5 เคล็ดลับง่ายๆ ปกป้องผิวพรรณจากมลภาวะรอบตัว

5 เคล็ดลับง่ายๆ ปกป้องผิวพรรณจากมลภาวะรอบตัว

5 เคล็ดลับง่ายๆ ปกป้องผิวพรรณจากมลภาวะรอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มลภาวะ ถือเป็นศัตรูตัวฉกาจที่คอยจ้องทำร้ายผิวพรรณของสาวๆ อยู่ตลอดเวลา ยิ่งถ้าคุณจำเป็นต้องออกไปเผชิญโลกภายนอกมากเท่าไหร่ ผิวก็เสี่ยงที่จะโดนทำร้ายได้มากเท่านั้น ดังนั้นวันนี้เราจึงมีตัวช่วยดีๆ มาฝากกันในการปกป้องผิวจากมลภาวะรอบตัว ให้มีสุขภาพดี สวยสดใส มั่นใจทุกกิจกรรม มาดูกันว่าสาวๆ สามารถปกป้องผิวจากมลภาวะด้วยวิธีใดกันได้บ้าง


1.ทำความสะอาดผิวก่อนนอนทุกวัน
หลายคนมักจะเคยชินกับการที่ถึงบ้านแล้วก็นอนเลย ไม่อาบน้ำ ล้างหน้าก่อน ซึ่งพฤติกรรมนี้จะทำให้ผิวคุณเต็มไปด้วยมลภาวะที่ติดมาจากนอกบ้าน หากปล่อยไว้นานๆ เข้าก็จะทำร้ายผิวให้เสื่อมสภาพลงได้ ดังนั้นทุกครั้งที่กลับมาจากบ้านควรล้างหน้า อาบน้ำ สระผม เพื่อให้มลภาวะที่ติดมากับตัวคุณหลุดออกไป


2.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึก
ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้า หรือชำระล้างร่างกายที่คุณเลือกใช้นั้น ควรเป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก เพื่อล้างคราบสิ่งสกปรกต่างๆ บนผิวหน้าและผิวกายให้หลุดออกอย่างหมดจด วิธีนี้จะช่วยลดอัตราการสะสมของเชื้อโรคและมลภาวะบนเรือนร่างของคุณได้เป็นอย่างดี


3.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ไม่ทำร้ายผิว
สำหรับการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเพื่อใช้ในการช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ไม่ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำร้ายผิวอย่างเช่น ชนิดมีกรดหรือสารที่กัดผิวหนัง ให้เน้นไปที่ผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว หรือบำรุงผิวอย่างอ่อนโยน เพื่อช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรงมากขึ้นจะดีกว่า


4.เลือกใช้ครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติป้องกันมลภาวะ
ก่อนออกจากบ้าน สาวๆ ควรทาครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติในการป้องกันมลภาวะรอบตัว หรือสเปรย์กันแดดจำพวก Setting Spray เพราะจะสามารถเคลือบชั้นผิวไม่ให้มลภาวะ ฝุ่นควันหรือแสงแดดมาทำร้ายผิวได้


5.ทำ Detox ผิวอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง
วิธีสุดท้ายที่อยากจะแนะนำก็คือ ให้คุณสาวๆ หมั่นทำ Detox ผิวอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง เช่น การมาส์กโคลนบนผิวหรือพอกผิว เพื่อทำความสะอาดรูขุมขนที่มีสิ่งสกปรกอุดตัน ลดอัตราการสะสมของสิ่งสกปรกและมลภาวะ ทำให้ผิวกลับมามีสุขภาพดี แข็งแรงมากขึ้น พร้อมออกเผชิญโลกภายนอกได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

วิธีเหล่านี้เป็นวิธีเบื้องต้นในการดูแลตัวเองเพื่อปกป้องผิวพรรณจากมลภาวะรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นควัน, แสงแดด ที่มักจะเป็นต้นเหตุในการที่ผิวของคุณไม่เปล่งปลั่งสดใสเหมือนที่เคย สาวๆ ที่อยากมีผิวสวยใส สุขภาพแข็งแรง อย่าลืมลองนำเอาไปทำตามกันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook