฟชั่นอย่างไม่มีกำหนด

โควิด-19 กระทบทุกวงการ! หลายแบรนด์ดังเลื่อนงานแฟชั่นอย่างไม่มีกำหนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานแฟชั่นระดับโลก ยังต้องพักก่อน เมื่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบไปทั่วทุกวงการ ทำให้หลายงานต้องยกเลิกหรือเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ในขณะที่ยอดจำนวนผู้ป่วย COVID-19 ในทั่วโลกยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้อีเวนต์ใหญ่ๆ รวมทั้งแบรนด์แฟชั่นและผู้จัดงานแฟชั่นวีคได้หยุดการจัดงานสุดยิ่งใหญ่ที่จะจัดในอีกไม่กี่วัน กี่เดือนข้างหน้าออกไป จะมีงานแฟชั่นโชว์ใดที่ออกมาประกาศยกเลิก หรือเลื่อนออกไปบ้าง มาติดตาม


CFDA Awards 2020


งาน CFDA ชื่อเต็มว่า Council Fashion Designers of America หรือ เวทีออสการ์แห่งวงการแฟชั่น ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในปีนี้วันที่ 8 มิถุนายน ได้ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะโดนพิษของ โควิด-19 ไปแบบเต็มๆ 

MET Gala 2020 


เริ่มที่ งาน MET Gala 2020 งานสุดยิ่งใหญ่ประจำปี ที่จัดขึ้นในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เป็นงานยักษ์ที่คนในวงการแฟชั่นรอคอย เพราะในปีที่ผ่านมาเหล่าคนดัง เซเลบระดับโลกต่างตบเท้าร่วมงานและมาในแฟชั่นที่จัดเต็มแบบไม่มีใครยอมใคร ปีนี้ Met Gala 2020 เดิมมีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 4 พฤษภาคม แต่ถูกเลื่อนจัดออกไปอย่างไม่มีกำหนด พร้อมประกาศปิดทำการพิพิธภัณฑ์ Metropolitan Museum of Art หลังพบคนติดเชื้อโควิด-19 


LA Fashion Week 2020


จากกำหนดการเดิมของงาน LA Fashion Week 2020 คอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่  27-29 มีนาคม 2020 นี้ ที่ปีเตอร์เซ่น ออโตโมทีฟ มิวเซียม ถนนวิลเชอร์ ลอสแองเจลลิส ล่าสุดอินสตาแกรม  LA Fashion Week ออกมาโพสต์ขอเลื่อนงานดังกล่าวออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด

Dior Cruise 2021


Dior กับแฟชั่นโชว์สุดยิ่งใหญ่ ณ ประเทศอิตาลี จากกำหนดการเดิมในวันที่ 9 พฤษภาคม 2020 ทางแบรนด์ได้ประกาศเลื่อนการจัดแสดงคอลเลกชั่น Cruise 2021 ประจำปีออกไปอย่างไม่มีกำหนด 


Gucci's Cruise 2021 


Gucci ประกาศรายการ Cruise 2021 ที่จะเกิดขึ้นในซานฟรานซิสโกในวันที่ 18 พฤษภาคมปีนี้ และหลังจากเกิดเหตุการณ์ โควิด-19 ระบาดทางแบรนด์ได้เปิดเผยเปิดว่าได้ตัดสินใจยกเลิกการแสดงลงแล้ว เนื่องจากผลกระทบไปทั่วโลกโดยเวลาและสถานที่ของการจัดจะมีการประกาศอีกครั้งเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น


Chanel's Métiers d'Art 2020 show in Beijing


Chanel ประกาศเลื่อนโชว์ Métiers d'Art 2020 ที่จะจัดวันที่ 4 มิถุนายนนี้ ในกรุงปักกิ่ง



Seoul Fashion Week 2020


จากกำหนดจะจัด Seoul Fashion Week ขึ้นในวันที่ 17-21 มีนาคม ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี ก็ต้องถูกยกเลิกอีกเช่นกัน

Tokyo Fashion Week 2020


Rakuten Fashion Week เทศกาลแฟชั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น จะถูกจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 16 ถึง 21 มีนาคม แต่ก็ถูกยกเลิกลงเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook