5 เคล็ดลับป้องกันผิวไหม้แดดง่ายๆ เจอแดดแรงแค่ไหนก็ไม่มีหวั่น

5 เคล็ดลับป้องกันผิวไหม้แดดง่ายๆ เจอแดดแรงแค่ไหนก็ไม่มีหวั่น

5 เคล็ดลับป้องกันผิวไหม้แดดง่ายๆ เจอแดดแรงแค่ไหนก็ไม่มีหวั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นปัญหาที่สร้างความหนักอกหนักใจให้กับสาวๆ ได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนที่ผิวของคุณมักจะถูกแสงแดดทำร้ายโดยตรง ทำให้เกิดความไม่มั่นใจในการใส่เสื้อผ้าที่โชว์เรือนร่าง วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับง่ายๆ ที่คุณสาวๆ สามารถใช้เป็นตัวช่วยป้องกันผิวไหม้แดดได้ ไม่ว่าจะเจอแดดแรงแค่ไหนก็ไม่มีหวั่น มาดูว่ามีวิธีป้องกันอย่างไรได้บ้าง


1.เลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆ
ครีมกันแดดในทุกวันนี้ มีค่า SPF ที่แตกต่างกัน ยิ่งมีค่าสูงเท่าไหร่ก็จะยิ่งเป็นผลดีกับผิวของสาวๆ เพราะจะช่วยป้องกันรังสี UVA UVB ที่คอยจ้องทำร้ายผิวได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นหากสาวๆ จะออกไปเผชิญแสงแดดนอกบ้านล่ะก็ อย่าลืมทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆ เข้าไว้นะคะ


2.ใช้เครื่องสำอางที่มีค่า SPF
นอกจากครีมกันแดดแล้ว เครื่องสำอางที่คุณสาวๆ ใช้แต่งหน้าก่อนออกไปเผชิญแสงแดดนอกบ้าน ก็ควรเป็นเครื่องสำอางที่มีค่า SPF ด้วยนะคะ ทั้งรองพื้น แป้ง บลัชออน ควรใช้แบบที่มีค่า SPF เพื่อเป็นตัวช่วยในการป้องกันแสงแดดได้อีกชั้น


3.พกเจลว่านหางจระเข้ติดตัวไว้
สาวๆ ควรพกเจลว่านหางจระเข้ติดตัวเอาไว้ เมื่อต้องออกไปเผชิญแสงแดดนอกบ้าน เพราะเจลว่านหางจระเข้นั้นมีคุณสมบัติช่วยลดความร้อนของผิวที่โดนแดด และป้องกันผิวไหม้แดดได้เป็นอย่างดี


4.พกร่มสีเข้มๆ
ร่มที่มีสีเข้มๆ เป็นไอเท็มที่จะสามารถช่วยป้องกันแสงแดดทำร้ายผิวได้ สาวๆ ที่จำเป็นต้องออกไปนอกบ้านในช่วงที่แดดแรงๆ การทาครีมกันแดดหรือทาเจลว่านหางจระเข้อาจจะเอาไม่อยู่ ดังนั้นพกร่มติดตัวไปด้วยจะดีที่สุดค่ะ


5.ใช้วิตามินซีเป็นตัวช่วย
ตัวช่วยสำคัญอีกประการที่จะทำให้สาวๆ มีผิวที่สวยสดใสไม่หมองคล้ำจากแสงแดด ก็คือ วิตามินซีนั่นเอง เพียงแค่ทาเป็นประจำเช้าและเย็น วิตามินซีก็จะช่วยทำให้ผิวของคุณสาวๆ มีสุขภาพ อีกทั้งยังปรับผิวหมองคล้ำให้มีความกระจ่างใสมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย

ไม่ว่าจะต้องออกไปผจญกับแสงแดดที่แรงกล้ามากแค่ไหน เพียงสาวๆ ทำตามเคล็ดลับในการป้องกันแสงแดดที่เรานำมาฝากในวันนี้ ก็จะช่วยทำให้สาวๆ ห่างไกลปัญหาผิวไหม้และผิวหมองคล้ำจากแสงแดดได้แล้ว ยังไงก็อย่าลืมนำเอาวิธีเหล่านี้ไปลองปรับใช้กันดูนะคะ เพื่อให้สาวๆ มีผิวที่สวยใสแลดูสุขภาพดี ไม่ว่าแดดแรงแค่ไหนก็ไม่มีหวั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook