"เมเนส พรพิพัฒน์" เปลี่ยนคำดูถูก เป็นแรงผลักดันให้ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ฝัน

"เมเนส พรพิพัฒน์" เปลี่ยนคำดูถูก เป็นแรงผลักดันให้ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ฝัน

"เมเนส พรพิพัฒน์" เปลี่ยนคำดูถูก เป็นแรงผลักดันให้ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนมีความฝันที่แตกต่างกันไป เช่นเดียวกับ น้องเมเนส-พรพิพัฒน์ โนรา ผู้หญิงข้ามเพศ วัย 21 ปี ที่เปลี่ยนคำดูถูกเป็นเดินหน้าทำในสิ่งที่รักด้วยการสร้างตัวตน เพื่อก้าวสู่การเป็น "นางแบบ" อย่างที่ฝันไว้ต่อไป 

>> รายการ M Model Fierce Ep.1 ถ่ายแบบในห้องน้ำสุดปัง!!! #Model #ถ่ายแบบในห้องน้ำ

Sanook Women เห็นคลิปถ่ายทอดความสามารถแบบแรงๆ ในแบบฉบับของเธอ และมีโอกาสได้คุยกับ "น้องเมเนส" นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง เจ้าของความความคิดและคลิปนั้น ว่าทำไมถึงลุกขึ้นมาทำ และสานฝันทำสิ่งนี้ 

ทำไมถึงทำคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับการแต่งหน้า และถ่ายแบบ
การแต่งหน้าและถ่ายแบบ เมเนสคิดว่ามันคือศาสตร์อย่างหนึ่ง มันคือศิลปะที่เราเข้าถึงและชอบค่ะ ทุกครั้งที่ได้ถ่ายแบบมันได้แสดงถึงตัวตนของเรา และทำให้เรามีความสุขสนุกไปกันมันค่ะ


คอนเซ็ปต์ในการแต่งหน้าหรือทำคลิปเราคิดเองหรือเปล่า
ใช่ค่ะ เมเนสเป็นคนคิดเองทั้งหมด คอนเซ็ปต์ต่างๆ ก็เกิดจากสิ่งของและอุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่รอบตัวเรานั่นเอง เมเนสนำมันมาปรับแต่งและเติมความล้ำ ความเวอร์ ความแซ่บ และความเป็นตัวเองลงไป จนเกิดเป็นผลงานตามที่ได้เห็นกันค่ะ

Idol ในดวงใจ
พี่น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ Missuniverse Thailand 2016 ค่ะ


ทำไมถึงยกให้น้ำตาล ชลิตาเป็น idol ในดวงใจของเรา
เริ่มมาจากตอนที่หนูดู Miss Universe 2016 ตอนนั้นตัวแทนสาวไทยคือ พี่น้ำตาล ชลิตา มีความโดดเด่นทั้งด้านหน้าตา สีผิวแทน และความมั่นใจ ซึ่งในตอนแรกนั้นหนูอยากผิวขาวมากๆ ทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นคนผิวสองสีถึงเข้มอยู่แล้ว จากการที่หนูติดตาม พี่น้ำตาลในปีนั้น ทำให้หนูเปลี่ยนความคิดว่าเราไม่ต้องขาวก็สวยได้ และทำให้หนูเริ่มที่จะชอบถ่ายแบบและแต่งหน้าตาม จนกลายมาเป็นงานอดิเรกค่ะ


นอกจากชอบแต่งหน้า ยังเดินแบบได้ด้วยใช่ไหม

แน่นนอนค่ะ นอกจากถ่ายแบบแล้วหนูยังเดินแบบได้อีกด้วย เทคนิคเดินแบบของหนูก็มาจากความชอบ Miss universe แล้วเวลาว่างหนูมักจะเปิดคลิป พี่น้ำตาล หรือ Miss Universe คนอื่นๆ ดู แล้วก็ฝึกการเดิน การโพสต์ตามค่ะ


ดูจากในคลิปแล้วคอนเทนต์ของน้องเมเนสจะออกไปทางเล่นใหญ่ ทำไมยังไงเราถึงกล้าที่จะทำได้ขนาดนี้ และเราเคยเจอคอมเม้นต์ด้านลบบ้างไหม
ที่หนูกล้าเพราะเรามีความฝัน และแรงผลักดันค่ะ และเวลาหนูถ่ายแบบมันจะออกไปในแนวเวอร์ๆ จนทำให้คนบางส่วนมองว่าเยอะเกินไป เวอร์เกินไป ถ้าเราเอาคอมเม้นต์ด้านลบมาคิดมาก มันจะปั่นทอนตัวเองเปล่าๆ ค่ะ แต่สำหรับคอมเม้นต์ที่ติเราให้ปรับปรุงในส่วนที่มีประโยชน์ต่อเรา หนูก็จะนำมาปรับและพัฒนาตัวเองตัวเองต่อไปค่ะ

เห็นโลโก้สัญลักษณ์ให้คลิปของน้องเมเนส มันหมายถึงอะไร
โลโก้คือสัญลักษณ์ประจำตัวของเมเนสค่ะ เป็นรูปสามเหลี่ยม Transition ที่มีดวงตาอยู่ตรงกลาง ที่เมเนสชอบรูปสามเหลี่ยมเพราะว่า เป็นที่ทรงที่สวยงามดูลึกลับ และความหมายของสัญลักษณ์นี้คือ การมองเป็นความเปลี่ยนแปลงของตนเองและทุกสิ่งทุกอย่างค่ะ


แรงผลักดันในตอนแรกที่ทำให้น้องเมเนสลุกขึ้นมาทำตามความฝันคืออะไร
มีอยู่วันหนึ่งคุณพ่อของหนูท่านบอกว่า อย่ามัวแต่นอนเพ้อฝันไปวันๆ มันเลยทำให้หนูมีความคิดว่าความฝันจะไม่เป็นแค่ความฝันอีกต่อไป เราจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้ฝันนั้นเป็นจริงให้ได้ค่ะ


แล้วแรงผลักดันในตอนนี้ของน้องเมเนสคืออะไร
คือคำดูถูกและกำลังใจจากทุกคนรอบข้างค่ะ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว พี่ๆ น้องๆ และผู้ใหญ่หลายๆ ท่านที่เอ็นดูหนู สนับสนุนหนูมาโดยตลอด และกำลังใจจากคอมเม้นต์ทุกอันค่ะ
 

คติประจำใจของน้องเมเนสคืออะไร
สิ่งที่เป็นไปไม่ได้จะเป็นไปได้ ก็ต่อเมื่อเราเชื่อว่ามันเป็นไปได้ค่ะ

ในอนาคตน้องเมเนสอยากทำอะไรมากที่สุด
อยากก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง และได้เป็นนางแบบชื่อดังทั้งในและนอกประเทศค่ะ 


อยากบอกอะไรกับตัวเองในอีก 5 ปีข้างหน้าไหม
อยากบอกกับตัวเองในอีก 5 ปีข้างหน้าว่า ฉันกำลังทำทุกวิธีทางเพื่อที่จะทำฝันนั้นให้เป็นจริง และฉันเชื่อว่าอีก 5 ปีข้างหน้าฉันคงได้เป็นในสิ่งที่ต้องการแล้ว


อยากให้น้องเมเนสพูดให้กำลังใจแก่คนที่กำลังเริ่มเดินตามความฝัน และหมดหวังในความฝัน
เมเนสอยากบอกว่าคนเราทุกคนเกิดมามีความฝันค่ะ และฝันนั้นจะเป็นจริงได้แน่นอนถ้าหากเราพยายามและไม่ยอมแพ้ ไม่ว่าเส้นทางของความฝันนั้นจะลำบากเพียงใด เมเนสเชื่อเสมอว่าคนเราเกิดมาครั้งเดียวอยากเป็นอะไรก็ต้องเป็นให้ได้ และความพยายามไม่เคยทำให้ใครผิดหวังค่ะ


สุดท้ายฝากผลงาน และช่องทางการติดตามน้องเมเนสหน่อย
ตอนนี้เมเนสกำลังทำช่อง YouTube : Manage King Roger เป็นคอนเทนท์เกี่ยวกับการถ่ายแบบชื่อรายการว่า M Model Fierce ยังไงก็ฝากติดตาม กด Like กด Share เป็นกำลังใจให้เมเนสด้วยนะคะ เอ็นดูหนูกันหน่อยน้า


ช่องทางการติดตาม
IG : _menz_ponpipat
FB : Men'z PN
YouTube : Manage King Roger

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ "เมเนส พรพิพัฒน์" เปลี่ยนคำดูถูก เป็นแรงผลักดันให้ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ฝัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook