โดดเด่นในแบบตัวเอง! เมญ่า ซันซัน แปลงร่างเป็นแดร็กควีน สวยจนตะลึง

โดดเด่นในแบบตัวเอง! เมญ่า ซันซัน แปลงร่างเป็นแดร็กควีน สวยจนตะลึง

โดดเด่นในแบบตัวเอง! เมญ่า ซันซัน แปลงร่างเป็นแดร็กควีน สวยจนตะลึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมญ่า ซันซัน จากเน็ตไอดอลสาวทรานส์สู่สุดยอดนางงาม เจ้าของฉายา นางงามพยายามสวย เธอป่วยเป็นโรคทางพันธุกรรม ที่มีชื่อเรียกว่า โรคสังข์ทอง ตั้งแต่เกิด แต่เธอพลิกวิกฤติเป็นโอกาส พาตัวเองเข้าสู่วงการนางงามจนมีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กกว่า 1 ล้านคน

ล่าสุดต้องตะลึงให้กับความสวย เมื่อ ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าชื่อดังของไทย แปลงร่าง เมญ่า ซันซัน เป็น รูพอล ขุ่นแม่แห่งแดร็กควีน งานนี้จะมีเทคนิคอะไรและเพราะอะไรถึงได้มาร่วมงานกัน ตาม Sanook Women มาค่ะ 

"พี่รู้จักกับเมญ่ามานานแล้วในโซเชียล พี่ก็เคยคุย เคยให้กำลังใจเขา มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เขารีวิวของแสดงออกให้เราเห็นว่าถึงเขาจะมีรูปลักษณ์พิเศษ แต่เขาเอามาเอ็นเตอร์เทนคน โดยที่ตัวเขาเองก็มีความสุข และไม่ได้คิดว่าเป็นปัญหา เขาจะมองข้ามในสิ่งที่เขาเป็น นำส่วนที่ดีที่มีอยู่มาใช้ชีวิต ซึ่งเราก็ชื่นชม คิดว่าเขามีทันศนคติที่ดี เลยได้คุยกันอยู่ตลอด จนมาช่วงมีโควิค-19 ที่พี่กำลังทำรายการ ทอดปลานิน ทาง Youtube น้องในทีมก็บอกว่าอยากให้พี่ป้อมเอาน้องคนนี้มาแต่งหน้า ซึ่งเราก็เคยคุยกับน้องไว้นานแล้วว่า ถ้ามีโอกาสจะแต่งหน้าให้นะ เป็นที่มาของการแต่งหน้าครั้งนี้"

ลุคนี้ของ เมญ่า ได้แรงบันดาลใจมากจาก รูพอล แดร็กควีนที่มีชื่อเสียงมายาวนาน 

"พอได้โจทย์มาว่าต้องแต่งหน้าน้องเมญ่า พี่ก็คิดถึง รูพอล แดร็กควีนที่มีชื่อเสียงมายาวนาน และพื้นฐานเมญ่าก็เป็นนางแบบ คนนี้มี Reference ที่ใกล้เคียง เพราะตัวจริงของ รูพอล ก็ตัดผมสเกรีนเฮด เหมือนกับน้องที่ไม่มีผมเหมือนกัน แต่เราต้องเสริมทุกสิ่งอย่างให้ดูดีขึ้น ด้วยการปรับเปลี่ยนโครงสร้างบนใบหน้าของเขาด้วยเมคอัพ โดยครั้งนี้พี่จะแต่งหน้าให้ดูเป็นแฟชั่น ไม่ได้เข้มข้นเหมือนแดร็กควีน อย่างคุณแม่ รูพอล เขาเป็นแดร็กควีนที่มีสไตล์การแต่งหน้าที่เบากว่าคนอื่น สำหรับน้องเมญ่าที่พี่ภาคภูมิใจมากก็คือ เราแต่งให้เขาเป็นคนสวยแต่ไม่ได้แต่งให้เขาดูเป็นคนประหลาด เปลี่ยนโครงสร้างจนสิ้นเชิง อยากแต่งโดยที่คงความเป็นเอกลักษณ์อยู่ ซึ่งน้องเองก็ไม่เคยคิดจะทำจมูกหรืออะไรเลย น้องอยากให้หน้าเป็นแบบนี้"

4 จุดเมคอัพที่ต้องพูดถึงในลุคนี้ 

- การรองพื้นค่อยข้างง่าย คนที่เป็นโรคนี้ จะไม่มีรูขุมขน ไม่มีต่อมเหงื่อ ต้องระวังตัวเองคือต้องอยู่ในที่เย็น เพราะไม่มีรูขนขุมให้ระบายความร้อน นอกจากดื่มน้ำแล้วปัสสาวะออก แต่ข้อเสียของโรคนี้ทำให้แต่งหน้าง่าย ผิวหน้าเนียน แต่บางจุดที่ผิวหนังต้องการระบาย จะมีลักษณะของผิวหน้าที่ไม่เรียบเนียนบ้างเล็กน้อย 

- ไม่มีดั้งจมูก โครงกระดูกบนหน้าจะค่อยข้างพิเศษกว่าคนอื่น ตอนที่แต่งก็มีปัญหาอย่างเราเคยแต่งหน้าคนอื่นไม่มีดั้งยังไงการลงไฮไลท์ให้มีดั้งก็จะง่ายกว่านี้ แต่ครั้งนี้ต้องใช้เทคนิคงัดดั้งด้วยบรอนเซอร์สีน้ำตาลและเลือกทาไฮไลท์ในจุดแสงตกกระทบ

- สร้างคิ้วใหม่ อย่างคนปกติถึงคิ้วบางยังไงก็จะมีฐานคิ้วเดิม แต่กับน้องเมญ่าเราต้องจินตนาการสร้างใหม่หมด และการเขียนคิ้วบนหน้าคนที่ไม่มีเส้นขนหรือรูขุมขนจะค่อนข้างยาก เพราะตัวผลิตภัณฑ์จะต้องใช้เป็นแบบสีฝุ่นหรืออายแชโดว์ที่สีติดง่าย ต่อด้วยดินสอเส้นเล็กสีอ่อนระบาย 

- เขียนขอบปากสีน้ำตาล ลุคนี้พี่ใช้ลิปสติกสีโทนนู้ดน้ำตาล ตัดขอบปากด้วยดินสอเขียนขอบปากสีน้ำตาล แต่บางคนที่ไม่มีดินสอเขียนขอบปากสีน้ำตาล พี่แนะนำให้ใช้ดินสอเขียนตาหรือดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลที่เป็นเนื้อนุ่มๆ สามารถใช้แทนได้ ให้อารมณ์สายฝอได้เลย

หลังจากร่วมแต่งหน้าด้วยกันแล้ว พี่อยากจะบอกถึงทุกคนว่า ถึงน้องจะหน้าตาแบบนี้ แต่พอแต่งหน้าเสร็จ น้องมีความเข้าใจงาน เข้าใจอะไรหลายๆ อย่าง มากกว่านางแบบมืออาชีพบางคนอีก ซึ่งตรงนี้ในอนาคตเขาอาจจะขายจุดแปลกที่ตัวเองมีมาต่อยอดได้ หรือเอาความสามารถ เอาอินเนอร์ เอาทัศนคติที่เขามีมาเพื่อที่จะพัฒนาคนอื่นก็ได้ เรามองเห็นตรงนี้เลยอยากจะสนับสนุนน้องเขา

สาวๆ คนไหนที่อยากดูเทคนิคการแต่งหน้าลุคนี้ของ เมญ่า ซันซัน โดย ป้อม วินิจ อดใจรอชมได้ที่ Youtube ทอดปลานิน เดือนหน้าได้เลย 

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ โดดเด่นในแบบตัวเอง! เมญ่า ซันซัน แปลงร่างเป็นแดร็กควีน สวยจนตะลึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook