ประวัติ “ตั้ว กีรติ” ดีไซน์เนอร์ระดับตำนาน เจ้าของห้องเสื้อ “ดวงใจบิส”

ประวัติ “ตั้ว กีรติ” ดีไซน์เนอร์ระดับตำนาน เจ้าของห้องเสื้อ “ดวงใจบิส”

ประวัติ “ตั้ว กีรติ” ดีไซน์เนอร์ระดับตำนาน เจ้าของห้องเสื้อ “ดวงใจบิส”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวเศร้าของวงการแฟชั่นเมืองไทย เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาได้ทราบข่าวการสูญเสียอย่างไม่มีวันกลับของดีไซน์เนอร์ระดับตำนานของเมืองไทยอย่าง “ตั้ว-กีรติ ชลสิทธิ์” เจ้าของห้องเสื้อ “ดวงใจบิส”

สำหรับคุณตั้วนั้น เป็นดีไซน์เนอร์ไทยคนแรกๆ ที่ปลุกกระแสแฟชั่นในเมืองไทย และยังเป็นห้องเสื้อที่อยู่ในดวงใจของดารา นักร้อง ศิลปิน เซเลบริตี้เมื่อประมาณ 30-40 ปีก่อนเป็นอย่างมาก จะเรียกได้ว่าเหล่าซูเปอร์สตาร์ในยุค 90 หลายๆ ท่านต่างสวมใส่เสื้อผ้าของดวงใจบิส ไม่ว่าจะเป็น ธงไชย แมคอินไตย ลลิตา ปัญโญภาส คัทลียา แมคอินทอช หรือมาช่า วัฒนพานิช เป็นต้น

สำหรับคุณตั้วนั้นแม้จะจบการศึกษาในคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่กลับมีความฝันทำเสื้อผ้ามาแต่ไหนแต่ไร หลังจากศึกษาจบปริญญาตรีเขาเลือกไปเรียนต่อที่ประเทศฝรั่งเศส ก่อนจะกลับมาเปิดห้องเสื้อดวงใจบิสเมื่อประมาณปี 2523

ด้วยสไตล์และความสามารถของคุณตั้ว ทำให้ผลงานของเขาปรากฏในนิตยสาร และเวทีแฟชั่นต่างๆ มากมาย บรรดาดีไซน์เนอร์ต่างยกย่องให้เขาเป็นดีไซน์เนอร์ชั้นครู นอกจากผลงานจะโดดเด่นในวงการแฟชั่นแล้ว เขายังเคยทำเสื้อผ้าให้กับภาพยนตร์ไทยเรื่อง “จักรยานสีแดง” จนสามารถคว้ารางวัลสุพรรณหงส์ครั้งที่ 7 ในสาขาเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม และยังเคยเปิดร้านอาหาร และผับจนมีชื่อเสียง

ในช่วงหลังเรื่องราวของดีไซน์เนอร์ชื่อดังกลับเงียบหายไป กระทั่งในปี 2559 เขากลับมาเป็นข่าวอีกครั้งจากการออกมาประกาศตามหาคุณแม่ผู้ป่วยอัลไซเมอร์ที่หายตัวไป กระทั่งต่อมามีผู้ไปพบคุณแม่ของคุณตั้วอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี หลังจากนั้นคุณตั้วจึงขอยุติการทำห้องเสื้อดวงใจบิส เพราะต้องการทุ่มเทเวลาดูแลคุณแม่กระทั่งถึงวาระสุดท้าย จากนั้นคุณตั้วก็ใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพังภายในบ้านพักส่วนตัว ก่อนจะมาพบว่าเขาเสียชีวิต หลังจากญาติแจ้งว่าไม่สามารถติดต่อเขาได้มาเป็นระยะเวลาประมาณกว่า 1 เดือน

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ประวัติ “ตั้ว กีรติ” ดีไซน์เนอร์ระดับตำนาน เจ้าของห้องเสื้อ “ดวงใจบิส”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook