เที่ยว 4 ย่านช๊อปปิ้งติดอันดับโลกในโตเกียว

เที่ยว 4 ย่านช๊อปปิ้งติดอันดับโลกในโตเกียว

เที่ยว 4 ย่านช๊อปปิ้งติดอันดับโลกในโตเกียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนุก! ผู้หญิง เชื่อว่าหลายๆ คนต้องมีแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่นกันอีกเพียบ ฉลองกฎใหม่ที่ว่าสำหรับคนไทยไม่ต้องขอวีซ่าแล้ว เริดที่สุดใช่ปะล่า ยิ่งได้ไปเที่ยวฟรี กินฟรี นะ โอ๊ยยย มันจะมีเหรอชีวิตนี้ แอบกระซิบว่างานนี้ซันซิลเค้ามีเซอร์ไพรส์ให้กับคุณลูกค้า แต่เราขออุบไว้ให้ตื่นเต้นเล่นๆก่อนนะ เอาเป็นว่ามาเรามาอัพเดทสถานที่เที่ยวในญี่ปุ่นเป็นน้ำจิ้มเล็กๆก่อนละกัน วันนี้ขอเป็นเจาะลึกย่านช๊อปปิ้งดัง 4 ย่านใหญ่ๆในโตเกียวนะจ๊ะ

ชินจูกุ


ย่านนี้ถือว่าเป็นย่านการค้าหลักของโตเกียวทำให้เป็นที่โด่งดังสำหรับนักท่องเที่ยวมาแต่ไหนแต่ไร เรียกได้ว่าใครมาโตเกียวแล้วไม่แวะนี่ แสดงว่ามาไม่ถึงนะจ๊ะ เพราะย่านนี้จะรวมทุกสิ่งอย่างไว้หมด ตั้งแต่อาคารสำนักงาน ร้านอาหาร ยันแหล่งช๊อปปิ้ง รับรองว่าขาช๊อปมาที่นี่ที่เดียวได้ของครบ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องไฟฟ้า (แต่บางคนก็แนะนำให้ไปซื้อที่ย่านอากิฮาบาร่าจะถูกกว่า) หรือร้านขายยาที่มีเครื่องสำอางค์ยี่ห้อดังของญี่ปุ่นที่บ้านเราชอบนำเข้ามาขาย ราคาก็ถูกกว่าบ้านเราพอสมควรเลย ร้านสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Uniqlo หรือ Muji ก็ราคาถูกกว่าเยอะ หรือจะเป็นร้านร้อยเยนก็มีเกลื่อนกลาด โอย ละลานตาไปหมด ว่าแต่อย่าช๊อปเพลินนะ เก็บตังค์ไว้ช๊อปย่านอื่นบ้างก็ดี การเดินทางที่แนะนำก็คือ โดยรถไฟที่จะวนรอบโตเกียว ลงที่สถานีชินจูกุ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสถานีที่พลุกพล่านที่สุดในโลก เฉลี่ยวันละ 3,000,000 คน โดยช่วงเวลาที่หนาแน่นคือตอนเช้า 7:30-9:30 และตอนเย็น 17:00-18:00 ยังไงก็พยายามหลีกเลี่ยงช่วงเวลานั้นละกันนะจ๊ะ เพราะถ้าหิ้วถุงช๊อปปิ้งกันอีรุงตุงนังจะดูทุลักทุเลเกินไป หรือถ้าใครไม่ชอบช๊อปจะออกมาดูไฟตอนกลางคืน ถ่ายรูปเก๋ๆ รับรองตระการตาสุดๆ ต่อด้วยท่องสถานบันเทิงยามราตรีก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

ชิบุยะ


ย่านนี้จะว่าไปก็ไม่ต่างจะชินจูกุนัก แต่เราว่าออกจะดูวัยรุ่นกว่าหน่อย ร้านค้าต่างๆก็ใกล้เคียงกัน อย่างพวกห้างใหญ่ๆก็จะเป็นห้าง Tokyu หรือจะให้แนวหน่อยก็แนะนำ Tokyu Hands ที่ขายของพวก DIY ต่างๆ หรือใครที่ชื่นชอบพวกศิลปะแขนงต่างๆ ชอบเดิน museum ย่านนี้ก็จะมี Bunkamura ศูนย์วัฒนธรรมข้ามชาติ(Cross-culture Complex) ที่มีทั้ง โรงมหรสพสำหรับการแสดงและดนตรีระดับโลก(Orchard Hall และTheatre Cocoon) โรงภาพยนตร์สำหรับภาพยนตร์คุณภาพที่หาชมได้ยาก(Le Cinema) ห้องแสดงภาพและงานศิลปะ(The Museum และGallery) การเดินทางง่ายสุดก็รถไฟเหมือนเดิม ลงสถานี Shibuya ซึ่งภายในสถานีจะมีรูปวาดขนาดใหญ่ให้ชื่นชมไปพลางๆ พอออกมา Hachiko Exit จะเจอรูปปั้นของเจ้าฮาชิโค หมาน้อยแสนซื่อสัตย์ ก็ถ่ายรูปกับเค้าหน่อยนะเป็นที่ระลึก และอีกสัญลักษณ์นึงของชิบุยะ คือ ห้าแยกไฟแดงที่มีทางม้าลายขนาดใหญ่ตัดกัน หรือที่เราเรียกว่าห้าแยกชิบุยะ ถ้ามองจากมุมสูงจะเห็นผู้คนมหาศาลเหมือนกองทัพมดข้ามถนนไปมา เป็นภาพที่บรรยายความเป็นโตเกียวได้ดีเลยล่ะ ขอแนะนำว่าให้อยู่จนถึงช่วงกลางคืนเพื่อดูไฟป้ายโฆษณาหรือทีวีจอยักษ์อลังการมากๆ แหล่งที่เที่ยวกลางคืนก็มีให้เลือกเพียบถูกใจขาเที่ยวเพราะเปิดถึงตีห้าโน่นแน่ะ

ฮาราจูกุ


ต่อจากย่านชิบุยะ ใกล้ๆกันจะเป็นย่านฮาราจูกุ ได้ยินแค่ชื่อก็เป็นที่รู้จักกันอยู่แล้วล่ะเนอะ แต่ย่านนี้จะเป็นแหล่งรวมของวัยรุ่นเป็นหลัก แนะนำว่าให้เดินไปดูน้องๆแต่งคอสเพลย์แล้วก็พวก street show ก่อนแล้วค่อยกลับมาช๊อปปิ้งที่ถนน Takeshita Dori จะเป็นถนนแคบๆยาวประมาณ 250 เมตร พวกสินค้าแฟชั่น กระเป๋า รองเท้า ราคาจะไม่แพงมากเพราะเน้นขายวัยรุ่น แฟชั่นอาจจะมีหลุดโลกไปบ้าง วัยทำงานอย่างเราอาจจะไม่โดนเท่าไหร่นัก สำหรับสาวกเสื้อ T-Shirt โดยเฉพาะน้องวัยรุ่นชาย แนะนำร้าน BEAMS ที่ในฮาราจูกุจะมีถึง 7 ร้าน ภายในจะตกแต่งด้วยดิสเพลย์ละลานตาเสื้อยืดที่มองตัวไหนก็สวยน่าซื้อไปหมด บางคนถึงกับเก็บเสื้อแต่ละคอลเลคชั่นกันเลย นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ต่างชาติพวก H&M, Forever 21 ในย่านนี้ด้วย ก็ลองเข้าไปเช็คดูว่าของจะเหมือนกับที่บ้านเรารึเปล่า ส่วนของกินย่านนี้จะเน้นที่ขนมเป็นหลักเอาใจขาโจ๋ โดยเฉพาะพวกเครปจะหน้าตาดีมาก

โอโมเทะซันโด

เป็นถนนสายหลักยาวประมาณ 1 กิโลเมตรคู่ขนานกับ Takeshita Dori ที่ดึงดูดนักช๊อบกระเป๋าหนักที่ชอบของแบรนด์เนมระดับไฮเอนด์อย่างพวก Chanel, Gucci, Louis Vuitton, D&G, TODS, Dior และอื่นๆอีกมากมายโดยไม่ต้องบินไปไกลถึงถนนชองป์เซลิเซ่ ปารีสโน่น แล้วแต่ละแบรนด์นี่อย่าเรียกว่าเป็นร้านนะจ๊ะ เค้ามาเป็นตึกแบรนด์ใครแบรนด์มันเลยทีเดียว แหม ก็ชาวญี่ปุ่นเค้าออกจะคลั่งไคล้แบรนด์เนมกันนี่เนอะ บรรดา flagship store ก็ต้องจัดเต็มหน่อย สำหรับใครที่กระเป๋าเบาก็ window shopping เพลินๆไปก่อน หรือจะนั่งชมวิวต้นไม้ใหญ่ที่ปลูกคู่ขนานสองข้างถนนบนฟุตบาธขนาดใหญ่ก็ชิลดี อีกหนึ่งสถานที่สำคัญของย่านนี้คือ Omotesando Hills ช๊อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ 6 ชั้นบน และ 6 ชั้นใต้ดิน ที่รวบรวมร้านค้ากว่า 100 ร้านไว้ด้วยกัน เป็นอีกที่นึงที่นักช๊อปชอบไปกัน สำหรับคนที่ชื่นชอบพวกสถาปัตยกรรมก็แนะนำให้ไปดู เพราะตึกนี้เค้าดัดแปลงมาจากอพาทเมนต์เก่าดีไซน์โดยคุณ Tadao Ando สถาปนิกชื่อดังชาวญี่ปุ่น ใครเรียนสถาปนิกมาคงจะรู้จักเพราะผลงานของคุณ Tadao นี่เยอะเป็นหางว่าวมากๆเลยล่ะ

เที่ยวโตเกียวกล้อมแกล้มหอมปากหอมคอกันแล้ว อย่าลืมว่าใครที่อยากไปแบบฟรีๆ ติดตามข่าวคราวกิจกรรมจากซันซิลกันให้ดีๆที่ https://www.facebook.com/SunsilkThailand?fref=ts นอกจากจะได้ไปเที่ยวในที่เด็ดๆแล้ว ยังได้มีโอกาสไปพบคุณยูโกะ ยามาชิตะ พร้อมไปทำผมอีกด้วย พลาดแล้วจะเสียจายนะจ๊า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook