รู้สักนิด! ควรดูแลเล็บอย่างไร หลังจากถอดเล็บเจล

รู้สักนิด! ควรดูแลเล็บอย่างไร หลังจากถอดเล็บเจล

รู้สักนิด! ควรดูแลเล็บอย่างไร หลังจากถอดเล็บเจล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่นิยมชมชอบการทำเล็บเจลคงต้องมีช่วงที่เล็บบางจนช่างต้องบอกให้พัก เพราะไม่อย่างนั้นอาจเกิดการติดเชื้อกันใช่หรือไม่ ซึ่งหลังจากถอดเล็บเจลออกมาแล้วก็มักจะเจอกับปัญหาเล็บเหลือง ดูไม่สวยเอาซะเลย วันนี้เราจึงมีวิธีการดูแลเล็บหลังถอดเล็บเจลมาฝากกัน จะมีวิธีไหนบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ


1.สปากันสักนิด
การทำสปาที่บ้านนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรมาก เพียงแค่ต้มน้ำให้เดือดเพื่อฆ่าเชื้อแล้วนำไปผสมกับน้ำเย็นให้ได้น้ำที่อุ่นแต่ไม่ร้อนจนเกินไปนัก จากนั้นแช่มือหรือเท้าเอาไว้ 10 นาที ในช่วงที่แช่สามารถใช้เกลือสปาขัดเบาๆ เพื่อให้ผิวหนังได้ผลัดเซลล์ที่ตายแล้วออก เมื่อครบเวลาก็เช็ดมือให้แห้ง ทั้งนี้หากคุณเป็นคนที่ชอบการทำสปาเป็นการส่วนตัวอาจหาซื้อเครื่องละลายพาราฟินเอาไว้แช่มือหลังจากแช่น้ำอุ่น จะช่วยให้มือมีความนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้นได้


2.บำรุงเล็บด้วยน้ำมัน
หลังจากการทำสปาเสร็จเรียบร้อยในช่วงที่คุณต้องพักเล็บนั้น ก็ควรหาน้ำมันหรือครีมทามือใช้เป็นประจำเพื่อเป็นการบำรุงมือและเป็นการกระตุ้นเล็บมือให้มีการสร้างเนื้อเล็บขึ้นมาใหม่ และทาน้ำมันโอลีฟออยเพื่อเป็นการเพิ่มวิตามินอีให้กับเล็บอีกทางหนึ่ง ขณะที่คุณทาครีมก็ให้มีการนวดไปด้วยจะเป็นการช่วยให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวและเล็บได้ดี


3.พักการทำเล็บเจล เป็นเวลา 3-4 เดือน
การทำเล็บเจลนั้นจะมีการตะไบเล็บที่จะทำให้หน้าเล็บของคุณบางลง ดังนั้นควรพักการทำเล็บหนักๆ ไม่ว่าจะเป็นการทาเจลหรือการต่อเล็บเจล แม้กระทั่งการต่อเล็บวิธีอื่นๆ ก็ต้องหยุดพักไปเป็นระยะเวลา 3 – 4 เดือนเพื่อให้เล็บได้มีการสร้างขึ้นมาใหม่ทดแทนนั่นเอง


4.แช่น้ำมะนาวหรือน้ำมันมะกอก
ในน้ำมะนาวกับน้ำมันมะกอกนั้นมีวิตามินซีอยู่เป็นจำนวนมาก จึงเป็นการสร้างความแข็งแรงให้กับตัวเล็บ โดยการแช่ในน้ำอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นเวลา 5-10 นาที แล้วล้างออกเช็ดให้แห้ง ก็จะทำให้เล็บมีสุขภาพดีขึ้นมาได้


5.ทาเล็บธรรมดา
หากคุณเป็นคนที่เสพติดการทาเล็บจนทนไม่ได้ ก็ขอให้ทาเป็นยาทาเล็บธรรมดาที่สามารถล้างได้ด้วยน้ำยาทั่วไป เพียงแต่ก่อนทาขอให้ทำสปาและแช่เล็บในน้ำมะนาวเสียก่อนเพื่อให้เล็บมีความแข็งแรง เมื่อทาเสร็จก็ให้ทาน้ำมันบำรุงเล็บเพื่อให้เล็บแข็งแรงขึ้นด้วย


การทำเล็บกับผู้หญิงเป็นของที่คู่กันอยู่แล้ว หากแต่เมื่อมีการต่อเล็บซึ่งไม่ใช้เล็บเราจริงๆ นั้น การดูแลก็เป็นสิ่งสำคัญเมื่อมีการถอดออกก็ควรจะบำรุงเสียก่อนเพื่อให้เล็บพร้อมกับการทำเล็บในครั้งต่อไปนั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook