5 รูปแบบความรัก ที่คุณไม่ควรต้องทนอีกต่อไป

5 รูปแบบความรัก ที่คุณไม่ควรต้องทนอีกต่อไป

5 รูปแบบความรัก ที่คุณไม่ควรต้องทนอีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักเป็นสิ่งสวยงาม ไม่ว่าคุณจะอยู่ในช่วงเวลาแห่งความสุข ความเศร้า ดีใจ หรือเสียใจ แต่หากมันได้เกิดขึ้นแล้ว ทุกอย่างล้วนเป็นความทรงจำที่ดีต่อกันแน่นอน แต่หากความรักที่คุณพบเจอมันทำลายชีวิต หรือฉุดให้คุณแย่ลง ก็จงถอยหลังออกมาเพื่อชีวิตที่ดีกว่า สำหรับใครที่ต้องทนอยู่กับความรักที่ไม่ดี ลองมาดูกันว่าความรักแบบไหน ที่คุณไม่ควรจะต้องมานั่งทนอีกต่อไป

1.รักเขาข้างเดียว

ความรักต้องเกิดขึ้นจากคนสองคน แต่ถ้าหากเกิดขึ้นจากคุณคนเดียว แบบนี้เรียกว่า “รักเขาข้างเดียว” คนที่เหนื่อยจะเป็นตัวคุณเอง เพราะต้องทำทุกอย่างเพื่อเอาใจอีกฝ่าย และถ้าหากคนที่คุณรักเป็นคนไม่ดี หลอกเอาทรัพย์สินคุณจากความรักที่คุณมีให้ คุณยิ่งไม่ต้องทนกับคนแบบนี้อีกต่อไปอย่างเด็ดขาด

2.ทนกับคนที่ไม่รักเรา

ความรักทำให้คนอดทนได้มากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า มีบางคนที่ไม่ว่าจะโดนต่อว่าโดนด่าขนาดไหน ก็ไม่อาจเลิกรักได้ เป็นเพราะเมื่อรักใครไปแล้ว ก็เป็นเรื่องยากที่จะตัดใจออกมา แม้จะต้องทนอยู่กับคนที่ไม่ได้รักคุณอีกแล้วก็ตาม ดังนั้นหากคุณต้องทนอยู่กับคนที่ไม่รักคุณ แค่ลองเปลี่ยนความคิดและก้าวออกมาในจุดที่คุณเห็นค่าตัวเองจะดีกว่า

3.รักที่เป็นได้แค่ตัวสำรอง

ไม่มีใครอยากเป็นที่สอง ในเรื่องของความสัมพันธ์ หากความรักของคุณเป็นรักที่แท้จริง คุณจะไม่ต้องมีคำถามเลยว่า ตอนนี้ฉันเป็นที่เท่าไหร่สำหรับคุณ เพราะความสัมพันธ์ควรมีแค่สอง ไม่ใช่สามคน ดังนั้นใครที่ติดอยู่ในห้วงแห่งรักสามเศร้า หรือเป็นได้แค่ตัวเลือก ควรรีบถอยออกมาให้ห่าง เพราะสุดท้ายคนที่เจ็บที่สุด ก็คือคุณ

4.ความรักที่ไร้ค่า

ต่อให้ทำดีแค่ไหน หากเขาไม่ได้รักคุณ สิ่งที่ทำไปก็ไร้ค่า เมื่อความรักที่คุณมอบให้ไป ถูกทำลายด้วยความไว้ใจ จากคนที่ไม่ได้เห็นความสำคัญของคุณเลยแม้แต่น้อย และไม่เคยคิดที่จะรักษาคุณไว้ให้นานๆ คนแบบนี้คุณไม่ควรเสียเวลามายุ่งด้วยอย่างเด็ดขาด เพราะมีแต่คิดที่จะทำร้ายมากกว่าที่จะรักคุณด้วยซ้ำ

5.รักไม่เคยพอ

ความสัมพันธ์ คือสิ่งที่คุณมั่นใจแล้วว่าจะใช้เวลาอยู่ร่วมกับคนที่คุณรักให้นานและดีที่สุด แต่หากคนรักของคุณ เป็นคนที่ไม่เคยพอกับความรัก และมักทำลายคุณด้วยการไปมีคนอื่นอยู่เสมอ สิ่งที่คุณทำได้คือทนมาตลอด ลองมองตัวเองในกระจก แล้วคิดว่าใครคือคนที่คุณควรรักมากที่สุด จากนั้นเดินออกมาอย่างสวยๆ ดีกว่า

ความรักไม่เคยทำร้ายใคร หากคุณเข้าใจและเลือกทางเดินที่ใช่สำหรับคุณ หากวันนี้ใครต้องทนอยู่กับสภาวะความรักที่แย่และขมขื่น จงหาทางออกและแก้ปัญหาอย่างโดยเร็ว ไม่เช่นนั้นคุณจะไม่มีวันได้พบกับความสุขอีกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook