ปัจจุบันของ "กาละแมร์" ผู้ (เคย) หน่ายชีวิต

ปัจจุบันของ "กาละแมร์" ผู้ (เคย) หน่ายชีวิต

ปัจจุบันของ "กาละแมร์" ผู้ (เคย) หน่ายชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เธอ" ทำอะไรได้หลายอย่าง ทั้งผู้ประกาศข่าว พิธีกร เคยลองงานแสดง แถมยังเป็นนักเขียนที่ยอดขายติดอันดับเบสต์ เซลเลอร์ เธอจึงมีชื่อเสียง ร่ำรวยเงินทอง แถมยังเป็นไอดอลของผู้หญิงหลายคน และที่ปฏิเสธไม่ได้ คือเธอเป็นสัญลักษณ์ของเวิร์กกิ้ง วูแมน ที่แสนจะมั่นอกมั่นใจในตัวเอง

มองอย่างคนนอกแล้วชีวิตของ กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ ก็คือชีวิตที่สวยงาม ประสบความสำเร็จ และน่าอิจฉา แต่ขอโทษที ไม่ใช่เลย เพราะคนอย่างกาละแมร์ที่เป็นและมีทุกสิ่งทุกอย่างข้างต้น ก็เพิ่งประสบปัญหา "เบื่อเหลือเกิน" และ "ไม่รู้จะทำอะไรต่อ" พูดง่ายๆ ก็คือหน่ายกับชีวิต

เกิดอะไรขึ้น?

"มันไปถึงจุดที่ว่า เราจะทำอะไรต่อไปดี" นี่คือสิ่งที่อยู่ในใจกาละแมร์

โดยเมื่อราว 2 เดือนก่อน จู่ๆ เธอก็เกิดความรู้สึกเบื่อขึ้นมาเฉยๆ เบื่อเพราะอะไรก็ไม่รู้  รู้แต่เบื่อทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านพบ ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น "เบื่ออะไรเซ็งอะไรหาคำตอบไม่ได้" วนเวียนคิดอยู่นานเพื่อหาคำตอบทั้งจากตัวเองปรึกษาเพื่อน คุยกับพี่ที่สนิท รวมไปถึงอ่านหนังสือธรรมะ หาวิธีทุกอย่างนั่นละ

"ที่ผ่านมาปัญหาทุกปัญหาในชีวิตผ่านมาได้หมด ความรัก งาน คน แล้วนี่เป็นอะไร

"จุดนั้นมันยากมากนะ เพราะเราไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น" เธอบอก มีอารมณ์อย่างนั้นอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะหลุดพ้น แม้จะ "ยากมากๆ" ก็ตามที "เราโชคดีที่เป็นไม่นาน" กาละแมร์บอกถึงสถานการณ์อันเป็นปกติแล้ว ด้วยรอยยิ้ม "เพราะเราพยายามหาคำตอบ หาสาเหตุ พยายามทำนั่นให้เปลี่ยนไป เปลี่ยนนู่น เปลี่ยนนี่ ไปเรื่อย ก่อนจะพบว่า แต่สุดท้ายคำตอบมันอยู่ในใจเราเอง ไม่ต้องวิ่งไปไหน ไม่ต้องเปลี่ยนที่นอน ไม่ต้องเปลี่ยนอาชีพ ใช้ชีวิตเหมือนเดิม เพียงแค่เปลี่ยนวิธีคิดเท่านั้น จบเลย

"คือเราก็คิดได้ ว่าเราต้องพึงพอใจในชีวิตของเราสิ พอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ มีความสุขไปกับมัน กับสิ่งที่เรามีรอบตัว ไม่ใช่มัวแต่มองและคิดว่าเราต้องก้าวไปข้างหน้า ไปข้างหน้าอีก อย่างที่เธอเองเคยเป็น

จากก้าวแรก งานแรก เป็นก้าวที่ 2 งานที่ 2 ก้าวที่ 3 งานที่ 3 ...ก้าวมาไม่รู้กี่ก้าว จนความคิด "ต้องก้าวต่อ" กลายเป็นภาระทางความรู้สึก

"ทำไมเราไม่อยู่กับปัจจุบันขณะคิด เราชอบคิดถึงอดีต กังวลอนาคต แต่ไม่อยู่กับปัจจุบัน

"ปัจจุบันเรามีอะไรบ้าง" ถามตัวเองอย่างจริงจัง แล้วกาละแมร์ก็ได้คำตอบ

"ปัจจุบันที่เขาให้เรามาเราก็ได้เยอะแยะมากมายอยู่แล้วทำมันให้ดีที่สุดสิเอ็นจอยไปกับมัน พอทำอะไรด้วยปัจจุบันจิตมันจะเกิดอะไรใหม่ๆจะเกิดแรงผลักดัน จะเกิดแพชชั่น มันจะเกิดพลัง

ทำให้อยากทำสิ่งที่ทำอยู่แล้วให้ดีขึ้น และอยากทำสิ่งใหม่มากมาย อะไรที่แบกไว้ อะไรที่กลัว ก็โยนมันทิ้งไป ไม่ต้องแบกอะไรไว้ แค่นี้เองทางออกของชีวิต

"ตอนนี้เลยสุขมาก" เธอบอกพร้อมรอยยิ้มมั่น

"เราไม่รู้นะ ว่าไอ้ประสบความสำเร็จเนี่ยมันวัดจากจุดอะไร ต้องได้เงินเท่าไหร่ หรือต้องได้รางวัลเท่าไหร่

"แต่เรารู้สึกว่าเราชอบชีวิตของเราแล้ว เรามีความสุขกับสิ่งที่เราทำ ณ ปัจจุบันแล้ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook