วิธีแก้ปากคล้ำแบบธรรมชาติ ไม่อันตราย ไม่เสี่ยง

วิธีแก้ปากคล้ำแบบธรรมชาติ ไม่อันตราย ไม่เสี่ยง

วิธีแก้ปากคล้ำแบบธรรมชาติ ไม่อันตราย ไม่เสี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนไม่ได้สูบบุหรี่หรือมีโรคอะไรผิดปกติ แต่กลับมีริมฝีปากคล้ำจนเสียเซลฟ์ วันไหนไม่ทาลิปก็ไม่มั่นใจ ทาลิปไปบางครั้งก็ดันกลบปากไม่มิดอี๊กกก ถ้าสาวๆ ที่กำลังหาวิธีแก้ปากคล้ำแต่กลัวว่าถ้าใช้พวกสารเคมีแล้วจะดำคล้ำกว่าเดิม เรามีวิธีแบบธรรมชาติๆ มาแนะนำให้เอาไปลองใช้แทนค่ะ ไม่ต้องเสี่ยงกับสารปรอทด้วย


1. สครับปากทุกวันด้วยน้ำตาลหรือเกลือ


อย่างแรกเลยก็คือหมั่นขจัดเซลล์ที่ตายแล้วบนปากออกบ่อยๆ ค่ะ ลองสครับปากทุกวันด้วยน้ำตาลหรือเกลือ เอามาผสมกับวาสลีน แล้วขัดเบาๆ ให้ทั่วริมฝีปาก อย่าขัดแรงนะคะเดี๋ยวบาดปาก จากนั้นก็ทาลิปบาล์มทุกครั้งหลังขัด จะทำให้ผิวปากที่ผลัดเซลล์มาใหม่ ทั้งนุ่มและอมชมพูขึ้น


2. ทานวิตามินบำรุงเลือด


บางครั้งอาการปากคล้ำก็เกิดจากปากซีดเนื่องจากเลือดจาง ทำให้มองเห็นขอบปากที่สีเข้มชัดขึ้น ถ้าใครเคยตรวจสุขภาพพบว่าเลือดจาง อาจจะทานยาบำรุงเลือดเพื่อให้เลือดสูบฉีดและมีเลือดฝาดทำให้ปากอมชมพูขึ้นได้ แต่ถ้าไม่แน่ใจแนะนำให้ตรวจและปรึกษาแพทย์ก่อนนะคะ หรือทานพวกตับ ธาตุเหล็ก เนื้อสัตว์ เพิ่มด้วยก็ได้


3. มาสก์ปากด้วยมะเขือเทศสด


ลองมาสก์ปากด้วยมะเขือเทศสดดูค่ะ เพราะในมะเขือเทศมีสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามิน ถ้าเอามาพอกจะทำให้ผลัดเซลล์ผิวไปพร้อมๆ กับบำรุง ได้ทั้งลดปากคล้ำ ลดริ้วรอยรอบปาก แล้วก็ช่วยให้ปากอิ่มเต่งตึงดูอมชมพูขึ้นด้วยค่ะ


4. อย่าปล่อยให้ปากแห้งเด็ดขาด


ถ้าปากแห้งก็รีบดื่มน้ำเยอะๆ ให้ปากชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลานะคะ อย่าปล่อยให้ปากแห้งจนเกิดรอยปากแตก ทำให้ปากคล้ำลอกเป็นขุย ควรดื่มน้ำเยอะๆ อย่างน้อยวันละ 1-2 ลิตร แล้วลองสังเกตดูว่าปากที่เคยคล้ำจะดูนุ่มชุ่มชื้นและรอยคล้ำจางลงบ้างหรือเปล่า


5. นวดริมฝีปากด้วยน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำผึ้ง


ในน้ำมันมะพร้าวมีวิตามินอีที่คอยช่วยเพิ่มความนุ่มชุ่มชื้น ส่วนน้ำผึ้งก็ช่วยบำรุงและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด แนะนำให้ลองใช้อย่างใดอย่างหนึ่งมานวดริมฝีปากเป็นประจำค่ะ การนวดบ่อยๆ ช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี ริมฝีปากจะมีเลือดฝาด กลายเป็นปากอมชมพูระเรื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook