อบเค้กให้สุกได้ใน 1 นาที

อบเค้กให้สุกได้ใน 1 นาที

อบเค้กให้สุกได้ใน 1 นาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาที่หลานๆ มาอ้อน Daimond ให้ทำเค้กนี่บางครั้งก็อยากจะเป็นอาใจร้ายไม่ทำให้บ้างเหมือนกัน เพราะนึกถึงระยะเวลาและอุปกรณ์ที่ต้องใช้สำหรับทำเค้กแล้วท้อใจ เนื่องจากหลานๆ ไม่ชอบเค้กที่ทำจากแป้งสำเร็จรูปซะด้วย จนมาเจอพิมพ์ซิลิโคนสำหรับทำเค้กที่ร้านนำเข้าสินค้าจากประเทศญี่ปุ่น เพราะพิมพ์ซิลิโคนชุดนี้ผลิตมาเพื่อใช้อบขนมเค้กในเตาไมโครเวฟโดยเฉพาะ แถมมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบอีกด้วย



สำหรับแบบที่ Daimond เลือกมาให้ดูมี 4 แบบ ได้แก่
แบบแรกพิมพ์ซิลิโคนรูปหัวใจที่คุณสามารถตกแต่งหน้าเค้กได้ง่ายๆ ด้วยช็อกโกแลตและเกล็ดน้ำตาลต่างๆ
แบบที่สองเป็นพิมพ์ซิลิโคนรูปผีเสื้อ เหมาะสำหรับนำมาพับครึ่งสอดไส้ตรงกลางด้วยครีมสดและผลไม้
แบบที่สามนี้เมื่ออบเค้กออกมาแล้วให้นำมาประกอบกัน โดยมีวิปปิงครีมและซอสช็อกโกแลตเป็นตัว ก็จะได้เค้กรูปหมีน่ารักถูกใจเด็กๆ
แบบสุดท้ายนั้นคือ พิมพ์ซิลิโคนรูปแบบวัฟเฟิล มีลักษณะเป็นพิมพ์ 2 ด้านเมื่ออบขนมเค้กเสร็จออกมาร้อนๆ ก็พับพิมพ์ประกบเข้าด้วยกัน ล็อคทิ้งไว้ 5 นาที เท่านี้ก็จะได้วัฟเฟิลนิ่มๆ อร่อยๆ

สำหรับสูตรการผสมแป้งก็ไม่ยุ่งยากค่ะ
เพียงแค่ผสมแป้งสาลี 100 กรัม
นมสด 100 มิลลิลิตร
ไข่ไก่ 1 ฟอง
และน้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ
คนให้เข้ากันก็ได้แล้ว ถ้าต้องการแป้งรสช็อกโกแลตก็ใส่ซอสช็อกโกแลตลงไปผสม 1 ช้อนโต๊ะ หากต้องการเค้กสตรอว์เบอร์รีก็ใช้ซอสสตรอว์เบอร์รีแทน หลังจากผสมแป้งเสร็จแล้วให้เทลงในพิมพ์ซิลิโคน นำเข้าเตาไมโครเวฟ ปรับไฟแรงตามปกติ ตั้งเวลา 1 นาที แค่นี้คุณก็จะได้ขนมเค้กสำหรับเด็กๆ แล้ว ข้อดีของพิมพ์ซิลิโคนชุดนี้ที่ควรมีไว้ติดบ้านคือ สามารถให้เด็กๆ ลงมือทำกันเอง โดยผู้ปกครองมีหน้าที่คอยดูแลอยู่ใกล้ๆ ก็พอ เพราะไม่ต้องกลัวว่าเด็กๆ จะเสี่ยงกับของมีคมและของร้อนทั้งหลาย แต่เรื่องทำครัวรกนี้ยังไงก็ต้องทำใจค่ะ


Trick to Treat
- หลังจากใช้เสร็จแล้วให้วางไว้ให้คลายความร้อนก่อนที่จะนำไปล้างทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นผสมน้ำสบู่ชนิดอ่อน
- ควรใช้แปรงขนนุ่มทำความสะอาดเศษขนมที่ติดอยู่ตามซอกพิมพ์ หรือจะใช้วิธีแช่น้ำอุ่นทิ้งไว้ 10 นาทีก่อน แล้วจึงค่อยทำความสะอาดภายหลัง
- พิมพ์ซิลิโคนประเภทนี้ไม่สามารถใช้กับเตาอบทั่วไปได้ ดังนั้นเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น ควรเก็บแยกจากพิมพ์สำหรับอบขนมในเตาอบประเภทอื่นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook