5 วิธีแก้ปัญหาผมมันเร็ว ลีบแบน แบบได้ผลชะงัด

5 วิธีแก้ปัญหาผมมันเร็ว ลีบแบน แบบได้ผลชะงัด

5 วิธีแก้ปัญหาผมมันเร็ว ลีบแบน แบบได้ผลชะงัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยเป็นกันมั้ยคะสาวๆ เพิ่งสระผมไปแท้ๆ แต่ทำไมหัวมันเยิ้มเร็วแบบนี้ เล่นเอาความมั่นใจในตัวเองลดลงฮวบฮาบกันเลยทีเดียว แต่ไม่ต้องเครียดกันไปค่ะ เพราะทุกปัญหามีทางแก้เสมอ โดยวันนี้เราก็มี 5 ทริคแก้ปัญหาผมมันให้หมดไปแบบง่ายๆ ที่ทำได้ด้วยตัวเองมาฝากกันค่ะ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1.อย่าสระผมทุกวัน

เนื่องยาสระผมส่วนมากมักจะมีสารเคมีเป็นส่วนประกอบ ซึ่งหากเราใช้เป็นประจำทุกวัน สารเคมีที่ตกค้างหรือคราบแชมพูที่ล้างออกไม่หมดย่อมทำให้เส้นผมมันได้ อีกทั้งยังกระตุ้นต่อมไขมันบนหนังศีรษะให้ผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งบางครั้งก็ผลิตน้ำมันออกมามากจนเกินความจำเป็น จนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดผมมันเยิ้มขึ้นมานั่นเอง ดังนั้นควรสระผมแค่ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็พอ แต่ถ้ารู้สึกว่าเส้นผมไม่สะอาดก็ให้ใช้น้ำสะอาดล้างแทน

2.หลีกเลี่ยงการใช้ไดร์เป่าผมหลังสระ

หลังจากสาวๆ สระผมเสร็จแล้ว แนะนำให้ปล่อยผมจนแห้งเองตามธรรมชาติ หรืออาจจะเป่าด้วยไดร์เย็น หรือเป่าด้วยพัดลมแทนก็ได้ แต่ไม่ควรใช้ไดร์ร้อนๆ เป่าผมอย่างเด็ดขาด เพราะความร้อนจะเป็นตัวเร่งให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ซึ่งยิ่งร้อนมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งผลิตน้ำมันออกมามากเท่านั้น

3.ใช้กระดาษซับมัน

วิธีนี้เป็นวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในยามที่ฉุกเฉินเร่งรีบจริง ๆ เท่านั้น โดยใช้กระดาษซับมันที่สาว ๆ ใช้ซับหน้านั่นแหละมาวางลงบนรอยแสกของผม เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ความมันบนเส้นผมลดลงได้แล้ว

4.สระผมด้วยน้ำอุ่น

เพราะถ้าสระผมด้วยน้ำเย็นอาจจะทำให้ล้างไขมัน หรือคราบต่างๆ ที่ติดอยู่บนเส้นผมและหนังศีรษะได้ไม่สะอาดหมดจด แต่ถ้าสระผมด้วยน้ำที่ร้อนเกินไปก็จะยิ่งเป็นการกระตุ้นให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เกิดผมมันได้นั่นเอง เพราะฉะนั้นใช้อุณหภูมิของน้ำแบบอุ่นๆ ก็พอค่ะ

5.ไม่ควรหวีหรือใช้มือสางผมบ่อยๆ

เนื่องจากมือมักจะเต็มไปด้วยความสกปรกและความมัน ยิ่งเอาไปจับผม ผมก็จะสกปรกและมันมากขึ้น แถมยังเป็นการกระตุ้นให้น้ำมันถูกขับออกมาเคลือบผมและหนังศีรษะเพิ่มตามขึ้นด้วย อีกทั้งการใช้หวีสางผมบ่อย ๆ ก็ยังเป็นการกระตุ้นต่อมไขมันเช่นกัน เราจึงเห็นว่าผมลื่นเมื่อหวีบ่อย สาเหตุส่วนหนึ่งก็เพราะต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมาเคลือบผมมากขึ้นนั่นเอง

5 ทริคง่าย ๆ แค่นี้เองที่จะทำให้เส้นผมของคุณไม่มันจนลีบแบน ซึ่งจะทำให้หมดความมั่นใจในการออกไปพบเจอผู้คน เพราะฉะนั้น สาวๆ ลองเอาไปทำกันดูนะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook