4 สูตรลับสร้างสุขภาพดีและอายุยืนยาวฉบับชาวญี่ปุ่น

4 สูตรลับสร้างสุขภาพดีและอายุยืนยาวฉบับชาวญี่ปุ่น

4 สูตรลับสร้างสุขภาพดีและอายุยืนยาวฉบับชาวญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยไหมว่า ทำไมคนญี่ปุ่นถึงมีสุขภาพดีและมีอายุยืนมาก แถมผิวพรรณยังสดใสอ่อนเยาว์อยู่เสมอ แม้อายุจะมากแล้วก็ตาม นั่นก็เพราะว่าคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ใส่ใจดูแลสุขภาพอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของอาหารการกิน ว่าต้องได้รับคุณค่าทางสารอาหารต่าง ๆ อย่างครบถ้วน จึงทำให้ร่างกายของคนญี่ปุ่นค่อนข้างแข็งแรงไม่เจ็บป่วยง่าย และวันนี้เราก็ได้นำเคล็ดลับที่ทำให้อายุยืนยาวแบบฉบับคนญี่ปุ่นมาฝาก แต่ละวิธีบอกเลยทำง่ายอย่างมาก คนไทยเราเองก็ทำได้ค่ะ ซึ่งจะมีวิธีไหนบ้างนั้น ไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า


1.กินปลาเป็นหลัก    
ปลาถือว่าเป็นอาหารหลักที่คนญี่ปุ่นชอบกินเสมอ เนื่องจากปลามีโปรตีนและไขมันต่ำ และวิธีการนำไปประกอบอาหารนั้นก็มักนิยมทำโดยการนึ่ง ต้ม ย่าง เพื่อคงคุณค่าของสารอาหารไว้ให้มากที่สุด


2.ดื่มชาเขียวเป็นประจำ 
ชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่สามารถต้านอนุมูลอิสระได้ดีมาก และยังมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย สามารถลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ โรคมะเร็ง และโรคหลอดเลือดได้ ทางที่ดีขอแนะนำให้ดื่มชาเขียวในแบบที่ไม่ใส่น้ำตาล เพื่อจะได้รับประโยชน์จากชาเขียวได้อย่างเต็มที่


3.กินผักเป็นประจำ   
เนื่องจากผักมีเอนไซม์ที่จะช่วยย่อยอาหารจานหลักได้ง่ายมากขึ้น และยังช่วยลดอาการบวมน้ำหลังจากกินอาหารที่มีโซเดียมสูงได้อีกด้วย จึงทำให้คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ไม่มีอาการบวมน้ำ แถมยังมีระบบขับถ่ายที่ดีอีกด้วย


4.กินอาหารในภาชนะเล็ก ๆ 
การจัดอาหารลงในภาชนะนั้น คนญี่ปุ่นนิยมจัดอาหารแต่ละชนิดให้แยกออกจากกัน ไม่ว่าจะเป็นข้าว ซุป สลัด อาหารแห้ง ของทอด และจะลงใส่ถ้วยหรือภาชนะที่มีขนาดเล็กๆ เสมอ เพื่อเป็นการควบคุมปริมาณอาหารให้กินแต่พออิ่ม ไม่มากหรือน้อยเกินไป อีกทั้งการใส่อาหารลงในภาชนะที่มีขนาดเล็กยังจะทำให้กินได้น้อยลงอีกด้วย

การที่เราจะมีสุขภาพที่ดีและอายุยืนได้นั้น เราต้องมีการเอาใจใส่ดูแลตัวเองทั้งในเรื่องของอาหารการกิน รวมไปถึงการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่เราจะได้มีภูมิคุ้มกันในการป้องกันโรคต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี และควรเอาใจใส่ดูแลสุขภาพของเราให้ดีอย่างต่อเนื่องไม่ใช่ทำเพียงแค่ครั้งสองครั้งแล้วจะสุขภาพจะดีตาม ดังนั้น เราควรดูแลเอาใจใส่สุขภาพอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวันเพื่อที่สุขภาพของเราจะได้แข็งแรงและมีอายุยืนนานเหมือนกับคนญี่ปุ่นนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook