วิธีลดน้ำหนักที่ทำแล้วได้ผล สำหรับสาววัย 30 - 40

วิธีลดน้ำหนักที่ทำแล้วได้ผล สำหรับสาววัย 30 - 40

วิธีลดน้ำหนักที่ทำแล้วได้ผล สำหรับสาววัย 30 - 40
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อสาวๆ ที่กำลังก้าวเข้าสู่วัย 30 – 40 มีหลายเรื่องที่ทำให้เรารู้สึกเป็นกังวล โดยเฉพาะเรื่องของน้ำหนักตัวและหุ่นของตัวเอง เพราะเมื่อคนเรามีอายุที่เพิ่มขึ้นระบบภายในร่างกายจะทำงานได้ไม่เหมือนกับตอนวัยรุ่นเลย โดยเฉพาะระบบเผาผลาญของร่างกาย ทำให้เกิดไขมันสะสม น้ำหนักตัวเพิ่มง่าย และหุ่นไม่ดีเหมือนกับตอนสาวๆ นั่นเอง แต่สาววัย 30 - 40 ก็ไม่ต้องกังวล เพราะคุณสามารถลดน้ำหนักและดูแลหุ่นให้ดีได้ด้วยวิธีเหล่านี้


1.นอนให้เต็มอิ่ม
การนอนให้ครบ 6 – 8 ชั่วโมงนั้นถือว่าเป็นวิธีลดน้ำหนักที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ เพราะเมื่อร่างกายพักผ่อนเพียงพอจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเป็นปกติ ฮอร์โมนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะสมไขมันน้อยลง และลดหุ่นได้อย่างรวดเร็ว สำหรับคนที่อดนอนเยอะในระหว่างวันคุณจะรู้สึกหิวง่ายและทานอาหารบ่อยขึ้น ดังนั้นมานอนให้เต็มอิ่มกันดีกว่า


2.ทานอาหารให้ช้าลง
ใครจะไปคิดว่าการทานอาหารให้ช้าลงนั้นจะช่วยได้จริง แต่เชื่อหรือไม่ว่าหากคุณเคี้ยวอาหารให้นานขึ้น ทานให้ช้าลง หรือดื่มน้ำในระหว่างมื้อให้มากขึ้น จะส่งผลให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีกว่าเดิม ไม่เกิดไขมันสะสมและทำให้น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว


3.เดินให้มากขึ้น
การเดินถือว่าเป็นวิธีลดหุ่นแสนง่ายแต่ได้ผลจริง เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายลดน้ำหนักเท่าไหร่นัก และสาวๆ ที่อายุขึ้นหลัก 40 แล้ว เพียงแค่เปลี่ยนมาเดินหลังเลิกงานเพื่อกลับบ้าน เดินกลับหลังจากทานข้าว หรือเลือกเดินไปทำธุระต่างๆ ในจุดที่อยู่ไม่ไกลมาก ก็จะทำให้คุณมีรูปร่างที่ดูดีขึ้นมาในทันที แถมสุขภาพดีอีกด้วย


4.โยคะช่วยได้
โยคะเป็นการออกกำลังกายที่เบาและไม่หนัก จึงเหมาะกับสาวๆ ที่มีอายุมากขึ้น โดยการเล่นโยคะจะมีการเคลื่อนไหวร่างกายได้แทบทุกส่วน ทำให้กล้ามเนื้อทุกส่วนแข็งแรง ระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ร่างกายยืดหยุ่นได้ดี ช่วยลดความเครียด และกระตุ้นให้ร่างกายมีการเผาผลาญไขมันมากกว่าเดิม จนสามารถลดน้ำหนักได้อย่างไม่น่าเชื่อนั่นเอง


5.งดน้ำอัดลม
สำหรับสาวๆ วัย 30 – 40 ที่ชื่นชอบดื่มน้ำอัดลมและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แน่นอนว่าควรงดอย่างเด็ดขาด แต่ให้เลือกดื่มชาเขียวร้อนแทน เพราะชาเขียวอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิเดนซ์ ที่จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญไขมัน และทำให้ย่อยอาหารได้ดีขึ้น

เห็นหรือไม่ว่าการลดน้ำหนักของสาววัย 30 – 40 นั้นไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด เพียงเลือกใช้วิธีเหล่านี้อย่างสม่ำเสมอ ทำอย่างพอดี และหมั่นเปลี่ยนสลับเพื่อไม่ให้เกิดความจำเจ ก็จะทำให้คุณมีหุ่นสวยได้ไม่ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook