คนอยากผอมห้ามพลาด 5 วิธีโกงความอ้วนที่สาวๆ ทุกคนต้องว้าว

คนอยากผอมห้ามพลาด 5 วิธีโกงความอ้วนที่สาวๆ ทุกคนต้องว้าว

คนอยากผอมห้ามพลาด 5 วิธีโกงความอ้วนที่สาวๆ ทุกคนต้องว้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงของอร่อย ขนมและของหวานสำหรับสายสุขภาพ หรือคนที่กำลังควบคุมอาหาร แน่นอนว่านั่นคือ สิ่งต้องห้าม แล้วจะมีวิธีไหนบ้างล่ะ ที่สามารถทานได้ทั้งของอร่อยและไม่ต้องกังวลกับน้ำหนักที่จะเพิ่มสูงขึ้น วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีโกงความอ้วนสำหรับสายสุขภาพให้ได้ทราบดังนี้ค่ะ


1.จำกัดปริมาณขนมหรือเครื่องดื่มที่ทาน
การทานโดยไม่ได้คำนึงถึงปริมาณว่าทานเข้าไปมากน้อยขนาดไหน ย่อมทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มสูงขึ้นจนดึงไว้ไม่อยู่ เคล็ดลับที่อยากมาแนะนำในส่วนนี้ คือ ก่อนทานขนมหรือของหวาน ควรแบ่งสัดส่วนไว้ทานแค่พอให้หายอยากแค่นั้น อย่าทานจนหมดหรือทานไปเรื่อยๆ เพราะขนมเหล่านี้ไม่ได้มีเพียงแค่น้ำตาลเท่านั้น แต่ยังมีไขมัน และโซเดียมที่จะเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดโรคเรื้อรังในอนาคตได้


2.อยากกินขนม ให้ถูกเวลา
ช่วงเวลากลางคืนคือ ช่วงที่ร่างกายเตรียมตัวในการพักผ่อน ดังนั้น ห้ามหาขนมหรือของหวานมาทานตอนดึกเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะร่างกายจะลดการทำงานของระบบเผาผลาญลงทำให้ไขมันและน้ำตาลที่ได้รับเข้าไป จะไปถูกเก็บไว้ที่หน้าท้องกลายเป็นไขมันส่วนเกิน และช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการทานขนมและของหวาน คือ ช่วงเช้าจนถึงประมาณบ่ายสอง เพราะเป็นช่วงที่กระบวนการเผาผลาญในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น หันมากินช่วงนี้จะดีที่สุด


3.เลือกทานอาหารที่มีวิตามิน B5
ถ้าหากไม่สามารถงดของหวานได้เลย ก็ต้องเปลี่ยนไปเลือกทานของหวานหรือขนมที่มีประโยชน์ อย่างของหวานที่มีปริมาณวิตามิน B5 หรือกรดแพนโทธินิคสูง เพราะจะมีคุณสมบัติช่วยเร่งกระบวนการเมตาบอลิซึมของไขมันและคาร์โบไฮเดรต โดยแทนที่ไขมันเหล่านั้นจะไปสะสมในส่วนต่างๆ ของร่างกาย ก็จะถูกเปลี่ยนรูปไปเป็นพลังงานแทน ซึ่งอาหารที่มีปริมาณวิตามิน B5 สูง ก็อย่างเช่น อะโวคาโด ไข่ไก่ ตับไก่ และเนื้อปลาแซลมอน เป็นต้น


4.จำกัดแคลอรี่ในมื้ออื่นๆ
การนับแคลอรี่ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี แต่ผู้ที่สนใจทำตามวิธีนี้ต้องมีความอดทนและมีระเบียบวินัยในตนเองค่อนข้างสูง หากสามารถทำได้จริงก็สามารถใช้โกงความอ้วนได้ เพียงปรับเปลี่ยนมื้ออาหารตามความชอบส่วนบุคคล สำหรับผู้หญิงทุกคนปริมาณการเผาผลาญของร่างกายใน 1 วันจะไม่เท่ากัน ซึ่งจากค่าพลังงานพื้นฐานร่างกายของผู้หญิงจะต้องการพลังงานประมาณ 1,500-2,000 กิโลแคลอรี่ต่อวัน ถ้าหากอยากได้ค่าการเผาผลาญจองตนเองโดยเฉพาะก็สามารถคำนวณBMR ของตัวเองได้


5.Cheat day จัดเต็มสักวันให้พอใจ
วิธีนี้เป็นแนวทางของคนที่ควบคุมอาหารใจเด็ดเท่านั้นที่จะสามารถทำได้ ซึ่งวิธีการ Cheat day คือการตามใจปากแบบสุดๆ ในหนึ่งวันโดยหลังจากนั้น 1 อาทิตย์ต้องห้ามแตะขนมหรือของหวานนั้นอีก

เคล็ดลับที่ได้รวบรวมมาทั้งหมดนี้ เอาไว้เพื่อให้คนที่อยากหุ่นสวยสุขภาพดีได้ลองหยิบไปปฏิบัติตามกันดูค่ะ ดังนั้น สามารถนำไปปรับเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับการใช้ชีวิตได้ เพื่อให้ได้ทั้งหุ่นสวยและความสุขอร่อยจากมื้ออาหารในแต่ละวันแบบไม่ต้องทนอดของอร่อยอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook