เติบโตอย่างมีคุณภาพ! น้องไนล์ วัย 4 ขวบ ลูกครึ่งไทย-ออสซี่

เติบโตอย่างมีคุณภาพ! น้องไนล์ วัย 4 ขวบ ลูกครึ่งไทย-ออสซี่

เติบโตอย่างมีคุณภาพ! น้องไนล์ วัย 4 ขวบ ลูกครึ่งไทย-ออสซี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นลูกครึ่ง ที่มีความหล่อพุ่งทะลุมาถึงเมืองไทย สำหรับ น้องไนล์ เกเบรียล ไนล์ ทีเรล ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 4 ขวบ 8 เดือน กับความน่ารักตั้งแต่เด็กขวัญใจชาวเน็ตมาหลายปี 

นอกจากความหล่อ ผิวดี หน้าเป๊ะแล้ว ยังมีแม่ๆ หลายคนเรียนรู้วิธีการเลี้ยงลูกของ แม่ยุ้ย คุณแม่คนไทย ชาวจังหวัด นครราชสีมา กับการปลูกฝังให้ลูกมีความภาคภูมิใจในขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมไทย

และในช่วงนี้ที่สถานการณ์โควิด-19 เชื่อว่ามีแม่ๆ หลายคนที่กำลังเป็นห่วงลูกน้อย Sanook Women จึงขอพาไปดูวิธีการเลี้ยงลูกในช่วงโควิด-19 ของ แม่ยุ้ย ที่ตอนนี้อยู่อาศัยในประเทศออสเตรเลีย เขาจะมีวิธีการรับมือกับสถานการณ์นี้กับเด็กๆ อย่างไร ตามมาดูกันค่ะ

วิธีการดูแลลูกในช่วงโควิด-19
หลังที่ออสเตรเลียประกาศล็อคดาวน์น้องก็ยังไม่ได้ออกไปทำกิจกรรมอะไรนอกบ้านเลยแม้แต่ครั้งเดียวค่ะ เพราะน้องกำลังอยู่ในช่วงวัยกำลังเรียนรู้แม่ก็เลยต้องหากิจกรรมเสริมหลายอย่างเพื่อช่วยให้น้องไม่รู้สึกเบื่อเวลาอยู่ที่บ้านค่ะ เช่นรดน้ำต้นไม้ ระบายสี งานประดิษฐ์ต่างๆตามที่น้องชอบ

แม่มีวิธีสอนน้องไนล์เรื่องการทำความสะอาดอย่างไรบ้าง
เรื่องการทำความสะอาดต้องสอนไปทีละขั้นและคอยเน้นไปเรื่อยๆค่ะ แม่จะใช้วิธีการทำให้ดูและให้น้องทำตามและจะไม่เร่งรัดว่าเขาต้องทำได้เลยในทีเดียว

น้องไนล์มีความกังวลเรื่องติดเชื้อโรคบ้างไหมคะ
น้องยังเด็กมากที่จะเข้าใจเรื่องไวรัสค่ะ น้องเข้าใจแค่ว่าถ้าเราออกจากบ้านไปตอนนี้เราอาจจะติดเชื้อโรคจนทำให้ต้องป่วยหนักค่ะ



ประเทศออสเตรเลียมีคำแนะนำเรื่องการดูแลเด็กๆ ในช่วงโควิด-19 อย่างไรบ้าง
อย่างแรกเลยคืออยู่แต่ในบ้านลดการแพร่กระจายของไวรัสค่ะ ตอนนี้ทางโรงเรียนยังไม่มีกำหนดเปิดเทอมออกมาอย่างเป็นทางการในทุกระดับชั้น อาจจะเป็นการเรียนออนไลน์ไปสักระยะ พ่อกับแม่ก็ต้อง Home School หากิจกรรมทำอ่านเขียนและเล่นไปกับลูกๆที่บ้านแทนค่ะ

น้องไนล์ ในวัยนี้ จะน่ารัก หล่อเป๊ะขนาดไหน ตามมาชมกันค่ะ

>> อ่านข่าว COVID-19 ทั้งหมดเพิ่มเติม

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ เติบโตอย่างมีคุณภาพ! น้องไนล์ วัย 4 ขวบ ลูกครึ่งไทย-ออสซี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook