7 วิธีคลายร้อนระหว่างวัน สำหรับคนไม่มีแอร์

7 วิธีคลายร้อนระหว่างวัน สำหรับคนไม่มีแอร์

7 วิธีคลายร้อนระหว่างวัน สำหรับคนไม่มีแอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้อากาศร้อนมากๆ  ใครที่บ้านมีแอร์ก็เปิดแอร์ได้ แต่ต้องระวังค่าไฟกันหน่อย และคนที่ไม่มีแอร์จะทำยังไงให้คลายร้อนได้บ้าง? ตามมาเลยค่า เรามีวิธีคลายร้อนสำหรับคนที่บ้านไม่มีแอร์หรือคนที่อยากปิดแอร์ระหว่างวันมาฝากกัน นอกจากเพื่อประหยัดค่าไฟแล้ว ยังเป็นการป้องกันอาการป่วยจากอากาศที่ร้อนมากเกินไปอีกด้วยนะคะ ตามมาดูกันเลยค่า

เปิดห้องให้อากาศถ่ายเท ลมจะเข้ามาช่วยให้ห้องเย็นขึ้น


อันดับแรกเลยนะคะ สำหรับคนที่มีบ้านสองชั้น ลองย้ายลงมาทำงานชั้นล่างจะดีกว่าเพราะชั้นบนเป็นชั้นที่โดนแดดตรงๆ ทำให้ห้องร้อนกว่าปกติ แต่ชั้นล่างจะมีความเย็นมากกว่า

เสร็จแล้วเปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศร้อนและรับลมจากทางด้านนอกเข้ามาค่ะ ถ้าเกิดกลัวแดด ก็ลองเลือกเป็นม่านที่กรองแสงบางๆ มาใช้ได้ค่า หากไม่มีลมอย่างน้อยก็ระบายอากาศร้อนในห้องออกได้ค่ะ


แขวนผ้าเปียกไว้ตรงหน้าหน้าต่างที่ลมเข้า


ลองใช้ผ้าเปียกพื้นพอดีๆ ไม่หนักมากมาแขวนไว้ตรงหน้าต่าง ลมจะพัดความชื้นของผ้าเข้ามาในห้อง ทำให้ห้องเย็นขึ้นได้ หรือจะเอาเสื้อผ้ามาตากไว้ที่หน้าต่างก่อนก็ได้ค่า


วางน้ำแข็งไว้ที่พัดลม ช่วยให้เย็นขึ้น


อีกหนึ่งเคล็ดลับการช่วยให้ห้องเย็นขึ้นนะคะ เราจะใช้น้ำแข็งวางไว้ด้านหน้าของพัดลม หรือจะใช้น้ำแข็งใส่ขวดแขวนไว้ด้านหลังพัดลม เพื่อให้พัดลมพัดเอาความเย็นของน้ำแข็งมาหาเราได้อีกด้วย


เปิดไฟเฉพาะดวงที่ใช้ ลดความร้อนจากแสงไฟ


ไฟในห้องไม่เปิดก็มืด แต่แสงไฟก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ห้องร้อนได้นะคะ เปิดเฉพาะไฟดวงที่ใช้จริงๆ  จะช่วยลดความร้อนในห้องได้ ห้องก็จะไม่มืดและร้อนเกินไปได้ค่ะ


ดื่มน้ำเปล่าให้ครบ 8 แก้ว จิบน้ำหวานน้ำเย็นเสริม


วิธีนี้จะสร้างความสดชื่นให้ร่างกาย เพราะเวลาอากาศร้อนร่างกายจะเสียเหงื่อต้องมีน้ำเข้ามาทดแทนและเพื่อคลายร้อนก็ลองเป็นน้ำเย็นๆ หรือน้ำหวานๆ เล็กน้อยก็ช่วยให้รู้สึกดีและสดชื่นคลายร้อนได้จ้า


อาบน้ำคลายร้อน


อาบน้ำระหว่างวันเพื่อคลายความร้อนในร่างกายก็จะช่วยให้รู้สึกสดชื่นและเย็นขึ้นได้นะคะ สวมเสื้อผ้าบางๆ ที่ระบายอากาศดีๆ ก็จะลดความร้อนได้เยอะขึ้นเลยค่า


ใช้ตัวช่วยเป็นแป้งเย็น


นอกจากนี้ก็ต้องมีตัวช่วยเป็นแป้งเย็นกันสักหน่อยค่ะ ร้อนๆ ก็ประแป้งเย็นลงบนตัว จะช่วยลดอาการเหนียวตัวจากอากาศร้อนแล้วยังช่วยให้รู้สึกเย็นขึ้นได้อีก


ลองเก็บเอาไว้ใช้ได้เลยนะคะ อากาศร้อนๆ แบบนี้อย่าปล่อยให้รู้สึกร้อนมากเกินไปค่ะ ไม่อย่างนั้นอาจจะปวดหัว เป็นไมเกรนหรือลมแดดได้เลยน้า ด้วยความเป็นห่วงค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook