วิธีแก้หน้าหมอง จากการนั่งทำงานหน้าคอมทั้งวัน!

วิธีแก้หน้าหมอง จากการนั่งทำงานหน้าคอมทั้งวัน!

วิธีแก้หน้าหมอง จากการนั่งทำงานหน้าคอมทั้งวัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวออฟฟิศที่นั่งหน้าคอมพ์ทั้งวัน เลิกงานก็ยังจะเล่นมือถือต่อ สังเกตตัวเองกันไหมคะว่าทำไมหน้าเราหมองๆ รู้สึกว่าหน้าดำกว่าคอด้วยซ้ำ! #น้ำตามาาาา วันนี้เราจะพาสาวๆ ไปดูวิธีแก้หน้าหมองจากการนั่งทำงานหน้าคอมกันค่ะ #รีบทำด่วนเลย

1. ทากันแดดบ่อยๆ ห้ามลืมเด็ดขาด

ย้ำเลยว่าสำคัญมาก ลืมไม่ได้เลยนะคะซิส! กันแดด SPF50+ ขึ้นไป คือสิ่งจำเป็นที่ต้องทาทุกวันเพราะรังสี UV จากจอคอมพิวเตอร์คือสิ่งเลวร้ายมากแม่ ทำให้หน้าหมอง หน้าดำ อย่างไม่รู้ตัวเลยค่ะ ถ้าไม่อยากให้หน้าหมองคล้ำไปกว่านี้ ควรทากันแดดตั้งแต่หลังล้างหน้า และคอยเติมกันแดดบ่อยๆ ทุก 2 ชั่วโมง เพื่อให้กันแดดป้องกันได้ต่อเนื่องตลอดเวลาที่นั่งทำงานอยู่หน้าคอมพ์นะคะ ย้ำ

2. ควรทาแป้งแม้จะอยู่บ้าน

หลังจากทาครีมบำรุงและกันแดดแล้ว หน้าเรามักจะเหนียวหนึบ ทำให้ฝุ่นเกาะตัวง่าย เป็นสาเหตุให้หน้าทั้งหมอง ทั้งคล้ำ ทั้งเป็นสิว ดังนั้นหลังจากทาครีมแล้ว ต่อให้อยู่บ้านก็ควรทาแป้งเพื่อให้ไม่มีเศษฝุ่นมาเกาะผิว และไม่ทำให้หน้ามันเยิ้มเกินไปด้วยค่ะ จะใช้แค่แป้งเด็กเบาๆ สบายผิว หรือจะทาแป้งให้ผิวสวยจัดเต็มก็ตามสะดวกเลยค่ะ แต่ต้องล้างให้สะอาดด้วยน้าาา

3. มาสก์หน้าวันเว้นวันไม่ให้หน้าหมอง

ถ้าเกิดรู้สึกว่าตัวเองหน้าหมองคล้ำซะแล้ว ก็อย่าลืมมาสก์หน้าเป็นประจำอย่างน้อยวันเว้นวัน ที่สะดวกที่สุดคือมาสก์ชีท ที่เป็นแผ่นๆ เอามาแปะทิ้งไว้วันละ 10-20 นาที เลือกมาสก์ที่เป็นสูตรปรับผิวกระจ่างใส เพื่อช่วยลดความหมองคล้ำ จะได้ฟื้นฟูให้หน้ากลับมาขาวไวๆ และอย่าลืมเอามาสก์ที่เหลือทาคอด้วยนะคะ จะได้เนียนเสมอกัน

4. ทาไวท์เทนนิ่งแค่ก่อนนอน อย่าทาตอนกลางวัน

หลายคนอยากให้หน้าขาวไวๆ เลยทาครีมพวกผลัดเซลล์ผิว หรือไวท์เทนนิ่งต่างๆ ในตอนกลางวัน แล้วก็มานั่งหน้าคอมพ์เหมือนเดิม หยุดค่ะ แนะนำว่าให้หยุดด่วนๆ เพราะการทาไวท์เทนนิ่งตอนกลางวัน อาจจะทำให้หน้าหมองคล้ำกว่าเดิมได้ เนื่องจากเมื่อมีการผลัดเซลล์ผิวก็จะทำให้ผิวบางลง ไวต่อแสงมากขึ้น พอเจอแสงจากหน้าจอคอมพ์เข้าไปอีก เลยยิ่งหมองคล้่ำไปกันใหญ่ แนะนำว่าครีมประเภทนี้ให้ทาแค่กลางคืนตอนเข้านอนจะเห็นผลที่สุด ส่วนกลางวันใช้ครีมบำรุงที่มีสารกันแดดก็พอ

5. ลดแสงจากจอคอมด่วนๆ

หลายคนเปิดแสงจากหน้าจอให้สว่างเจิดจ้าขั้นสุด หยุดก่อนค่ะ นอกจากจะทำให้เสียสายตาแล้ว ยังทำให้หน้าหมองคล้ำไวด้วยนะ หน้าดำเพราะจอสว่างมีจริงนะแม่ ยิ่งโดยเฉพาะคนที่จอคอมใหญ่ๆ ลองปรับความสว่างให้ลดลงมาเหลือแค่พอดีๆ อย่าให้จ้ามากเกินไป ยิ่งลดลงมาเยอะก็ยิ่งลดความเสี่ยงที่จะหน้าหมองลงได้ แต่อย่าให้ถึงขั้นลดจนมองไม่เห็นจอเลยนะคะ ลำบากดวงตาอีก เอาแค่พอดีๆ ก็พอเนอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook