5 Items แต่งหน้าเบาๆ ที่ของมันต้องมี!

5 Items แต่งหน้าเบาๆ ที่ของมันต้องมี!

5 Items แต่งหน้าเบาๆ ที่ของมันต้องมี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอาใจมือใหม่หัดแต่งหน้ากันหน่อยค่ะ เวลาที่เริ่มแต่งหน้า เราก็จะเริ่มจากลุคแต่งหน้าที่ไม่ต้องใช้เครื่องสำอางเยอะหรือแต่งให้ดูน้อยๆ อย่างลุคแต่งหน้าเบาๆ ที่ดูเรียบๆ แต่สวย เน้นงานผิวสวยแบบธรรมชาติ แต่งตานิดๆ เติมสีปากอีกหน่อยก็เริ่ดแล้ว แต่จะเริ่มใช้เครื่องสำอางอะไรบ้าง เรามี 5 Items ที่ใช้แต่งหน้าเบาๆ มาฝากกัน จะมีอะไรบ้างที่ต้องมี ตามมาดูกันเลยค่า

คุชชั่น

คุชชั่นเป็นรองพื้นที่เนื้อบางเบาและช่วยปกปิดรอยต่างๆ ได้เป็นธรรมชาติ จึงเหมาะสำหรับการนำมาแต่งหน้าเบาๆ นอกจากนี้ ยังใช้เป็น BB, CC ครีมได้เหมือนกันนะคะ เลี่ยงรองพื้นที่ปกปิดและหนาเกินในการแต่งหน้าเบาๆ น้า

คอนซีลเลอร์

คอนซีลเลอร์จะเป็นตัวช่วยปกปิดรอยคล้ำและรอยดำบนใบหน้า ที่จะช่วยให้ผิวดูธรรมชาติมากขึ้น  โดยจะใช้แค่เฉพาะจุดเท่านั้น ไม่ได้ใช้ทั้งหน้า และจะใช้ก่อนลงรองพื้นเพื่อความเนียนเป็นธรรมชาติค่า

ที่เขียนคิ้ว

เวลาแต่งหน้าเราจะขาดคิ้วกันไม่ได้ค่า ถึงจะเป็นการแต่งหน้าเบาๆ ก็ต้องมีคิ้ว อย่าปล่อยให้คิ้วโล้นเลยนะคะ เพราะเวลาที่คิ้วโล้นจะให้หน้าเราดูจืด ดังนั้นที่เขียนคิ้วจึงเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยล่ะค่ะ

อายแชโดว์ โทนสีธรรมชาติ

ผิวดีแล้ว เปลือกตาก็จะช่วยให้ดวงตาดูสดใสนะคะ อายแชโดว์ที่เหมาะกับลุคแต่งหน้าเบาๆ จะเป็นอายแชโดว์โทนสีน้ำตาล สีส้ม สีชมพูแบบชิมเมอร์หรือแมตต์  ปัดมาสคาร่าอีกนิด เวลาที่แต่งตาออกมาจะได้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ

ลิปสติกสีอ่อนๆ

แต่งหน้าแต่งตากันแล้ว ก็ต้องอย่าปล่อยให้ปากซีดกันน้า เลือกใช้ลิปสติกสีอ่อนๆ อย่างสีชมพูอ่อน สีส้มหรือสีพีช แบบเป็นทิ้นต์ก็ช่วยให้ดูสุขภาพดี ทาลิปสติกก็เป็นอันเสร็จค่า

นอกจากนี้แล้ว ใครจะปัดหรือไม่ปัดแก้มก็ได้นะคะ แต่ถ้าปัดเลือกเป็นสีชมพูกับสีพีชก็ได้อยู่น้า มือใหม่ลองเตรียมเครื่องสำอางให้พร้อม แล้วฝึกมือไว้บ่อยๆ ไม่ยากเลยกับลุคแต่งหน้าเบาๆ ค่ะ

ขอบคุณ : shiseido.com.hkbangsarbabe.combforbunbun.comthemakeupmix.traxpint.comKorean gradient lips tutorial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook