คุณแม่ให้นมลูกได้อย่างมีคุณภาพ ด้วยการกิน 5 อาหารคุณค่าสูง

คุณแม่ให้นมลูกได้อย่างมีคุณภาพ ด้วยการกิน 5 อาหารคุณค่าสูง

คุณแม่ให้นมลูกได้อย่างมีคุณภาพ ด้วยการกิน 5 อาหารคุณค่าสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคุณแม่ที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ เรื่องที่ทำให้รู้สึกกังวลใจก็คือ อาหาร เพราะไม่ว่าคุณแม่หลังคลอดจะรับประทานอาหารชนิดใดก็ตาม ย่อมส่งผลต่อน้ำนมที่ให้ลูกทั้งสิ้น ดังนั้นการเลือกรับประทานอาหารให้ถูกต้องและเหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น หากคุณแม่มือใหม่ต้องการรับประทานอาหารที่ให้คุณค่าสูง พร้อมเสริมสร้างน้ำนมให้เปี่ยมล้นด้วยคุณภาพและมีการผลิตน้ำนมที่เพียงพอ ขอแนะนำ 5 อาหารดังต่อไปนี้


1.ผักเคล
สายอาหารคลีนที่ให้คุณค่าของทั้งวิตามินและแร่ธาตุแบบครบถ้วน ต้องยกให้ผักเคล ผักใบเขียวสดที่ให้ความปลอดภัยต่อการรับประทานสูง เหมาะสำหรับคุณแม่หลังคลอดที่ต้องให้นมบุตรเป็นอย่างมาก เพราะอุดมไปด้วยวิตามินเอ, วิตามินซี, ธาตุเหล็ก, แคลเซียม และโอเมก้า 3, 6, 9 นอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายแร่ธาตุที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพของลูกน้อยอีกด้วย


2.มันเทศ
มันเทศที่ไม่ว่าจะเป็นสีม่วง สีเหลือง หรือสีขาว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาหารคลีนรสชาติดีที่เพียงแค่นำมาต้มหรือนำมาเผาก็รับประทานได้อย่างอร่อย พร้อมอุดมไปด้วยวิตามินเอ เบต้าแคโรทีน คาร์โบไฮเดรตดี และมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงทำให้คุณแม่สามารถรับประทานได้อย่างมีประโยชน์ พร้อมช่วยกระตุ้นให้น้ำนมเพิ่มขึ้น ลดอาการผมร่วงหลังคลอด และน้ำนมมีคุณภาพสูงอีกด้วย


3.ปลาแซลมอน
ขึ้นชื่อว่าปลาย่อมมีประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้ที่รับประทาน โดยเฉพาะเนื้อปลาแซลมอนที่อุดมไปด้วยวิตามิน, กรดไขมันโอเมก้า และแร่ธาตุต่างๆ รวมไปถึงสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยบำรุงให้น้ำนมเพิ่มขึ้นและน้ำนมมีคุณภาพสูง เมื่อลูกน้อยได้รับคุณค่าเหล่านี้ไปแล้ว จะยิ่งเสริมให้พัฒนาการทางด้านสมองเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ


4.มะละกอ
มะละกอเป็นผลไม้ชั้นดีที่อัดแน่นไปด้วยวิตามิน โดยเฉพาะวิตามินบีที่มีตั้งแต่บี 1 ไปจนถึงบี 9 มีวิตามินซีสูงและแร่ธาตุอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งยังเป็นตัวช่วยกระตุ้นการเพิ่มน้ำนมแบบธรรมชาติ ลดอาการท้องผูกหลังคลอดและยังช่วยกระตุ้นให้ลูกน้อยขับถ่ายอย่างเป็นปกติอีกด้วย


5.ผลเบอร์รี่
ผลเบอร์รี่คือผลไม้ที่ช่วยในเรื่องผิวพรรณของคุณแม่ มาพร้อมวิตามินและแร่ธาตุ รวมไปถึงสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงช่วยกระตุ้นการเกิดคอลลาเจนภายในชั้นผิว ลดปัญหาผิวเสื่อมสภาพ พร้อมทำให้น้ำนมของคุณแม่มีคุณภาพสูงด้วยเช่นกัน


ถ้าคุณแม่ต้องการเลือกรับประทานอาหารทั้ง 5 ชนิดนี้ และต้องการมั่นใจได้ว่าจะเป็นอาหารที่มีความสะอาด มีความปลอดภัยสูง ขอแนะนำให้เลือกเป็นอาหารสายออแกนิคที่จะถูกระบุไว้อย่างชัดเจน หรือเลือกเป็นออแกนิคสายซุปเปอร์ ฟู้ด ที่ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าจะได้รับสารอาหารแบบครบถ้วน มีความปลอดภัยและปราศจากสารเคมีอันตราย เพื่อทำให้น้ำนมของคุณแม่มือใหม่มีคุณภาพและส่งผลดีต่อลูกน้อยต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook