สวยสู้ Covid-19 แนะเคล็ดลับใส่แมสแต่ยังสวยแบบฉบับเซเลบฯ สาวเก่ง "ริก้า ดีล่า"

สวยสู้ Covid-19 แนะเคล็ดลับใส่แมสแต่ยังสวยแบบฉบับเซเลบฯ สาวเก่ง "ริก้า ดีล่า"

สวยสู้ Covid-19 แนะเคล็ดลับใส่แมสแต่ยังสวยแบบฉบับเซเลบฯ สาวเก่ง "ริก้า ดีล่า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่รู้จักกันดีในแวววงสังคมเลยล่ะค่ะ สำหรับสาวเก่งอย่าง 'คุณริก้า ดีล่า' ที่ล่าสุดกลับมาทำคลิปแชร์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองลงโซเชี่ยลในชื่อเพจ Rikka de la Camara อีกครั้ง และวันนี้คอนเทนต์ที่ HELLO! ขออนุญาติหยิบมานำเสนอในช่วงเวลาของการระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ก็คือ เคล็ดลับแต่งหน้าแบบ Mask ปิดหน้าแต่ยังปัง!!!

(อ่านเพิ่มเติม : Comeback! ‘ริก้า ดีล่า’ ขอเคาะสนิม ปัดฝุ่นวิชาพีอาร์อีกครั้ง)

"เพราะชีวิตคนเราโดน Distrup บางคนอีกใจว่าไม่ต้องแต่งหน้า แต่สำหรับเรา ต้องยังสวยอยู่"

 

ดังนั้นสิ่งสำคัญในการแต่งหน้าวันนี้ของคุณริก้าคือ ดวงตา เพราะเมื่อเราสวมใส่แมส เราจะเหลือเพียงดวงตา เวลาที่เรายิ้มก็ไม่มีใครเห็นดังนั้นดวงตาจะต้องสดใส รวมไปถึงลิปสติกที่แม้จะโดนปกปิดอยู่หลังแมส แต่เมื่อเราเปิดแมสออกทานน้ำ หรือถ่ายรูปเราต้องมั่นใจว่าสีลิปสติกของเราจะยังอยู่ และไม่เปื้อนแมสให้ทิ้งคราบสกปรกไว้

คุณริก้าใช้ทิชชู่ซับรองพื้นส่วนเกินออก
หลังจากการบำรุงเรียบร้อยแล้ว คุณริก้าเริ่มดูแลดวงตาด้วยการหยอดน้ำตาเทียม เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับดวงตาก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยครีมกันแดด เตรียมผิวให้เรียบเนียนด้วยฟาวเดชั่น ที่ให้ผิวธรรมชาติโดยคุณริก้าเลือกใช้แบรนด์จากประเทศญี่ปุ่นอย่าง SANA Excel Skin tint serum liquid foundation ครีมรองพื้นเนื้อมูสที่มีส่วนผสมของสารบำรุงและมีค่า SPF28 PA++ โดยคุณริก้าถนัดใช้มือเกลี่ยให้ทั่วก่อน จากนั้นใช้แปรงเกลี่ยรองพื้น (Oval Brushes) กดทับให้รองพื้นติด และเนียนทั่วใบหน้า และเคล็ดลับสำคัญที่จะทำให้รองพื้นไม่ติดแมสของคุณริก้าก็คือ การใช้ทิชชู่แท็บๆ เพื่อซับครีมรองพื้นส่วนเกินออก

SANA Excel Skin tint serum liquid foundation ครีมรองพื้นเนื้อมูสที่มีส่วนผสมของสารบำรุงและมีค่า SPF28 PA++
Oval Brushes
 

(อ่านเพิ่มเติม : บ้านริมทะเลสไตล์ปาร์ตี้ของสาวแซ่บ ‘ริก้า ดีล่า)

ขั้นตอนการปัดมาสคาร่าให้เส้นคิ้วดูตั้งฟู
ต่อมาที่การคอนทัวร์หน้า คุณริก้าบอกว่า "ใส่แมสไม่ต้องคอนทัวร์เยอะ" จากนั้นมาปัดมาสคาร่าคิ้วให้เส้นขนคิ้วเรียงเส้น ตั้งๆอุยๆ และต่อกันที่การลงสีอายชาโดว์กันค่ะ โดยวันนี้คุณริก้าเลือกใช้สีครีมเนื้อแมตซ์ลงให้ทั่วบริเวณเปลือยตา เป็นการปรับโทนสีของเปลือกตาให้เป็นสีที่สม่ำเสมอ จากนั้นแตะอายชาโดว์สีนู้ดกลิตเตอร์บริเวณหัวตา และใช่สีชมพูสดแต้มบริเวณหางตา และเบลนเข้าหากันให้เนียน และอย่าลืมไล้มาบริเวณหางตาด้านล่าง และแชร์เคล็ดลับว่า ถ้าสาวๆตาเล็กควรเขียนอายไลเนอร์ด้านนอกแบบชิดแนวขนตา ไม่ควรเขียนอินเนอร์ไลเนอร์ เพราะจะยิ่งทำให้ดวงตาดูเล็กลง จากนั้นสิ่งสำคัญสำหรับสาวตาเล็กคือการดัดขนตา และปัดมาสคาร่า ซึ่งคุณริก้าเลือกใช้ L'OREAL PARIS Lash Paradise Mascara 

 

L'OREAL PARIS Lash Paradise Mascara
และสำรับสาวผิวแห้งลองทา Face oil บริเวณที่เป็นริ้วรอยจะช่วยปกปิด และเพิ่มความชุ่มชื่นได้  สำหรับสาวที่เป็นสิวคุณริก้าได้แชร์เคล็ดลับจากคุณหมอประจำตัวว่าควรทายาแก้แพ้ก่อน และต้องมีการปรึกษาคุณหมอเพื่อรักษาสิวเพิ่มเติมด้วย

ปิดท้ายด้วยลิปสติก คุณริก้าไม่ค่อยชอบลิปสติกเนื้อแมตซ์ หรือสีลิปที่ติดทนมากนักเพราะเธอรู้สึกว่าสิ่งเหล่านั้นทำให้ปากแห้งมากๆ และสำหรับการเลือกสีลิปที่ทำให้ไม่ติดแมสวันนี้คุณริก้าเลือกใช้โทนสีนู้ด เพราะจะทำให้ไม่เปรอะแมสมาก รวมถึงเวลาที่จืดก็ไม่ดูน่าเกลียด และที่สำคัญคืออย่าใช้ลิปกลอส

 

Tom Ford Beauty Lip Color Scarlet Rouge
และเคล็ดลับสีลิปติดทนของคุณริก้าคือ ทารอบที่ 1 แล้วซับด้วยทิชชู่ จากนั้นทารอบที่ 2 แล้วซับด้วยทิชชู่อีกครั้ง จากนั้นถ้าเป็นสาวที่ชอบทาลิปสติกสีแดงก็นำลิปสติกสีแดง ซึ่งคุณริก้าเลือกใช้ Tom Ford Beauty Lip Color Scarlet Rouge ทาทับลงไปเป็นชั้นที่ 3 จากนั้นใช้ Loose Powder กดลงบนริมฝีปากทับลิปสีแดงจากนั้นใช้ทิชชู่ซับอีกครั้ง และทาลิปสีแดงทับอีกรอบ แค่นี้ล่ะค่ะ คุณริก้าขอการันตีว่าเป๊ะทั้งใส่แมส และปังมากเวลาถอดแมส

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook