7 วิธีบอกลาเท้าเหม็น เท้าหยาบกร้าน ทำง่าย ได้ผลทันใจ

7 วิธีบอกลาเท้าเหม็น เท้าหยาบกร้าน ทำง่าย ได้ผลทันใจ

7 วิธีบอกลาเท้าเหม็น เท้าหยาบกร้าน ทำง่าย ได้ผลทันใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาเท้าเหม็น เท้าหยาบกร้าน ส้นเท้าแตก ถือว่าเป็นปัญหาที่ผู้หญิงหลายคนวิตกกังวลอย่างมาก เพราะการรักษาเป็นไปได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากเท้าจะต้องอยู่ในถุงเท้าและรองเท้าตลอดทั้งวัน ทั้งยังต้องเหยียบพื้นอยู่เสมออีกด้วย โดยเฉพาะคนทำงานต้องเผชิญกับปัญหาเหล่านี้อย่างหนัก ดังนั้นถ้าคุณสาวๆ ต้องการลดสารพัดปัญหาที่เกี่ยวกับเท้า ก็ลองทำตาม 7 วิธีเด็ดต่อไปนี้กันดูสิคะ


1.แช่เท้าด้วยเกลือและมะกรูด
เกลือกับมะกรูดจะเป็นตัวช่วยขจัดเชื้อแบคทีเรียที่ติดมากับเท้า จึงช่วยลดกลิ่นเหม็นและกลิ่นอับที่เกิดจากการใส่ถุงเท้ากับรองเท้าได้ดี โดยให้ใช้น้ำอุ่น 1 กะละมังผสมกับเกลือ 1 ช้อนโต๊ะและมะกรูดแบบหั่นแว่นประมาณ 2-3 ลูก โดยให้แช่ทิ้งไว้ก่อนประมาณ 5 นาที จากนั้นคุณจึงค่อยนำเท้าลงแช่ 15 นาที เมื่อครบเวลาแล้วให้นำมะกรูดมาขัดที่บริเวณเท้าและนิ้วเท้า โดยทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยทำให้กลิ่นเหม็นจางลงและผิวเท้านุ่มเนียนขึ้น


2.แช่เท้าด้วยใบชาและน้ำอุ่น
นำใบชาเขียวหรือน้ำชาเขียวผสมกับน้ำอุ่น จากนั้นให้แช่เท้าประมาณ 10 นาที ชาเขียวจะช่วยขจัดกลิ่นเหม็นของเท้า พร้อมเข้ากำจัดเชื้อแบคทีเรียและยังช่วยทำให้ผิวเท้าของคุณนุ่มเนียนขึ้น โดยให้คุณเลือกใช้ใบชาแห้งหรือถุงชาแบบชงดื่มที่หาซื้อได้ง่าย นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นใบชาดำได้อีกด้วย


3.แช่เท้าด้วยน้ำยาบ้วนปาก
น้ำยาบ้วนปากที่ให้ความรู้สึกเย็นสบายจะมีฤทธิ์ของการฆ่าเชื้อแบคทีเรียสูง จึงสามารถลดปัญหาเท้าเหม็นได้ดี โดยนำน้ำยาบ้วนปาก 2 ฝา เทผสมกับน้ำอุ่น 1 กะละมัง แล้วนำเท้าแช่ทิ้งไว้ 30 นาที ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยลดปัญหาเท้าเหม็นอย่างรวดเร็ว


4.แช่เท้าด้วยกากกาแฟ
นำกาแฟที่ใช้แล้วมาผสมกับน้ำอุ่น 1 กะละมัง แล้วนำเท้าลงแช่ 5 นาที เมื่อแช่เสร็จแล้วให้นำกากกาแฟมาขัดเท้าและซอกนิ้วอีก 1 ครั้ง จะช่วยลดปัญหากลิ่นเหม็นและช่วยทำให้ผิวของเท้านุ่มเนียน ลดปัญหาส้นเท้าแตกได้ดี เพราะกาแฟจะมีคุณสมบัติในการเป็นสครับผิวที่ช่วยลดทั้งกลิ่นและลดความหยาบกร้าน


5.แช่เท้าด้วยเบกกิ้งโซดา
นำเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำอุ่นแล้วแช่เท้า 15 นาที เมื่อแช่เท้าเสร็จเรียบร้อยให้นำแปรงมาขัดเท้าอีกครั้ง โดยให้นำเบกกิ้งโซดาผงมาโรยที่เท้าซ้ำและขัดต่อไปอีก 5 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด กลิ่นเท้าของคุณจะดีขึ้นและยังทำให้ผิวเท้านุ่มเนียนมากขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้


6.แช่เท้าด้วยขมิ้นชันและใบมิ้นต์
นำขมิ้นชัน 2 แง่ง และใบมิ้นต์หรือใบสะระแหน่ประมาณ 3 กำ โดยใช้แต่ใบมิ้นต์และนำขมิ้นชันมาทุบ จากนั้นนำลงไปต้มสักครู่แล้วทิ้งไว้ให้พออุ่นแล้วนำมาแช่เท้า 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยลดกลิ่นเหม็น ลดปัญหาผิวหยาบกร้าน และทำให้ส้นเท้ากลับมานุ่มเนียน


7.แช่เท้าด้วยแอปเปิ้ลไซเดอร์
นำน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์หรือน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลมาผสมกับน้ำอุ่น โดยให้ใส่แอปเปิ้ลไซเดอร์ลงไปประมาณ 5 ช้อนโต๊ะ แล้วแช่เท้าทิ้งไว้ 15 นาที เมื่อเสร็จแล้วให้ทำความสะอาดด้วยน้ำสบู่อ่อน ทำเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะช่วยลดกลิ่นเหม็นของเท้าลงได้ดีเลยทีเดียว


7 วิธีเด็ดนี้คุณสามารถนำมาใช้เพื่อลดปัญหากลิ่นเหม็นของเท้าและลดความหยาบกร้านได้ พร้อมทำให้ส้นเท้ากลับมานุ่มเนียน ลดปัญหาแตกหรือหยาบกร้านได้ดี พร้อมทำให้การดูแลเท้าเป็นเรื่องที่ปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อสารเคมีอันตรายตกค้างและประหยัดงบประมาณคุณได้ดีอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook