6 อาหารธรรมชาติ กินลดอาการบวมน้ำได้ผล ไม่เชื่อ ต้องลอง

6 อาหารธรรมชาติ กินลดอาการบวมน้ำได้ผล ไม่เชื่อ ต้องลอง

6 อาหารธรรมชาติ กินลดอาการบวมน้ำได้ผล ไม่เชื่อ ต้องลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาการบวมน้ำสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง แต่ส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นและพบได้บ่อยในผู้หญิง ซึ่งสาเหตุมาจากการกินอาหารที่มีโซเดียมมากหรือดื่มน้ำมากจนเกินไป ถ้าหากปล่อยไว้ อาการบวมน้ำอาจส่งผลให้เป็นโรคอ้วนได้ง่ายขึ้น วันนี้เราจึงมาแนะนำวิธีดูแลตนเองให้หายจากอาการบวมน้ำด้วยอาหารใกล้ตัวมาฝาก ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลยค่ะ

1.ถั่วแดง

เนื่องจากในถั่วแดงอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารมากมาย โดยมีปริมาณโพแทสเซียมสูง และยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็กที่จะช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดง ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคโลหิตจาง ช่วยปรับระบบการไหลเวียนเลือด ปรับสมดุลน้ำภายใน อีกทั้งยังมีเส้นใยอาหารที่สามารถช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอล และยังช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ง่ายขึ้นด้วย

2.มันเทศหวาน

มันเทศเทศมีสารอาหารประเภทแคโรทีนที่สามารถต้านอนุมูลอิสระ โดยจะช่วยปกป้องไม่ให้เกิดโรคตาบอดในตอนกลางคืน และยังช่วยลดอาการบวมน้ำให้กลับมาเป็นปกติได้อีกด้วย

3.มะเขือเทศ

ในมะเขือเทศอุดมไปด้วยสารไลโคปีนที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและช่วยบำรุงหัวใจ ซึ่งสามารถช่วยลดอาการบวมน้ำได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังสามารถขับน้ำและไขมันต่าง ๆ ออกไปจากร่างกายได้อย่างรวดเร็วด้วย

4.ฝรั่ง

เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง โดยสามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี เพื่อสุขภาพที่ดีเราควรกินฝรั่งอย่างน้อยวันละ 1 ลูก ก็จะช่วยลดระดับโซเดียมและป้องกันอาการบวมน้ำได้

5.แตงโม

เป็นผลไม้ที่มีน้ำในปริมาณร้อยละ 90 โดยผลไม้ฉ่ำน้ำเหล่านี้นอกจากจะสร้างความสดชื่นให้แก่ร่างกายได้แล้ว ยังช่วยปรับสมดุลของน้ำภายในร่างกายให้ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยลดอาการบวมน้ำได้ด้วยนั่นเอง

6.หน่อไม้ฝรั่ง

มีผลทางการวิจัยพบว่าสาเหตุของการเกิดอาการบวมน้ำ ส่วนใหญ่เกิดมาจากเซลล์ในร่างกายได้กักเก็บน้ำส่วนเกินเอาไว้ โดยที่ไตยังไม่ได้รับสัญญาณที่จะปล่อยน้ำ ซึ่งหน่อไม้ฝรั่งสามารถทำหน้าที่เป็นยาขับปัสสาวะตามธรรมชาติเพื่อช่วยให้ร่างกายได้ขับของเสียออกมาและเป็นการลดอาการบวมน้ำให้ดีขึ้นอีกด้วย

ผักผลไม้เป็นสิ่งที่มีประโยชน์และใกล้ตัวเรามากที่สุด ที่สามารถกินลดอาการบวมได้โดยไม่ต้องพึ่งยาวิเศษใด ๆ ทั้งนี้เราควรลดการกินอาหารที่มีส่วนผสมของโซเดียมหรือลดการกินเค็มให้น้อยที่สุด เพราะอาหารที่มีรสชาติเค็มจะทำให้ร่างกายเกิดอาการบวมน้ำขึ้นนั่นเอง ซึ่งถ้าหากสาวๆ สามารถลดต้นตอดังกล่าวนี้ได้ อาการบวมน้ำก็จะลดลง แถมโรคที่เกิดจากการกินโซเดียมสูงอย่างความดันก็จะไม่มาเยือนอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook