เพราะทุกวันคือวันคุ้มครองโลกสำหรับ Stella McCartney

เพราะทุกวันคือวันคุ้มครองโลกสำหรับ Stella McCartney

เพราะทุกวันคือวันคุ้มครองโลกสำหรับ Stella McCartney
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Stella McCartney ฉลองครบรอบ 50 ปีวันคุ้มครองโลก (Earth Day) ด้วยการนำเสนอภาพแคมเปญผ่านจอดิจิทัลขนาดยักษ์ของ Ocean Outdoor ในย่าน Piccadilly Circus ในลอนดอน ระหว่างวันที่ 21 - 26 เมษายน ท่ามกลางเมืองหลวงที่แทบจะไร้ผู้คนสัญจรภายนอก Stella McCartney ส่งต่อข้อความให้กำลังใจ พร้อมทั้งสื่อให้เห็นถึงการดำรงอยู่และการดำเนินต่อไปของธรรมชาติ ในช่วงเวลาที่ผู้คนอาจจะต้องหยุดและชะลอกิจกรรมหลายอย่าง เนื่องจากไม่สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลกในช่วงเวลานี้นับเป็นเรื่องอันน่าเศร้า แต่ก็นับว่าเรานั้นยังมีความหวัง เนื่องจากในหลากหลายคอมมูนิตี้ไม่เพียงแค่ต่อสู้กับการระบาดของโรคร้าย หากแต่ยังหันมาปกป้องสิ่งแวดล้อมและโลกไปพร้อมกัน เราได้รับโอกาสให้พิจารณาถึงผลกระทบมากมายที่เกิดขึ้น ได้เรียนรู้ และพัฒนาเพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตต่อไป

ด้วยจำนวนการสัญจรที่ลดน้อยลงของทั้งรถและเครื่องบิน รวมถึงอุตสาหกรรมจำนวนมากที่ต้องหยุดดำเนินการในช่วงนี้ ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จึงลดลงเป็นอย่างมากดังที่ไม่เคยเป็นมาก่อนนับตั้งแต่ปี 1940 ปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในสหภาพยุโรปลดลงถึง 58% การจราจรบนท้องถนนในสหราชอาณาจักรลดลงถึง 70% ในขณะที่ปริมาณก๊าซไนโตรเจนไดออกไซด์ในลอนดอนเองก็ลดลงถึง 40% และเมื่อมองไปยังจอดิจิทัลในย่าน Piccadilly Stella เองก็หวังว่าผู้คนจะได้เรียนรู้จากช่วงเวลาดังกล่าวนี้ เพื่อที่ในอนาคตเมืองต่างๆ จะกลับมาคึกคักอีกครั้งท่ามกลางอากาศอันบริสุทธิ์

จากกิจกรรมของมนุษย์ที่ลดน้อยลง การใช้ชีวิตของสัตว์ต่างๆ จึงกลับมามีชีวิตชีวามากขึ้น จำนวนคนที่ลดลงบริเวณชายหาด ทำให้ปริมาณขยะพลาสติกและการประมงลดน้อยลงตามไปด้วย เต่าหายากจำนวนมากทั้งในประเทศไทยและฟลอริด้าจึงได้กลับขึ้นมาวางไข่มากขึ้น

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นทางธรรมชาตินี้คงไม่สามารถดำเนินต่อไปได้อย่างถาวร เนื่องจากมนุษย์เองต้องหวนสู่วิถีชีวิตตามปกติอีกครั้ง แต่หากเราไม่กลับไปดำเนินชีวิตในรูปแบบเดิม เราก็จะสามารถมองเห็นถึงโอกาสในการดูแลสิ่งแวดล้อมต่อไปได้ เพื่อที่จะสามารถพัฒนาความเจริญไปพร้อมกับดูแลโลกไม่ให้ถูกทำลาย


ด้วยการรักษาสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืนผ่านนวัตกรรมมากมาย เราจะสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการผลิต พร้อมกันนั้นก็สนับสนุนการเกษตรในเชิงฟื้นฟู (regenerative agriculture) ดูแลป่าควบคู่ไปกับเลือกใช้พลังงานแบบหมุนเวียน (renewable energy sources) เราจะต้องเคร่งครัดในการใช้ของใหม่ให้น้อยลง เลือกใช้ซ้ำของเก่าให้มากขึ้น เพื่อที่จะป้องกันวิกฤตทางสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องในอนาคต เราต้องร่วมมือกันเพื่อที่จะแสดงพลัง ยึดช่วงเวลาการหยุดและชะลอกิจกรรมต่างๆ ในครั้งนี้เป็นบทเรียน เพื่อที่จะได้ส่งต่อความเห็นใจและความรักที่มีต่อธรรมชาติให้มากยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต

จำนวนก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เริ่มลดน้อยลง และจำนวนสัตว์ป่าที่กลับมาใช้ชีวิตตามวิถีธรรมชาติที่มากขึ้นนั้น สร้างแรงบันดาลใจให้กับ Stella McCartney เป็นอย่างมาก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้คนจำนวนมากเช่นเดียวกัน และด้วยเหตุนี้ Stella McCartney จึงอยากเชิญชวนทุกท่าน ร่วมมือกับเราในการดูแลและปกป้องสิ่งแวดล้อมและโลกของเราต่อไปในอนาคต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook