สิวหายช้า เช็กสิ! เพราะคุณกินอาหาร 8 ชนิดนี้หรือเปล่า

สิวหายช้า เช็กสิ! เพราะคุณกินอาหาร 8 ชนิดนี้หรือเปล่า

สิวหายช้า เช็กสิ! เพราะคุณกินอาหาร 8 ชนิดนี้หรือเปล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิว! ใครๆ ก็เคยเป็น แต่ปัญหาอยู่ตรงที่เมื่อเป็นแล้วไม่ยอมหายสักทีนี่สิ แม้จะซื้อครีมรักษาสิวราคาแพงมาใช้ก็ไม่มีทีท่าว่าสิวจะยุบลง ดังนั้นเรามาเช็กกันดีกว่าว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่ ซึ่งอาจจะเกิดจากการที่คุณกินอาหาร 8 ชนิดนี้ก็ได้

1.ของหวาน

การกินของหวานจะทำให้เกิดสิวได้ง่าย และส่งผลให้สิวหายช้าอีกด้วย เพราะของหวานจะไปกระตุ้นให้สิวเกิดการอักเสบากขึ้น ดังนั้นถ้าอยากให้สิวหายเร็ว ก็ต้องลดการกินของหวานให้น้อยลงแล้วล่ะ

2.อาหารที่ผลิตจากนมวัว

จริงอยู่ว่าอาหารที่ว่านั้นมีประโยชน์ แต่สำหรับคนที่กำลังเป็นสิวอยู่นั้น น้ำนมจะมีฮอร์โมนชนิดหนึ่งไปกระตุ้นสิว จนทำให้สิวไม่หายสักทีนั่นเอง เพราะฉะนั้นในช่วงที่เป็นสิวจึงควรเลี่ยงการดื่มนมวัวและอาหารทุกชนิดที่มีส่วนผสมของนมวัวด้วย

3.ชา กาแฟ

ในขณะที่เรากำลังประสบปัญหาสิวบุกนั้น การดื่มชากาแฟ จะส่งผลให้ร่างกายขาดน้ำ เนื่องจากกระตุ้นให้มีการปัสสาวะบ่อยๆ โดยเมื่อร่างกายขาดน้ำก็จะทำให้สิวหายช้าได้ จึงเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สิวไม่หายสักทีนั่นเอง

4.อาหารประเภทโปรตีน

อาหารประเภทโปรตีนทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัว เนื้อไก่ เนื้อเป็ด เนื้อหมู ก็ล้วนส่งผลให้สิวหายช้าได้ทั้งสิ้น ดังนั้นจึงควรลดปริมาณให้น้อยลง และเลี่ยงพวกเนื้อสัตว์ติดมันหรือหนังไก่จะดีที่สุด

5.แอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์จะส่งผลให้ร่างกายของเราอยู่ในภาวะไม่สมดุล เพราะฤทธิ์ของแอลกอฮอล์จะส่งผลให้ภูมิคุ้มกันร่างกายของเราบกพร่องได้ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสิวและส่งผลให้สิวหายช้าอีกด้วย

6.อาหารเส้นแปรรูป

พวกอาหารเส้นแปรรูปทั้งหลาย อย่างเช่น พาสต้า สปาเกตตี้ ขนมจีน มาม่า ก็เป็นอาหารอีกหนึ่งประเภทที่คนที่กำลังรักษาสิวควรหลีกเลี่ยง เพราะจะกระตุ้นให้สิวหายยากได้เช่นกัน

7.ไขมันทรานส์

ไขมันชนิดนี้ไม่ว่าคุณจะเป็นสิวหรือไม่เป็นก็ตาม ไม่ควรนำเข้าร่างกายในปริมาณเยอะเพราะอันตราย โดยไขมันประเภทนี้มักจะอยู่ในอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ด ของทอด ขนมถุง และเบเกอรี่ เป็นต้น

8.อาหารรสจัด

อาหารรสจัดก็เป็นอีกหนึ่งตัวการที่ทำให้รักษาสิวไม่หายง่ายเช่นกัน ดังนั้นใครที่ชอบกินอาหารรสจัดก็ต้องลดความจัดจ้านของอาหารให้น้อยลง หรือถ้าเลี่ยงไปเลยก็จะดีมาก โดยรอให้สิวหายก่อนแล้วค่อยกลับมากินรสจัดอีกนั่นเอง

และนี่ก็คืออาหาร 8 ชนิดที่เป็นตัวการทำให้สิวหายยาก ดังนั้นลองเช็คดูสิว่าคุณชอบกินอาหารเหล่านี้เป็นประจำหรือเปล่า ถ้าใช่ก็ควรเลี่ยงโดยด่วน เพื่อจะได้รักษาสิวให้หายเร็วขึ้นนั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook