6 จุดอันตรายที่ต้องระวัง เมื่อพาลูกน้อยไปเที่ยวห้าง

6 จุดอันตรายที่ต้องระวัง เมื่อพาลูกน้อยไปเที่ยวห้าง

6 จุดอันตรายที่ต้องระวัง เมื่อพาลูกน้อยไปเที่ยวห้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาที่ต้องไปซื้อของในห้างใหญ่ๆ การพาลูกไปด้วยเป็นสิ่งที่คุณแม่ทุกคนต้องทำอยู่แล้ว เพราะจะฝากข้างบ้านก็กลัวลูกจะร้องให้เขารำคาญ แถมการไปห้างก็เย็นฉ่ำเป็นการคลายร้อนทั้งแม่ทั้งลูก แต่ทั้งนี้คุณแม่จะต้องรู้ด้วยว่าในห้างมีจุดไหนที่อาจเป็นอันตรายบ้าง เพื่อจะได้ดูแลลูกรักให้ปลอดภัยนั่นเอง โดยมี 6 จุดที่ต้องระวังดังนี้

1.ลิฟต์

ในตัวลิฟต์จะมีป้ายบอกอยู่แล้วว่าให้ระวังไม่ให้เด็กเล็กเข้าคนเดียว ซึ่งอันตรายมาก หากเด็กโดนประตูหนีบหรือที่ร้ายแรงกว่านั้น ในกรณีที่เด็กมีขวดน้ำหรือใส่สร้อยหรือสายสะพายที่ห้อยคออยู่ แล้วสายเหล่านี้มาติดอยู่กับประตูพอดี ดังนั้นให้ระวังอย่าปล่อยให้ลูกเข้าไปเล่นที่ลิฟต์เด็ดขาด

2.บันไดเลื่อน

บันไดเลื่อนก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่อันตรายเป็นอย่างมาก เพราะเด็กอาจล้มกลิ้งตกบันได ถูกบันไดเลื่อนหนีบ หรือหากโชคร้ายบันไดเลื่อนยุบตกลงไป ก็เป็นอันตรายถึงชีวิตได้เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเมื่อพาลูกขึ้นลงบันไดเลื่อนต้องระวังเป็นอย่างมาก

3.รถเข็นของห้าง

ในกรณีที่ต้องเอาลูกไว้บนรถเขน และเมื่อคุณกำลังเลือกซื้อของหรือทำธุระอื่นๆ อยู่ เด็กอาจปีนรถเข็นลงมาทำให้เกิดอันตรายได้ไม่ว่าจะตกจากรถลงมา หรือหล่นลงมาแล้วโดนรถเข็นทับ หรือแม้กระทั่งรถอาจจะล็อคไม่อยู่แล้วเกิดไหลไปชนหรือตกบันไดได้ ดังนั้นถ้าให้ลูกอยู่ในรถเข็นก็ต้องคอยระวังให้ดีด้วย หรือหากจับรถเข็นไว้ได้ตลอดเวลาก็จะดีมาก

4.ปลั๊กไฟและสายไฟ

ในช่วงเวลาปกติก็จะไม่มีสายไฟมากมาย แต่เมื่อมีการจัดบู้ทขึ้นในห้างแล้วละก็ จะมีสายไฟโยงมากมายหลายจุด ดังนั้นควรเลี่ยงอย่าพาลูกไปเดินบริเวณที่มีปลั๊กไฟและสายไฟเด็ดขาด แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็ต้องคอยดูและระวังให้ดี

5.ห้องน้ำ

การปล่อยเด็กเล็กเข้าห้องน้ำลำพังไม่ใช่ความคิดที่ดี เพราะอุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้ และที่ร้ายแรงกว่านั้น เราจะทราบได้อย่างไรว่าคนในห้องน้ำปลอดภัยทุกคน หากคุณไม่อยากเสียใจภายหลัง เอาลูกเข้าไปกับคุณนั่นแหละดีที่สุด

6.ลานของเล่น

เพราะลานของเล่นแต่ละจุดไม่ได้มีเก้าอี้ให้คุณพ่อคุณแม่นั่งเฝ้าลูกได้รายตัว บางคนเมื่อให้ลูกเล่นเครื่องเล่นก็จะเดินไปนั่งในจุดอื่นที่ไกลออกไป หรือไม่ก็เดินไปซื้อของและทิ้งลูกไว้ลำพังโดยหารู้ไม่ว่า หากมิจฉาชีพที่จ้องอยู่เพียงแค่คุณหันหลังเดินออกลูกคุณก็หายได้แล้วล่ะ ดังนั้นควรเฝ้าดูอย่าให้คาดสายตาในจุดที่มองเห็นลูกได้ง่ายจะดีกว่า

และนี่ก็คือ 6 จุดอันตรายในห้างนั่นเอง ดังนั้นเมื่อพาลูกไปเที่ยวก็อย่าลืมดูแลเขาให้ดี เพราะอันตรายอาจเกิดขึ้นได้แบบไม่ทันตั้งตัวเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook