แต่งหน้านางสงกรานต์ อย่างไรให้ดูไฮแฟชั่น ด้วยทริคการแต่งหน้าจาก ป้อม วินิจ

แต่งหน้านางสงกรานต์ อย่างไรให้ดูไฮแฟชั่น ด้วยทริคการแต่งหน้าจาก ป้อม วินิจ

แต่งหน้านางสงกรานต์ อย่างไรให้ดูไฮแฟชั่น ด้วยทริคการแต่งหน้าจาก ป้อม วินิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นธรรมเนียมของทุกๆ ปี สำหรับเทศกาลสงกรานต์ ที่จะเห็นขบวนแห่สงกรานต์ รวมไปถึงเหล่าดาราของไทยแปลงโฉมเป็นนางสงกรานต์ แต่ในปีนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อ ไวรัสโควิด-19 จนต้องเลื่อน วันหยุดเทศกาลสงกรานต์ปี 2563 ช่วงวันที่ 13-15 เม.ย. ออกไปก่อน ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของไทย ต้องยกเลิกกิจกรรมในวันสงกรานต์ เพื่อลดการระบาด ไม่ให้โรคแพร่กระจาย

และถึงเทศกาลสงกรานต์จะเลื่อนออกไป เราไม่ได้ไปไหน เชื่อว่าต้องมีหลายคนอยากจะลุกขึ้นมาแต่งเป็นนางสงกรานต์ ถ่ายรูปอยู่บ้านลงโซเชียลเก๋ๆ ดูอย่าง จีน่า เดอะเฟซ กับลุคนางสงกรานต์ นามว่า นางโคราคะเทวี ที่เนรมิตโดย ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าชื่อดังของประเทศไทย ในช่อง Youtube ทอดปลานิน ฟาดเมคอัพสวยเด่นจะใส่ชุดไทยสไบเฉียงก็งาม จะเปลี่ยนเป็นลุคสายฝอก็เปรี้ยวมาก

Sanook Women ได้คุยกับ ป้อม วินิจ เกี่ยวกับลุคนี้ พร้อมกับแจกทริคการแต่งหน้า ใครอยากจะเป็นนางสงกรานต์ที่ดูไฮแฟชั่นสุดๆ ตามมาเร็ว

คอนเซปต์ของพี่ตรงกับนางสงกรานต์ปีนี้ที่ชื่อว่า นางโคราคะเทวี ทรงพาหุรัด ทัดดอกปีบ อาภรณ์แก้วมุกดาหาร ภักษาหารน้ำมัน หัตถ์ขวาทรงขรรค์ หัตถ์ซ้ายทรงไม้เท้า เสด็จไสยาสน์ลืมเนตร (นอนลืมตา) มาเหนือหลังพยัคฆ์ (เสือ) เป็นพาหนะ และสงกรานต์ปีนี้ตรงกับวันจันทร์ ซึ่งเป็นสีเหลือง และพี่อยากได้ลุคที่ดูร่วมสมัย ไม่ไทยมาก จากการจัดแสงและสไตล์การแต่งหน้า ที่ดูเป็นแฟชั่น แต่ก็ยังคงความงดงามของชุดไทย ที่ครั้งนี้พี่ได้ อาจารย์โอปอล์ จากมหาวิทยาลัยนาฏศิลป์ มาช่วยแต่งชุดไทยจาก Aukarapon Pinlaor งานแฮนด์เมด ใช้เวลาปักมือ 6 เดือน  

ลุคฟาดๆ ของ จีน่า ครั้งนี้ จะใช้เทคนิคอะไรบ้าง ตามมาค่ะ



ลงครีมก่อนอายแชโดว์ เพื่อสีตาที่สวยสด โดดเด่น

การทาอายแชโดว์สีเหลือง มีอยู่สองแบบ ถ้าเราซื้ออายแชโดว์สีเหลืองเนื้อฝุ่นปกติมาแล้วเราทาสีจะไม่สดเท่านี้ พี่จะมีวิธีคือ ใช้อายแชโดว์ครีม ถ้าไม่มีใช้ลิปสติกที่ออกโทนส้มอมเหลืองหรือสีเหลืองเลย ทาเป็นเบสไปที่เปลือกตา แต่ก่อนหน้านี้จะต้องลงอายไพรเมอร์หรือรองพื้น อาจจะใช้เป็นคอนซีลเลอร์ลงบริเวณเปลือกตาเพื่อให้ลงสีแล้วเห็นชัดขึ้น ลองเลือกที่เรามีมาปรับใช้ได้

สวยแซ่บด้วยอายไลเนอร์สีฟ้าน้ำทะเล

นางโคราคะเทวี ท่านประทานฝนเป็นน้ำ พี่เลยเลือกเขียนอินเนอร์สีฟ้าน้ำทะเลไปที่ขอบตาล่าง ไม่ต้องเขียนอินไลเนอร์ด้านบน

เทคนิคติดจนตาปลอมให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด

ติดขนตาปลอมแค่อันเดียวมาแบ่งครึ่งติดครึ่งหาง ใช้คู่บางๆ อย่างลุคนี้ไม่ได้เขียนอายไลเนอร์เลย การติดขนตาจึงต้องทำอย่างไรก็ได้ไม่ให้ดูหลอก ปกติเวลาติดขนตาปลอมจะติดลงบนเปลือกตา แต่ถ้าอยากได้ลุคธรรมชาติโดยที่ไม่ได้เขียนอายไลเนอร์ พี่จะใช้เทคนิคติดขนตาปลอมให้ไปที่โคนขนตาจริง วางให้ชิด เวลาลืมตาขึ้นจะไม่เห็นว่าเราวางขนตาปลอมบนหนังตาเหมือนปกติที่เขาติดกัน โดยทากาวให้บางๆ เลือกแกนขนตาเล็ก บางๆ เวลาแกะจะไม่เจ็บ

คิ้วฟู คิ้วตั้ง ด้วยสิ่งนี้

ใช้มาสคาร่าจาก Maybelline สีน้ำตาล รุ่นหัวชมพู ตัวนี้จะช่วยให้คิ้วตั้งสวย อยู่ทน ปัดได้ทั้งตาและคิ้ว และปัดทับด้วบเจลสำหรับคิ้วอีกที แต่ถ้าใครไม่มีคิ้วเหมือนจีน่า ก็ปัดได้แล้วใช้อานไลนเนอร์ที่เป็นสีน้ำตาลค่อยๆ วาดเป็นเส้นปัดไปอีกทีก็ได้

ทาลิปสติกเนื้อแมตช์อย่างไรให้สวยคม ไม่ดูหลอก

ใช้สีชมพูจิ้มจุ่มสีแมตช์สีเดียว ทาให้รูปอวบอิ่มและเท่ากัน ถ้าให้เกินขอบปากจริงมานิดหนึ่ง และเส้นจะคมนิดหน่อย แต่มีเทคนิคในการทาลิปสติกสีชัดๆ ที่เป็นเนื้อแมตช์คนส่วนมากจะชอบเพิ่มประมาณลิปสติก เพื่อให้สีเข้มขึ้น ในบริเวณด้านในทำได้แต่ด้านที่เป็นขอบตาหรือมุมปากต่างๆ ขอให้เส้นคม แต่เนื้อต้องบางเบาแนบสนิทไปกับผิวปากเรา ใช้พู่กันดีที่สุด จะดูไม่หนา ดูลอย และหลอกตา

จะเห็นได้เลยว่าเมคอัพลุคนี้ที่ "ป้อม วินิจ" ครีเอทเมคอัพสีโดดเด่นใน ลุคนางสงกรานต์ เข้ากับสาวแซ่บ "จีน่า เดอะเฟซ" ออกมาได้ปังแล้วปังอีกไปเลยแม่

ส่องเมคอัพสวยๆ ของ จีน่า เดอะเฟซ สวยเป๊ะทุกลุค

>> อ่านข่าว COVID-19 ทั้งหมดเพิ่มเติม

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ แต่งหน้านางสงกรานต์ อย่างไรให้ดูไฮแฟชั่น ด้วยทริคการแต่งหน้าจาก ป้อม วินิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook