6 ผลไม้ลดน้ำหนัก กินบ่อยๆ รับรองผิวสวยใส แถมได้หุ่นเป๊ะเวอร์

6 ผลไม้ลดน้ำหนัก กินบ่อยๆ รับรองผิวสวยใส แถมได้หุ่นเป๊ะเวอร์

6 ผลไม้ลดน้ำหนัก กินบ่อยๆ รับรองผิวสวยใส แถมได้หุ่นเป๊ะเวอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันมีสาวๆ หลายคนที่กำลังกังวลเรื่องน้ำหนัก เพราะจากการทำงานที่เหนื่อยล้ารวมถึงขาดการออกกำลังกาย และเนื่องจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น ย่อมทำให้ระบบการเผาผลาญในร่างกายลดน้อยลง แต่เมื่อมองไปรอบๆ แล้วมีแต่อาหารที่น่ากิน ทำให้น้ำหนักยิ่งเพิ่มขึ้นและอาจมีโรคต่างๆ ตามมา ดังนั้นวันนี้เราลองมาเปลี่ยนอาหารที่กินจากแป้งและไขมัน เป็นผลไม้กันดีกว่า เพราะนอกจากจะช่วยในการลดน้ำหนักแล้ว ยังทำให้มีผิวสวยใสสุขภาพดีอีกด้วย ว่าแล้วอย่ารอช้า ตามมารู้จักกับผลไม้ลดน้ำหนักที่กินแล้วหุ่นสวย ผิวใสกันดีกว่า


1.มะละกอ (Papaya)
เป็นผลไม้ที่สามารถหากินได้ง่ายและมีประโยชน์ โดยสามารถกินได้ทั้งสุกและดิบ ซึ่งในมะละกอจะมีส่วนช่วยในการดูดซับไขมันในลำไส้และขับออกจากระบบทางเดินอาหาร ที่สำคัญมะละกอยังมีสารเบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยชะลอความชรา บำรุงสายตาและป้องกันการเกิดมะเร็งได้อีกด้วย


2.แอปเปิ้ล (Apple) 
เป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อเรื่องการลดน้ำหนักโดยเฉพาะในแอปเปิ้ลเขียว ซึ่งมีเส้นใยอาหารชนิดไม่ละลายน้ำ เมื่อกินเข้าไปจะทำให้รู้สึกอิ่มได้นาน และแอปเปิ้ลเขียวยังช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ทำให้มีสิ่งตกค้าง สามารถกระตุ้นการขับถ่ายได้ดี และที่สำคัญแอปเปิ้ลยังสามารถยับยั้งการเกิดมะเร็งได้อีกด้วย


3.ฝรั่ง (Guava) 
เป็นผลไม้ที่อร่อยน่ากิน ที่สำคัญยังเหมาะสำหรับการลดน้ำหนักอีกด้วย เพราะฝรั่งแคลอรี่ต่ำ กินแล้วอิ่มท้องง่ายและอิ่มนาน แถมยังช่วยดูดซับน้ำตาลและไขมันในร่างกายให้ขับออกไปพร้อมการขับถ่ายได้อีกด้วย



4.กล้วยน้ำว้า (Banana) 
เป็นผลไม้พื้นบ้านที่เต็มไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงหัวใจ บำรุงสมอง และให้สารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายด้าน ที่สำคัญยังช่วยดูดซับน้ำตาลและไขมันก่อนที่ร่างกายจะขับออกทางผ่านระบบขับถ่าย จึงเป็นการช่วยลดน้ำหนักที่ได้ผลดีไปในตัว


5.แตงโม (Watermelon) 
ไม่ว่าจะกินเป็นชิ้นๆ หรือทำเป็นเมนูน้ำปั่น แตงโมก็ให้ความสดชื่นต่อร่างกายได้ดีเสมอ ซึ่งแตงโมก็มีสรรพคุณที่สำคัญคือ ช่วยลดสารพิษตกค้างในร่างกายโดยขับออกมาในรูปของปัสสาวะ และยังช่วยบำรุงผิวให้เปล่งปลั่ง เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักและยังทำให้สาวๆ มีผิวสวยใสไม่แห้งกร้านอีกด้วย


6.สับปะรด (Pineapple) 
สับปะรดอาจจะมีน้ำตาลเยอะกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ แต่หากกินร่วมกับสลัดผัก หรือผลไม้ชนิดอื่นก็จะเกิดการดูดซับน้ำตาล แล้วขับออกทางปัสสาวะ จึงช่วยในการลดน้ำหนักได้ นอกจากนี้สับปะรดยังช่วยบำรุงร่างกาย บำรุงสมอง กระตุ้นระบบขับถ่ายในร่างกายจึงทำให้สาวๆ มีผิวพรรณที่สวยใสสุขภาพดี


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ จะเห็นว่าผลไม้ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นผลไม้ลดน้ำหนักที่น่ากินทั้งสิ้น เพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์สูง บางชนิดก็มีส่วนประกอบของน้ำอยู่เพียบ กินแล้วจะทำให้อิ่มง่ายและอิ่มนาน แถมยังอุดมไปด้วยวิตามินแร่ธาตุที่นอกจากจะช่วยเสริมสุขภาพให้ดีแล้ว ยังทำให้ผิวสวยใสอีกด้วย  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook