โกนบ่อยแค่ไหนผิวก็เนียน แถมขนขึ้นช้า ด้วย 7 เคล็ดลับที่ทำง่ายสุดๆ

โกนบ่อยแค่ไหนผิวก็เนียน แถมขนขึ้นช้า ด้วย 7 เคล็ดลับที่ทำง่ายสุดๆ

โกนบ่อยแค่ไหนผิวก็เนียน แถมขนขึ้นช้า ด้วย 7 เคล็ดลับที่ทำง่ายสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในวิธีกำจัดขนยอดนิยมของผู้หญิง คือ “การโกนขน” เพราะถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด เพียงแค่มีที่โกนขนก็สามารถกำจัดขนตามส่วนต่างๆ ของร่างกายและทำให้ผิวกลับมาดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้นได้แล้ว แต่ปัญหาของการขน คือ การเก็บขนได้ไม่หมด จึงทำให้บางส่วนของร่างกายมีตอขนที่เมื่อสัมผัสแล้วไม่มีความเรียบเนียน ที่สำคัญคือขนใหม่จะขึ้นอย่างรวดเร็วและขึ้นมาเป็นขนแข็งที่อาจทำให้คุณรู้สึกไม่ดีได้อีกด้วย ดังนั้นลองมาดู 7 เคล็ดลับที่จะช่วยทำให้การโกนขนของคุณเรียบเนียน แถมขนยังขึ้นช้าอีกด้วย

1.อาบน้ำก่อนโกนขน

ก่อนการโกนขนคุณควรทำให้ทั้งผิวและขนของคุณนุ่มขึ้น เพื่อทำให้การโกนมีความง่ายดายและเรียบเนียนมากกว่าเดิม ทั้งยังไม่ทำให้ผิวเกิดปัญหาริ้วรอยได้ง่าย ซึ่งวิธีการทำให้ผิวและขนนุ่มขึ้นคือการอาบน้ำ โดยให้คุณอาบน้ำให้ครบทุกขั้นตอนแล้วจึงค่อยทำการโกนขนเป็นขั้นตอนสุดท้าย เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถกำจัดขนได้ง่ายกว่าเดิมและผิวหลังการกำจัดขนจะนุ่มเนียนมากขึ้นอีกด้วย

2.สครับผิว

ก่อนโกนขนเป็นเวลา 1 วัน ให้คุณทำการสครับผิวเพื่อเป็นการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกให้หมดจด พร้อมการขจัดสิ่งสกปรกที่เกาะติดผิวอยู่และทำให้เส้นขนนุ่มขึ้น แต่การสครับให้ทำเบาๆ เพื่อไม่ให้ผิวเกิดปัญหาและวันต่อมาให้คุณทำการโกนขนตามปกติ เพียงเท่านี้การโกนขนของคุณก็จะเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

3.ใบมีดโกนต้องคม

การเลือกใบมีดโกนมีความสำคัญเช่นกัน ควรเลือกที่มีความคมและมีด้ามจับถนัดมือ ที่สำคัญคือควรเลือกเป็นแบบใบมีดโกน 2 ชั้น หรือมีดโกนหนวดแบบใบคู่ซ้อนกัน เพื่อทำให้การโกนมีความแม่นยำและช่วยลดการโดนบาดผิวได้ดีอีกด้วย

4.เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

ก่อนโกนขนให้คุณเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ในลักษณะของเนื้อเจลหรือเนื้อครีม เพื่อทำให้ผิวเกิดความชุ่มชื้นและนุ่มนวล  พร้อมทำให้การโกนขนง่ายขึ้นและลดการบาดผิวได้ดี แต่ควรหลีกเลี่ยงการใช้สบู่ในการโกนขน เพราะอาจจะทำให้ผิวแห้งและโกนได้ยากขึ้น

5.โกนขนอย่างระมัดระวัง

ในช่วงที่คุณกำลังโกนขนอยู่ ให้คุณเบามือให้มากที่สุดและระมัดระวังให้มาก เพราะผิวในช่วงอาบน้ำจะนุ่มลงกว่าผิวปกติ จึงทำให้ใบมีดอาจจะบาดผิวได้ง่าย

6.ทำความสะอาดผิว

เมื่อคุณโกนขนทุกส่วนเรียบร้อยแล้ว ให้ล้างผิวด้วยน้ำสะอาดอีก 1 ครั้ง โดยใช้เป็นน้ำในอุณหภูมิปกติและใช้ผ้าซับผิวเท่านั้น ห้ามเช็ดผิวแรงเพราะอาจจะทำให้ผิวที่ผ่านการโกนมาใหม่เกิดอักเสบได้ง่าย

7.ทาครีมซ้ำทันที

หลังจากซับน้ำออกจากผิวเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้น้ำมันจากสารสกัดธรรมชาติหรือครีมบำรุงผิวที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ทาลงผิวทันที เพื่อทำให้ผิวหลังการโกนได้รับการดูแล ลดการอักเสบ ทั้งยังเป็นตัวช่วยทำให้ขนขึ้นช้ากว่าเดิมและเส้นขนเล็กลงอีกด้วย

ถ้าคุณต้องการวิธีกำจัดขนที่มีประสิทธิภาพ ช่วยลดปัญหาการบาดผิวและการอักเสบ พร้อมทำให้เส้นขนใหม่เล็กลงและ ยังทำให้การเกิดใหม่ของเส้นขนช้าลง คุณสามารถนำทั้ง 7 เทคนิคนี้ไปร่วมใช้กับการโกนขนของคุณได้ทันที รับรองว่าคุณจะได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook