ติดหวานทำไงดี? 5 ทริคที่สาวๆ ต้องรู้ กินของหวานอย่างไรไม่ให้อ้วน

ติดหวานทำไงดี? 5 ทริคที่สาวๆ ต้องรู้ กินของหวานอย่างไรไม่ให้อ้วน

ติดหวานทำไงดี? 5 ทริคที่สาวๆ ต้องรู้ กินของหวานอย่างไรไม่ให้อ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของหวานกับสาวๆ ถือเป็นของคู่กันอย่างมาก ถึงแม้จะรู้ตัวว่ากินแล้วอ้วน แต่ก็ไม่ยอมเลิกกินเป็นอันขาด แต่พอกินไปทีไรก็มานั่งรู้สึกผิดต่อร่างกายทุกที อีกทั้งยังกลัวว่าหุ่นดีๆ จะพังเพราะน้ำตาลอีกด้วย ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่ไม่อยากลาขาดจากของหวาน เรามี 5 ทริคดีๆ ที่จะทำให้คุณกินของหวานแบบไม่อ้วนมาบอกกันดังนี้ค่ะ

1.กินในปริมาณที่เหมาะสม

สาวๆ บางคนเกิดอยากกินของหวาน แต่ไม่ได้แปลว่าอยากกินคนเดียวทั้งชิ้น เพียงแค่อยากได้มาถ่ายรูปเก๋ๆ ไว้อวดเพื่อนเท่านั้น! ดังนั้นหากคุณไปร้านขนมหวาน ให้แบ่งกันกินกับเพื่อนๆ เช่น เค้ก 1 ก้อน คุณอาจแบ่งกินกับเพื่อนคนละ 2-3 คำ จะช่วยให้คุณได้กินของหวานในปริมาณที่พอดี ไม่มากจนเกินไป

2.กินขนมหวานแบบ Low-Fat

ถ้าหลีกเลี่ยงขนมหวานไม่ได้ แนะนำให้สั่งเมนูขนมที่ใช้ส่วนผสมแบบ Low-Fat หรือที่มีส่วนผสมของไขมันต่ำ จะช่วยให้คุณกินเค้กได้อย่างดีต่อสุขภาพ รวมไปถึงเครื่องดื่มก็ควรเปลี่ยนจากชาไข่มุก ช็อกโกแลตปั่น เป็นเครื่องดื่มสมูทตี้ ที่ดีต่อสุขภาพ และดีต่อหุ่นของคุณจะดีที่สุด

3.ชาเขียวร้อนดีต่อหุ่น

เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจตะลุยขนมหวานจนอิ่มท้องเรียบร้อย ให้คุณสั่งเครื่องดื่ม อย่างชาเขียวร้อนมาหนึ่งแก้ว แล้วจิบหลังมื้อขนมหวาน หรือมื้อว่างระหว่างวัน ชาเขียวจะช่วยเผาผลาญไขมันและช่วยลดคอเรสเตอรอลในร่างกายได้อย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย และสบายท้องอีกด้วย

4.กินให้ถูกเวลา

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การกินขนมหวานมากที่สุด คือช่วงเช้าถึงบ่าย 2 โมง เพราะร่างกายจะสามารถเผาผลาญไขมัน มาใช้เป็นพลังงานระหว่างวันได้ แต่ถ้าหากคุณชอบกินเป็นมื้อดึก รับรองหุ่นของคุณจะพังทลายอย่างแน่นอน เพราะเจ้าขนมหวานจะทำให้คุณได้รับไขมันไปแบบเต็มๆ

5.ออกกำลังกายด้วย

เมื่อคุณรู้สึกผิดต่อร่างกาย หลังจากที่ได้กินขนมหวานไป ให้คุณตัดสินใจลุกขึ้นมาออกกำลังกายโดยด่วน ครั้งละ 30-45 นาที เพื่อช่วยเบิร์นไขมันที่คุณได้กินไปในระหว่างวัน โดยกิจกรรมที่คุณควรทำ คือออกไปเล่นกีฬา เต้นแอโรบิค หรือปั่นจักรยาน เพื่อช่วยให้ร่างกายของคุณได้เกิดการเผาผลาญ และยังช่วยทำให้คุณกลับมามีรูปร่างที่สมส่วน มีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงอีกด้วย

สาวๆ คนไหนที่รู้ตัวว่าขาดของหวานไม่ได้ ก็ลองนำ 5 ทริคของเราไปปรับใช้กันดูนะคะ รับรองเลยว่าของหวานจะไม่ทำร้ายหุ่นคุณอย่างแน่นอน แต่ที่สำคัญควรกินในปริมาณที่พอดี และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้รูปร่างของคุณสวยเป๊ะอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook