เปลี่ยนวันธรรมดาให้กลายเป็นวันสนุก ด้วย 4 กิจกรรมสุดเพลิน แก้เบื่อช่วง Covid-19

เปลี่ยนวันธรรมดาให้กลายเป็นวันสนุก ด้วย 4 กิจกรรมสุดเพลิน แก้เบื่อช่วง Covid-19

เปลี่ยนวันธรรมดาให้กลายเป็นวันสนุก ด้วย 4 กิจกรรมสุดเพลิน แก้เบื่อช่วง Covid-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชั่วโมงนี้ไม่ว่าใครก็ต้องเก็บตัวอยู่บ้าน เพื่อให้ตัวเองอยู่ห่างจากเชื้อโควิด-19 มากที่สุด แต่พอเก็บตัวไปนานๆ ก็รู้สึกเบื่อและอยากหาอะไรทำแบบเพลินๆ เพื่อช่วยทำให้อารมณ์ดีขึ้น และไม่ต้องมานั่งกังวลอีกต่อไป เพราะการมีกิจกรรมให้ทำ จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพจิตให้กลับมาแจ่มใส และยิ้มได้อย่างแฮปปี้มากกว่าเดิม สำหรับใครที่มองหากิจกรรมแก้เบื่อ เรามีมาแนะนำกันดังนี้แล้วค่ะ

1.ทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า

หน้ากากอนามัยเริ่มหาซื้อยากขึ้นทุกวัน ทำให้หลายคนหันมาทำแมสก์ผ้ากันมากขึ้น ซึ่งวิธีการทำคุณสาวๆ สามารถหาข้อมูลได้จากอินเทอร์เน็ตได้แบบสบายๆ และถือเป็นกิจกรรมที่เหมาะอย่างมาก เพราะคุณจะได้โชว์ฝีมือการเย็บปักถักร้อย แถมได้อุปกรณ์ป้องกันโรคแบบฟรีๆ เพียงหาผ้าเก่าที่ไม่ใช่แล้วมาลองตัดก่อน เมื่อฝึกทำจนชำนาญ อาจหาผ้าที่สามารถป้องกันโรคได้อย่างผ้าสาลู หรือผ้ามัสลินมาตัดเย็บทำอย่างจริงจังอีกครั้ง แถมหากทำสวยก็ยังสามารถทำแจกหรือจำหน่ายสร้างรายได้เสริมไปในตัวได้อีกด้วย

2.เข้าครัวทำอาหารเพื่อสุขภาพ

คนทำงานหลายคน ล้วนมีฝีมือในการทำอาหารซ่อนอยู่ แต่ไม่ได้หยิบมาใช้ เพราะการทำงานที่เร่งรีบทุกวัน แต่เมื่อมีเวลาได้อยู่บ้าน และอยากลองหากิจกรรม เพียงคุณเข้าครัวและเปิดสูตรอาหารจากโลกออนไลน์ แล้วลองทำเมนูใหม่ๆ เพื่อสุขภาพดูบ้าง จะช่วยให้คุณสนุกได้แบบเพลินๆ และไม่แน่ว่าหากคุณทำได้อร่อย อาจทำเป็นอาชีพเสริมในช่วงนี้เลยก็ย่อมได้

3.หาอาชีพเสริมทำแก้ว่าง

มนุษย์ออฟฟิศหลายคน ล้วนมีสกิลที่หลากหลาย บางคนเป็นเลขา แต่สามารถเขียนบทความได้ ทำให้ช่วงเก็บตัวอยู่บ้าน สามารถทำอาชีพเสริมโดยการเขียนคอนเทนต์ได้ ถ้าหากคุณมีความสามารถหลายด้านในช่วงนี้ ลองพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ลองหางานที่ถนัด อย่างเช่น ทำอาหารขายหรือทำขนมเค้กขาย จะช่วยให้คุณได้เงินมาใช้ และเก็บเป็นเงินออมในยามฉุกเฉินได้

4.คอร์สเรียนออนไลน์

สถานการณ์แบบนี้ มีหลายคนที่งานในบริษัทลดน้อยลง ทำให้มีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น ลองใช้เวลาว่างให้มีประโยชน์โดยการลงเรียนคอร์สสอนภาษาออนไลน์ หรือเป็นวิชาที่คุณกำลังให้ความสนใจ อย่างเรื่องการตลาด การทำคอนเทนต์ เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันก็มีหลายสถาบันที่เปิดให้คุณได้ลองเรียนแบบฟรีๆ หรือคุณจะลองหาข้อมูลและนำมาพัฒนาด้วยตนเองก็ย่อมได้ ทั้งหมดล้วนก่อให้เกิดสิ่งดีๆ กับตัวคุณ

อย่าปล่อยให้เวลาต้องเสียเปล่า ลุกขึ้นมาหากิจกรรมสนุกๆ ที่คุณทำแล้วมีความสุข แถมได้เงินไปใช้กันดีกว่า ไม่เช่นนั้นคุณจะต้องนั่งเหงาอยู่บ้าน และรอคอยให้โรคหมดไปอย่างแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook