4 เทคนิคเลือกกรอบแว่น สำหรับสาวรูปหน้าต่างๆ

4 เทคนิคเลือกกรอบแว่น สำหรับสาวรูปหน้าต่างๆ

4 เทคนิคเลือกกรอบแว่น สำหรับสาวรูปหน้าต่างๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ คนไหน ที่คิดว่าการใส่แว่นจะดูไม่เหมาะกับตัวเองหรือจะกลายเป็นลุคคุณป้าเกินไป ขอให้สลัดความคิดเก่าๆ เหล่านั้นทิ้งไป เพราะวันนี้เรามีเทคนิคที่จะทำให้สาวใส่แว่นดูเป็นสายแฟชั่นสุด cool มาแนะนำกัน เพียงเลือกแว่นให้เหมาะกับรูปหน้าของตัวเองเท่านั้น หากพร้อมแล้ว ไปดูเทคนิคกันเลยค่ะ


1.การเลือกกรอบแว่นสำหรับสาวหน้ากลม
สำหรับการเลือกแว่นสำหรับสาวหน้ากลม ไม่ควรเลือกแว่นที่กลมตามรูปหน้าของเราเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าของเรานั้นดูอวบอิ่ม กลมมนหนักมากไปกว่าเดิม ส่วนกรอบแว่นที่เหมาะสม ควรจะเป็นแว่นสามเหลี่ยมหรือทรงแคทอายก็ได้ เพราะจะยิ่งส่งให้ใบหน้าของสาวๆ ดูโดดเด่น เพิ่มมิติให้มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้นนั่นเอง


2.การเลือกกรอบแว่นสำหรับสาวหน้าสามเหลี่ยม
สาวหน้าสามเหลี่ยมหรือทรงเพชร มักจะมีคางที่ดูเรียวแหลมและมีบริเวณกรอบแก้มที่ดูตอบชัดมากกว่าสาวๆ ที่มีรูปหน้าแบบอื่น ทำให้ใบหน้าขาดความสมดุล จึงเหมาะกับแว่นที่มีลักษณะทรงยาวลงมา อย่างเช่น แว่นทรงแคทอาย ที่เหมาะกับสาวหน้าสามเหลี่ยมที่สุด โดยจะช่วยอำพรางใบหน้าไม่ให้ดูตอบ เรียว แหลมจนเกินพอดี พร้อมทั้งช่วยเพิ่มความสมดุลให้กับสาวหน้าสามเหลี่ยมได้ดีกว่าเดิม


3.การเลือกกรอบแว่นสำหรับสาวหน้าเหลี่ยม
การเลือกกรอบแว่นสำหรับสาวหน้าเหลี่ยม อย่างแรกลืมแว่นทรงเหลี่ยมๆ ไปก่อน เพราะการเลือกแว่นที่เหมาะสม คือ การเลือกใส่แว่นที่ทำให้ใบหน้าดูมีมิติ และมีความสมดุลมากขึ้นนั่นเอง เพราะฉะนั้นหากไม่อยากให้หน้าเหลี่ยมซ้ำซ้อน ก็ควรเลือกดูทรงแว่นที่เหมาะสม อย่างแว่นทรงกลม และทรงหยดน้ำกันดีกว่า เพราะด้วยความโค้งมนของทรงแว่นนั้นจะช่วยพรางตาให้สาวหน้าเหลี่ยมดูมีใบหน้าที่เรียวได้รูปสวยมากขึ้นได้


4.การเลือกแว่นสำหรับสาวหน้าไข่
สำหรับสาวหน้าทรงไข่ ถือได้ว่าเป็นรูปทรงใบหน้าที่ไม่ว่าจะเป็นการตัดผม แต่งหน้า หรือว่าการเลือกแว่นก็แสนง่าย แสนสบาย เพราะสามารถเลือกใช้แว่นได้ทุกแบบ ทุกทรง ขอแค่ไม่เลือกแว่นที่มีขนาดใหญ่เกินไปก็พอ เพราะด้วยความที่สาวหน้าไข่มักมีใบหน้าเล็ก การเลือกแว่นที่มีขนาดใหญ่เกินไป อาจทำให้แว่นดึงดูดความสนใจมากเกิน ดังนั้นสาวหน้าไข่จะเลือกแว่นทรงไหน ขอแค่ขนาดกำลังดี ก็สามารถใส่แว่นได้อย่างมั่นใจในทุกๆ ทรง

รู้เทคนิคการเลือกแว่นสำหรับสาวๆ ที่มีรูปหน้าแตกต่างกันทั้ง 4 ลักษณะแล้ว สาวๆ ที่กำลังลังเลหรือไม่ค่อยมั่นใจในการใส่แว่นไปเรียน ไปทำงาน หรือออกนอกบ้าน ก็ลองเลือกแว่นให้เข้ากับใบหน้าของตัวเองกันดู แล้วจะช่วยเสริมความมั่นใจให้กับคุณได้ดีอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook