สวยแบบไม่เสียตังค์! กับ 6 เครื่องสำอางที่ไม่จำเป็นต้องมีก็สวยได้

สวยแบบไม่เสียตังค์! กับ 6 เครื่องสำอางที่ไม่จำเป็นต้องมีก็สวยได้

สวยแบบไม่เสียตังค์! กับ 6 เครื่องสำอางที่ไม่จำเป็นต้องมีก็สวยได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องสำอางและครีมบำรุงต่างๆ ถือว่าเป็นของสำคัญสำหรับสาวๆ ที่ชอบดูแลตัวเองเป็นอย่างมาก แต่ถ้ามีมากเกินไปคุณก็อาจจะรู้สึกได้ว่าเปลืองเงินในกระเป๋าของตัวเองไม่ใช่น้อยเลยใช่มั้ยคะ เพราะบางผลิตภัณฑ์เมื่อซื้อมาแล้วอาจจะใช้น้อยหรือแทบไม่ได้ใช้เลย ดังนั้นลองมาดูว่าเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงชนิดใดบ้าง ที่สาวๆ ไม่จำเป็นต้องมีก็สวยได้แบบไม่ต้องเปลืองเงินเลยแม้แต่น้อย ไปดูกันเลยค่ะ

1.ครีมบำรุงเฉพาะส่วน

ครีมบำรุงผิวเฉพาะส่วน เช่น ครีมทามือ, ครีมทาผิวช่วงลำคอ, ครีมทาผิวเท้า, ครีมทาข้อศอกต่างๆ และครีมทาจุดเฉพาะของร่างกาย ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงเวลาหนึ่ง เพื่อช่วยดูแลผิวเฉพาะจุดให้เรียบเนียนและมีความชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา แต่ด้วยนวัตกรรมของครีมยุคใหม่ทำให้ครีมทาเฉพาะจุดเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องใช้แยกอีกต่อไป เพราะครีมบำรุงผิวรุ่นใหม่มีการผลิตที่รวมทุกความต้องการไว้ในหนึ่งเดียว ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องพกพาให้หนักกระเป๋าและเปลืองเงิน

2.ไพรเมอร์

ไพรเมอร์ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวช่วยเตรียมผิวก่อนการแต่งหน้า ทำให้เครื่องสำอางอย่างรองพื้นและเครื่องสำอางอื่นๆ ติดทนนานขึ้น แต่ในยุคปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการเตรียมผิวหน้าจำนวนมากถูกผลิตออกมา ไม่ว่าจะเป็นครีม BB CC คุชชั่น และอีกหลากหลายรูปแบบ ที่จะทำให้การเตรียมผิวมีความสะดวกและทำให้เครื่องสำอางติดทนนานได้มากขึ้น ทั้งยังเป็นตัวช่วยทำให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้นได้ดีกว่าเดิม ดังนั้นไพรเมอร์จึงกลายมาเป็นหนึ่งในเครื่องสำอางที่ไม่จำเป็นต้องมี เมคอัพก็สวยเนียนไปทั้งวัน

3.ผลิตภัณฑ์มาสก์เฉพาะจุด

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการมาร์คผิวเฉพาะจุด ที่ไม่ว่าจะเป็นมาสก์มือ, มาสก์เท้า หรือแม้กระทั่งมาสก์ผิวแขนและแผ่นหลัง ก็มีแยกออกมาเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยการผลิตมาสก์บำรุงผิวแบบไม่ต้องล้างออกถูกทำมาอย่างครอบคลุม จึงทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้มาสก์เฉพาะจุดที่อาจจะทำให้การใช้งานยุ่งยากอีกต่อไป

4.ครีมขจัดเซลลูไลท์

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยขจัดปัญหาเรื่องเซลลูไลท์ตามส่วนต่างๆ ของร่างกายที่ไม่ต้องยุ่งยากเรื่องนวดผิวเอง มาในรูปแบบที่เป็นทั้งผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงต่างๆ ดังนั้นครีมขจัดเซลลูไลท์จึงไม่จำเป็นจะต้องใช้ ผิวเปลือกส้มทั้งหน้าท้องและต้นขาก็สลายได้อย่างง่ายดาย

5.สเปรย์น้ำแร่

สเปรย์น้ำแร่เคยได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงเวลาหนึ่ง เพราะเป็นตัวช่วยเพิ่มความเย็นและความชุ่มชื่นให้กับใบหน้าในระหว่างวัน แต่ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงและบางแบรนด์อาจจะไม่ได้มาตรฐาน จึงอาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้ ดังนั้นทางที่ดีที่สุดคือแค่เพียงใช้น้ำเปล่าสะอาดฉีดพรมลงบนใบหน้าระหว่างวัน ก็สามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้แล้ว

6.ผลิตภัณฑ์ครีมโกนขน

สำหรับผลิตภัณฑ์ครีมโกนขนนั้นไม่จำเป็นต้องใช้ เพราะยุคปัจจุบันแค่เพียงครีมบำรุงหรือน้ำมันสกัดจากธรรมชาติทั่วไป  เพียงแค่นำมาทาผิวตรงส่วนที่มีขนก็สามารถโกนขนได้อย่างง่ายดายและไม่ทำให้ผิวเสียได้เช่นกัน

ถ้าคุณต้องการประหยัดเงินในกระเป๋าให้มากขึ้น คุณสามารถตัดทั้ง 6 ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและครีมบำรุงเหล่านี้ได้ทันที เพราะนอกจากจะไม่จำเป็นต้องใช้แล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นที่ถูกผลิตออกมาแทนที่ได้อย่างน่าสนใจและให้ประโยชน์ได้มากกว่าอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook