เคล็ดลับความสวยด้วย 6 สมุนไพรไทย คุณค่าดีๆ ที่คุณต้องลอง

เคล็ดลับความสวยด้วย 6 สมุนไพรไทย คุณค่าดีๆ ที่คุณต้องลอง

เคล็ดลับความสวยด้วย 6 สมุนไพรไทย คุณค่าดีๆ ที่คุณต้องลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมุนไพรไทยที่มีมาแต่โบราณ นอกจากจะนำมารับประทานเพื่อช่วยให้สุขภาพดีแล้ว ยังมีคุณประโยชน์ช่วยในการบำรุงผิวให้กับสาวๆ ได้ด้วยเช่นกัน โดยวันนี้เราจะมาแนะนำ 6 สมุนไพรไทย ที่จะทำให้คุณมีผิวพรรณตั้งแต่หัวจรดเท้าที่เปล่งปลั่ง สวยใส แลดูสุขภาพดีขึ้นได้ มาดูกันว่ามีสมุนไพรชนิดไหนน่าสนใจบ้าง

1.มะขามเปียก
มะขามเปียก ถือเป็นสมุนไพรที่เหมาะสำหรับการนำมาขัดพอกผิวให้เกิดความขาวกระจ่างใสได้เป็นอย่างดี เพราะคุณประโยชน์ของมะขามนั้นสามารถช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพบริเวณส่วนต่างๆ ในร่างกาย โดยเฉพาะกับบริเวณที่มีความดำด้านมากๆ เช่น ข้อศอก, หัวเข่า โดยสามารถใช้มะขามขัดถูบริเวณดังกล่าวเพื่อทำให้ผิวพรรณขาวกระจ่างใสขึ้นได้


2.ขี้ผึ้ง
หากคุณสาวๆ มีขี้ผึ้งติดบ้านไว้ ก็สามารถนำมาใช้เป็นตัวช่วยในการเพิ่มความสวยให้กับคุณได้ โดยสรรพคุณของขี้ผึ้งนั้นก็คือ สามารถเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณ ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เพียงนำมาทาผิวที่มีความแห้งกร้านก็จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง แลดูสุขภาพดีมากขึ้นกว่าเดิม


3.ใบบัวบก
เนื่องจากคุณสมบัติของใบบัวบกจะช่วยให้ระบบการไหลเวียนเลือดทำงานได้อย่างเป็นปกติ นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่สามารถใช้ใบบัวบกเพื่อบำรุงผิวพรรณได้ด้วย วิธีใช้คือ นำใบบัวมาปั่นแล้วเช็ดหน้าเป็นประจำแทนโทนเนอร์ จะช่วยให้ผิวหน้าที่หมองคล้ำขาวกระจ่างใสขึ้นได้ แถมรอยสิว รอยหลุมสิวและริ้วรอยต่างๆ ยังลดลงได้อีกด้วย


4.หัวไชเท้า
นอกจากจะใช้เป็นส่วนประกอบในเมนูอาหารแล้ว หัวไชเท้า ยังมีคุณสมบัติช่วยลดสิวอักเสบได้เป็นอย่างดี โดยให้นำหัวไชเท้ามาปั่นละเอียด ผสมน้ำผึ้งเล็กน้อย แล้วนำพอกหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาที จะช่วยให้สิวยุบลงอย่างรวดเร็ว   


5.สะเดา
นำผงสะเดาป่น มาผสมกับน้ำเมล็ดองุ่น ประมาณ 2-3 หยด แล้วพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จะช่วยให้ส่วนที่แห้งกร้านกลับมามีความเนียนนุ่มชุ่มชื้นได้อีกครั้ง


6.ว่านไพล
สรรพคุณของว่านไพล สามารถขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้กลับมาเนียนใส ออร่าได้ โดยคุณสามารถนำเหง้าไพลมาทำเป็นแป้งสำหรับทาหน้า หรือใช้ขัดผิวเป็นประจำ เพื่อให้ผิวในส่วนต่างๆ ดูเปล่งปลั่ง ผุดผ่องมากขึ้น


สมุนไพรไทยถือเป็นสิ่งที่สาวๆ ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง เพราะสรรพคุณของสมุนไพรแต่ละชนิดนั้นสามารถช่วยดูแลผิวพรรณได้ดีไม่แพ้กับครีมบำรุงผิวทั่วไปเลยทีเดียว แถมสมุนไพรแต่ละชนิดก็มีต้นกำเนิดจากธรรมชาติ จึงใช้ได้อย่างปลอดภัย ไม่เกิดผลข้างเคียงอันตราย เหมาะสำหรับการใช้บำรุงผิวเป็นประจำเพื่อให้สาวๆ มีผิวพรรณที่สวย สดใส มั่นใจมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook