แต่งหน้าปิดสิวผดที่คาง พร้อมเคล็ดลับรักษายังไงดี

แต่งหน้าปิดสิวผดที่คาง พร้อมเคล็ดลับรักษายังไงดี

แต่งหน้าปิดสิวผดที่คาง พร้อมเคล็ดลับรักษายังไงดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาเหตุการเกิดสิวผด เกิดได้หลายสาเหตุ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีอากาศร้อนเป็นตัวกระตุ้นทำให้สิวเห่อได้ แต่นอกจากอากาศร้อนแล้ว ยังมีเรื่องของการแพ้สกินแคร์เครื่องสำอางค์, มลภาวะต่างๆ และการบำรุงผิวหน้าอย่างผิดวิธี เช่นการ ถูหน้าแรงเกินไป ใช้น้ำอุ่นเกินไปก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้การพักผ่อนไม่เพียงพอ และความเครียด ก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดได้เช่นเดียวกันนะคะ เมื่อได้รู้สาเหตุกันแล้ว ตามมาดูการแต่งหน้าเพื่อปกปิดสิวผดที่คาง และบริเวณอื่นๆ เพื่อสร้างความมั่นใจในเบื้องต้นกันก่อนได้เลยค่า

ลงไพรเมอร์ ล็อคความชุ่มชื้นแก่ผิว

ขั้นตอนแรกเลยนะคะ สาวๆ ที่เป็นสิวผด หลังจากล้างทำความสะอาดผิวหน้าและทาสกินแคร์ ก่อนจะลงเมคอัพอื่นๆ ควรทาไพร์เมอร์เพื่อปิดรูขุมขนปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสและล็อคความชุ่มชื้นแก่ผิวกันก่อนเลยค่า โดยเลือกไพรเมอร์ที่มีเนื้อบางเบาและมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ ก็จะยิ่งช่วยให้ใบหน้าชุ่มชื้นยิ่งขึ้นได้อีกค่ะ

คอนซีลเลอร์สีเขียว ปกปิดรอยแดง

สิวผดมักจะขึ้นเป็นผื่นแดง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องใช้คอนซีลเลอร์สีเขียวในการปกปิดรอยแดงต่างๆ นี้นะคะ เวลาใช้คอนซีลเลอร์สีเขียว แล้วจะแต้มให้ทั่วบริเวณที่เป็นสิวผดก่อน ถ้าใครเป็นสิวผดที่คางหนักมาก ก็แต้มให้ทั่วเลยค่า แล้วใช้แปรงแต่งหน้าในการเกลี่ยคอนซีลเลอร์ให้กระจายทั่วกัน และข้อแนะนำ ควรหลีกเลี่ยงการใช้นิ้วมือสัมผัสกับหน้าเราตรงๆ จะดีกว่าน้า

ลงคอนซีลเลอร์ทับ เพื่อปกปิด

หลังจากลงคอนซีลเลอร์สีเขียวเพื่อปกปิดรอยแดงจากสิวผดแล้ว ก็จะลงคอนซีลเลอร์สีที่เข้ากับสีผิวเราทับ ไม่ต้องทาเยอะนะคะ ทาแล้วใช้แปรงแต่งหน้าเกลี่ยเพื่อปกปิดได้เลย จะเห็นได้ว่าหลังเกลี่ยแล้ว ผิวจะดูสม่ำเสมอและรอยแดงจากสิวหายไปอีกด้วยค่ะ

เกลี่ยรองพื้นให้ทั่วใบหน้า

เพื่อให้ผิวดูเป็นธรรมชาติขั้นต่อไป สาวๆ ก็ใช้รองพื้นเกลี่ยเบาๆ ให้ทั่วใบหน้านะคะ เราจะไม่ลากแปรงแรงๆ บนผิวหน้าเพื่อป้องกันการอักเสบของสิวผด แต่จะกดแปรงแล้วเกลี่ยเบาๆ ให้ทั่วใบหน้าแทนนะคะ เท่านี้ก็จะเห็นได้ว่ารอยสิวผดที่คางได้ถูกกลบ จนเหมือนผิวสวยแบบธรรมชาติเลยค่า

แต่งหน้าต่อได้ตามปกติ

หลังจากที่เราปกปิดรอยสิวผดที่คางและบริเวณอื่นๆ บนใบหน้าสร็จแล้ว เราก็สามารถแต่งหน้าได้ตามปกปิด ใครที่อยากได้ลุคแต่งหน้าที่เป็นธรรมชาติ ก็ไฮไลท์บริเวณใต้ตาและสันจมูกแล้วคอนทัวร์ตามรูปหน้าและเซ็ตตามด้วยแป้งฝุ่น เท่านี้ก็ได้ลุคแต่งหน้าปกปิดสิวที่คางได้แล้วค่า แค่นี้ก็เพิ่มความมั่นใจในการแต่งหน้าได้แล้วน้า

สิวผดที่คาง รักษายังไงดี

หลังจากที่เรารู้วิธีแต่งหน้าในการปกปิดสิวผดกันไปแล้วนะคะ เราก็ต้องมาเรียนรู้ที่จะรักษาสิวผดกันค่ะ เพื่อป้องกันไม่ให้สิวผดนั้นลุกลามและช่วยให้สิวผดนั้นลดลงได้ จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันได้เลยค่ะ

  1. หลีกเลี่ยงสาเหตุของการเกิดสิวผด เช่น แสงแดดและเครื่องสำอาง สกินแคร์ที่ก่อให้เกิดการแพ้ รวมถึงหลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่ที่มีมลภาวะนานๆ ด้วยค่ะ
  2. บำรุงผิวหน้าให้ถูกวิธี ด้วยการล้างใบหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ซึ่งต้องละเว้นการล้างหน้าบ่อยๆ โดยล้างแค่วันละ 2-3 รอบก็พอค่ะและใช้ครีมบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นไม่อุดตันรูขุมขน
  3. ทายาสม่ำเสมอ ถึงจะหลีกเลี่ยงและบำรุงผิวหน้าแล้ว ถ้าอยากให้สิวผดยุบเร็วขึ้นก็ต้องทายารักษาสิวผดที่เหมาะกับตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ใครที่เป็นสิวผดต้องไปหาหมอผิวให้ หมอช่วยจัดยาให้ถูกกับผิวกันด้วยนะคะ
  4. รักษาสิวผดด้วยวิธีธรรมชาติ เช่นใช้ น้ำมะนาวผสมกับแป้งโยคีและผงพิเศษตราร่มชูชีพ พอกบริเวณที่เป็นสิวผดเป็นประจำ หรือจะใช้ไข่ขาวทาบางตรงที่เป็นสิวผด ก็ช่วยได้เช่นกันค่า
  5. พักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงความเครียด และทานอาหารที่มีประโยชน์ เป็นขั้นตอนการดูแลตัวเองแบบง่ายๆ ที่ถ้าสาวๆ ทำได้นอกจากสิวผดจะยุบแล้ว หน้ายังกลับมาใสแบบธรรมชาติได้อีกด้วยนะคะ

ได้ทั้งวิธีแต่งหน้าปกปิดสิวผดที่คาง และวิธีรักษากันแล้วนะคะ สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องสิวผดบริเวณอื่นๆ นอกจากนี้ก็สามารถใช้วิธีนี้ได้เช่นเดียวกันนะคะ ครั้งหน้าเราจะมีเคล็ดลับอะไรมาฝากกันอีก ฝากติดตามกันด้วยน้าาาา

Credit : HOW TO COVER ACNE SCARS *easy & non cakey*toplintas.comglossybox.co.ukhellosehat.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook