ป้อม วินิจ แนะนำวิธีการแต่งหน้าช่วงโควิค-19 ต้องทำอย่างไรจึงจะสวยอย่างปลอดภัย

ป้อม วินิจ แนะนำวิธีการแต่งหน้าช่วงโควิค-19 ต้องทำอย่างไรจึงจะสวยอย่างปลอดภัย

ป้อม วินิจ แนะนำวิธีการแต่งหน้าช่วงโควิค-19 ต้องทำอย่างไรจึงจะสวยอย่างปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสถานการณ์การระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังลุกลามเป็นปัญหาไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ที่ส่งต่อกระทบต่อทุกวงการ อย่างในอาชีพ ช่างแต่งหน้า ที่ต้องใช้เครื่องสำอางต่างๆ ร่วมกับผู้อื่น เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ต้องป้องกัน Sanook Women ไม่รอช้า รีบกระซิบถาม ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าระดับประเทศ เกี่ยวกับความปลอดภัยของลูกค้า พร้อมยังแนะนำสาวๆ เรื่องการแต่งหน้าในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด จะมีวิธีการแต่งหน้าอย่างไรบ้าง มาดูกันค่ะ



แอลกอฮอล์หัวสเปรย์ขวดใหญ่ พี่จะไปก่อนเวลานัด เพื่อที่จะเข้าไปหน้าแต่งหน้าที่ยังไม่มีคนเยอะ เราก็จะฉีดแบบไม่กลัวเปลือง ประตู โต๊ะ ลูกบิด ขอบโต๊ะต่างๆ ที่เราต้องเอาแขนไปโดน เวลาฉีดแอลกอฮอล์ต้องอยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ แต่ในสถานการณ์แบบนี้ทั้งเขาและเรา คงไม่มีใครรังเกียจสิ่งนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีด้วย

พกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ถ้าเราเลี่ยงที่จะสัมผัสอะไรไม่ได้ ทุกครั้งพี่จะใช้เจลแอลกอฮอล์ทาแล้วทิ้งไว้ 1 นาที ปล่อยให้แห้ง หรือถ้ากดลิฟต์ จะใช้ด้านในข้อศอกสัมผัสได้ก็ควรสัมผัส เทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่ได้มาจากลูกศิษย์ที่เป็นพยาบาล 

ล้างมือก่อนทุกครั้งบ่อยๆ เวลาแต่งหน้าให้ลูกค้า จะล้างมือก่อนทุกครั้ง ใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลาจะไม่พยายามเอาหน้าชิดกันถึงจะใส่หน้ากากอนามัยก็ตาม 

ให้ความสำคัญกับอุปกรณ์การแต่งหน้าทุกชิ้น ถ้าเป็นช่างแต่งหน้า ต้องล้างแปรง พัฟ ทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ ทุกครั้ง มาสคาร่า อาจจะใช้ด้านแยกออกมาหรือเอาเนื้อมาสคาร่ามาหลังมือแล้วใช้พู่กันแตะๆ อีกอย่าง คือ ลิปกรอส ต้องใช้พายหรือคัตตอนบัต อย่าไปสัมผัสโดยตรง

อยากบอกถึงสาวๆ เวลานี้เราต้องดูแลตัวเองให้ดี การแต่งหน้าต้องไม่ใช้เครื่องสำอางหรืออุปกรณ์การแต่งหน้าร่วมกับผู้อื่น โดยที่ยังไม่ได้ทำความสะอาด เพื่อความปลอดภัย 


ตามส่องเมคอัพของเหล่าซุปตาร์ ด้วยฝีมือการแต่งหน้าจาก ป้อม วินิจ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ ป้อม วินิจ แนะนำวิธีการแต่งหน้าช่วงโควิค-19 ต้องทำอย่างไรจึงจะสวยอย่างปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook