#Stayhome กับลูกเรือเอมิเรตส์ ใช้ชีวิตได้อย่างเพลิดเพลิน เกิดประโยชน์

#Stayhome กับลูกเรือเอมิเรตส์ ใช้ชีวิตได้อย่างเพลิดเพลิน เกิดประโยชน์

#Stayhome กับลูกเรือเอมิเรตส์ ใช้ชีวิตได้อย่างเพลิดเพลิน เกิดประโยชน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธลัทชนันท์ เกี้ยวนพคุณ ลูกเรือชาวไทยของสายการบินเอมิเรตส์ มาแบ่งปันเคล็ดลับและแนวคิดดีๆ ให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างเพลิดเพลิน เกิดประโยชน์ และสุขภาพดี ในช่วงที่ต้องรักษาระยะห่างทางสังคมจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19

#Stayhome – เวลาแห่งความคิดทบทวน เวลาที่จะได้เรียนรู้ และเวลาที่จะได้ทดลองสิ่งใหม่!

ธลัทชนันท์ เกี้ยวนพคุณ

ฉันชื่อ ธลัทชนันท์ เกี้ยวนพคุณ เป็นคนไทยอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ ค่ะ  สายการบินเอมิเรตส์ถือเป็นที่แรกที่ฉันเข้าทำงานนับตั้งแต่ฉันเรียนจบมหาวิทยาลัย ถึงตอนนี้ก็เป็นเวลาถึงสิบเอ็ดปีครึ่งแล้ว จุดเริ่มเกิดจากเพื่อนสนิทของฉันที่ทำงานกับเอมิเรตส์อยู่ก่อนได้มาเล่าให้ฟังถึงชีวิตในฐานะลูกเรือและอวดรูปถ่ายของเธอในสถานที่ต่างๆ ทั่วโลกที่เธอได้ไปเยือน  ซึ่งนั่นคือแรงบันดาลใจให้กับฉัน และตลอดหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ได้ร่วมงานกับเอมิเรต์ฉันไม่เคยเสียใจกับการตัดสินใจเลือกทำงานเป็นลูกเรือของเอมิเรตส์เลยสักครั้งเดียว  สำหรับฉันแล้วทุกวันกับเอมิเรตส์คือประสบการณ์ใหม่ที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ

นี่คือเคล็ดลับ 5 ข้อของฉันในการใช้ชีวิตให้สดใส เกิดประโยชน์ และมีความสุขได้ในช่วงที่ต้องกักตัวอยู่คนเดียว
 

1. ทำสิ่งที่คุณเคยอยากทำมาตลอด
หากคุณลองมองช่วงเวลานี้ในแง่บวก ตอนนี้ล่ะที่ถือเป็นเวลาทองให้คุณทำอะไรก็ตามที่คุณเคยคิดอยากจะทำมาตลอด สิ่งทั้งหลายที่คุณเคยผลัดวันประกันพรุ่งและได้แต่บอกตัวเองฉันคงได้ทำถ้าฉันมีเวลา ซึ่งตอนนี้นี้ล่ะคือเวลาเหมาะ! ที่คุณจะได้ใช้เวลาที่มีทำเรื่องเหล่านั้น เช่น

·        ได้อ่านหนังสือที่ฉันซื้อมานานแล้ว แต่ก็ยังไม่เคยได้หยิบมันมาจากชั้นหนังสืออีกเลยนับแต่ซื้อมา
·        เติมเต็มความฝันเล็กๆน้อยๆ ด้วยการเริ่มเรียนภาฝรั่งเศสผ่านหลักสูตรออนไลน์
·        กระชับสัมพันธ์กับคนในครอบครัวและเพื่อนๆ ผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ห่างหายจากการติดต่อมานานในช่วงที่ตารางงานของคุณแน่นเอี๊ยด ตอนนี้ฉันมีเวลาให้กับพ่อแม่และเพื่อนสนิทของฉันมากขึ้น ซึ่งช่วยให้ฉันไม่รู้สึกเหงาในช่วงที่ต้องกักตัวอยู่คนเดียวแบบนี้


2. ออกกำลังกายและทำให้เป็นนิสัย
สำหรับฉันที่เป็นคนไม่ชอบออกกำลังกายแม้แต่นิด หลังจากสัปดาห์แรกของการนอนอยู่บ้านเฉย ๆ ฉันก็รู้สึกเพลียและอ่อนแอมาก ดังนั้นฉันจึงตัดสินใจที่จะเริ่มต้นออกกำลังกายและทำให้การออกกำลังกายกลายเป็นกิจวัตรใหม่ของฉันโดยการเริ่มต้นจากการออกกำลังอย่างน้อยวันละ 30 - 45 นาที  ฉันเริ่มต้นด้วยการเปิด YouTube ดูวิดีโอเต้นแอโรบิคและโยคะพื้นฐานและทำตาม

 จากนั้นในช่วงบ่ายฉันก็ได้เต้นกับเพื่อนร่วมห้องของฉันอย่างสนุกสนาน  ซึ่งบอกเลยว่าผลลัพธ์ของมันน่าทึ่งมากแม้จะเป็นเพียงการออกกำลังแบบเบา ๆ ก็ตาม!  ฉันรู้สึกสดชื่นและกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น ส่วนที่ดีที่สุดของการออกกำลังกายนี้ยังช่วยให้ฉันนอนหลับได้สนิทในเวลากลางคืน และช่วยให้ในวันรุ่งขึ้นฉันอารมณ์ดีอีกด้วย  ซึ่งอารมณ์สดชื่นแจ่มใสนี้ล่ะที่เราต้องการมากที่สุดในช่วงของการกักตัว
 

3. หัดทำอาหารเอง
ถึงเวลาบอกลาการใช้ชีวิตแบบเดิมที่ไม่ดีต่อสุขภาพด้วยการสั่งอาหารจานด่วนส่งตรงถึงบ้าน! สำหรับคนที่คิดว่าการทำอาหารนั้นเป็นเรื่องยากและต้องใช้ความพยายามมากเกินไป  ตอนนี้ฉันเองใช้เวลาในการเรียนรู้และหัดทำอาหารตามสูตรที่ฉันค้นเจอทางอินเตอร์เน็ต  บอกได้เลยว่ามีสูตรและเคล็ดลับการปรุงอาหารที่ยอดเยี่ยมมากมายจากข้อมูลที่ฉันพบบนอินเทอร์เน็ต  

ฉันค้นพบว่าอาหารอร่อยไม่จำเป็นต้อนมีขั้นตอนการปรุงที่ซับซ้อน แต่สามารถเป็นเมนูพื้นๆ ที่ทำได้ง่ายดายและมีความสดใหม่ ตอนนี้ฝีมือในการทำอาหารของฉันดีขึ้นมาก และฉันยังสามารถทำอาหารอร่อยๆได้หลายอย่างเลยทีเดียว  นอกจากเราจะได้กินอาหารที่สดใหม่และดีต่อสุขภาพแล้ว ข้อดีอีกอย่างของการทำอาหารเองคือฉันสามารถประหยัดเงินจำนวนมากจากการบริการส่งอาหาร สิ่งนี้ถือว่าเป็นโบนัสสองเท่าจากการเข้าครัวด้วยตนเองเลย!


4. สร้างภารกิจตัวเอง
การต้องอยู่กับบ้านตลอดเวลาติดต่อกันทุกวันมันมันดูช่างเนิ่นนานสำหรับคนจำนวนไม่น้อย ดังนั้นการหาอะไรให้ตัวเองทำถือเป็นไอเดียที่ดีเลยทีเดียว  ทำตัวเองให้มีประโยชน์ได้ในแต่ละวันด้วยการสร้างภารกิจให้ตนเอง กำหนดจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของงาน!  

เมื่อคุณทำตามเป้าหมายนั้นได้คุณจะรู้สึกว่าคุณทำภารกิจนั้นสำเร็จและนั่นคือวิธีหนึ่งที่ทำให้คุณรู้สึกดีกับตัวเองในช่วงเวลาที่คุณอาจจะรู้สึกว่าชีวิตของคุณนั้นว่างเปล่า  โดยเริ่มต้นด้วยกิจกรรมที่คุณชอบและสนุกกับมัน  อย่างตัวฉันเองก็กำหนดขึ้นมา 2 งาน คือ

·        ตกแต่งสมุดภาพ
ในแต่ละวันฉันมอบหมายงานให้ตัวเองทำสมุดภาพ  โดยวันนึงทำเกี่ยวกับเมืองที่ฉันได้ไปในฐานะลูกเรือของสายการบินเอมิเรตส์ ฉันเริ่มจากสถานที่ ๆ โปรดปรานและพบกับไอเดียน่ารักมากมายจากกูเกิลเช่นกัน การทำสมุดภาพให้ทั้งความสนุก และความสร้างสรรค์ อีกทั้งยังช่วยให้ฉันได้ย้อนเวลากลับไประลึกความทรงจำของตัวเองผ่านภาพถ่ายและเรื่องราวที่เขียน มากไปกว่านั้นเมื่องานนี้สำเร็จฉันก็จะได้ของที่ระลึกจากการบินไปกับสายการบินเอมิเรตส์ฝีมือของฉันเองด้วย

·        เขียนประสบการณ์โควิด-19 ของฉัน: ไดอารี่คนอยู่บ้าน 
ฉันมอบหมายให้ตัวเองเขียนไดอารี่ทุกวันในที่ต้องกักตัวนี้ โดยเริ่มต้นจากเที่ยวบินล่าสุดของฉัน ในแต่ละวันฉันจะเขียนถึงช่วงเวลาที่มีความสุขที่เกิดขึ้นอย่างน้อยหนึ่งครั้ง และฉันค่อยๆ เรียนรู้คุณค่าของสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต จากสิ่งที่บันทึกไว้ในไดอารี่ของฉัน อาจรู้สึกว่ามันก็เหมือนๆ กันทุกวัน แต่หลังจากนั้นฉันก็ได้ตระหนักว่าวิธีที่ดีและง่ายที่สุดที่ฉันจะมีส่วนร่วมในการต่อสู้กับวิกฤติครั้งนี้คือ "การอยู่บ้าน"

·        อัปเดตข่าวคราวให้ตัวเองอยู่เสมอ
 การกักตัวเองไม่ได้แปลว่าเราต้องเก็บตัวอยู่ในโลกใบเล็กๆ ของเรา ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องคอยติดตามข่าวสารต่าง ๆ จากโลกภายนอกด้วย เพราะจะช่วยให้คุณสามารถคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้น  รู้ว่าช่วงเวลาใดที่ต้องเตรียมตัวและวางแผนรับมือกับสถานการณ์นั้น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ยิ่งไปกว่านั้นแหล่งข้อมูลต้องมีความน่าเชื่อถือและถูกต้องเพราะทุกวันนี้คุณอาจพบกับข่าวปลอมหรือข่าวลือมากมายบนโลกออนไลน์  

สำหรับฉันทุกเช้าฉันจะดูข่าวทางทีวีและอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะข่าวในดูไบ รวมถึงข้อมูลและข่าวสารล่าสุดจากสายการเบินเอมิเรตส์  เพราะการที่เรารับรู้ข้อมูลข่าวสารอยู่เสมอนั้นเป็นเรื่องดีมีประโยชน์  นอกจากนี้เรายังต้องคิดบวก!  การเฝ้าติดตามข่าวสารทั้งหมดเกี่ยวกับโรคโควิด-19 และผลกระทบของไวรัสร้ายนี้ที่มีต่อคนทั่วโลกนั้นมันน่าหดหู่   แต่ให้จำเอาไว้ว่าในแต่ละวันสถานการณ์ที่เราเผชิญอยู่จะดีขึ้นเรื่อย ๆ  และในอีกไม่ช้าเราจะผ่านมันไปด้วยกัน !!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook