มือใหม่หัดแต่งตา บอกเลยไม่ยาก ด้วย 3 เทคนิคแต่งตาให้สวยเป๊ะ

มือใหม่หัดแต่งตา บอกเลยไม่ยาก ด้วย 3 เทคนิคแต่งตาให้สวยเป๊ะ

มือใหม่หัดแต่งตา บอกเลยไม่ยาก ด้วย 3 เทคนิคแต่งตาให้สวยเป๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้หญิงแล้ว การแต่งหน้าถือเป็นของคู่กันเลยทีเดียว โดยเฉพาะการแต่งตาที่จะต้องแต่งออกมาให้ดูดีที่สุด วันนี้เราจึงมีวิธีการแต่งตาให้สวยเป๊ะสำหรับมือใหม่มาฝาก จะมีวิธีการแต่งอย่างไรบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ


1.สาวหมวยตาชั้นเดียว
ไม่เพียงแต่ตาชั้นเดียวแต่ตาที่หลบชั้นก็สามารถทำได้เช่นกัน ด้วยการกรีดอายไลเนอร์ให้หางยาวออกมาจากปลายตาสักนิดแล้วตวัดหางให้ยกขึ้นสักหน่อย รวมถึงจะต้องเขียนเส้นขอบตาให้หนาด้วยเพราะจะช่วยให้ตาดูโตขึ้น แต่หากใครไม่ชอบการกรีดอายไลเนอร์ที่ดูเฉี่ยวๆ แรงๆ แล้วละก็ แนะนำให้ปัดอายแชโดว์ให้เลยกรอบตาออกมาอีกนิด โดยอาจใช้อายแชโดว์แบบที่มีชิมเมอร์วิ้งๆ เล็กน้อยเพื่อให้ตาดูมีเสน่ห์มากขึ้นก็ได้


2.สาวหางตาตก
สำหรับใครที่มีดวงตากลมโตแต่ดันหางตาตกละก็มาทางนี้เลย เราจะแนะนำให้ว่าต้องทำอย่างไร หากคุณเป็นคนไม่ชอบการลงสีตาเยอะๆ และชอบที่จะใช้สีเพียงสีเดียว ให้ทาจากหางตาเข้ามาทางหัวตา โดยการแตะอายแชโดว์ที่หางตาแล้วค่อยๆ เกลี่ยให้เป็นธรรมชาติ จากนั้นทาอายแชโดว์โดยไม่ต้องชิดขอบตาและไม่ต้องวาดหางตาให้ยาวแต่กรีดให้เกือบสุดหางตาก็เพียงพอ แล้วตบท้ายด้วยการปัดมาสคราร่า โดยก่อนปัดให้ดัดขนตาขึ้นเน้นช่วงหางตาเป็นพิเศษ แล้วปัดมาสคาร่าโดยปัดให้หางตายาวและงอนขึ้นกว่าจุดอื่น จะช่วยให้ตาที่ตกกลายเป็นตาโตน่ารักจนใครก็ต้องสะดุดตาเลยทีเดียว


3.สาวตาโต
หากคุณเป็นคนที่ตากลมโตใสแจ๋วละก็ การแต่งตาก็ไม่ใช่เรื่องยากสักเท่าไหร่ แค่เวลาแตะอายแชโดว์ให้ทาเกินพับตาขึ้นไปสักหน่อยแล้วลงอายแชโดว์ที่ตาล่าง โดยบริเวณหางตาให้ลงสีเข้มไล่เข้ามาทางหัวตาจะช่วยขับเน้นดวงตาที่กลมโตให้น่าดูยิ่งขึ้น เสร็จแล้วใช้สีโทนสว่างหรือไฮไลท์จะเป็นแบบแมทหรือมีชิมเมอร์ก็ได้ หากไม่มีให้ใช้อายแชโดว์สีส้มนู้ดแตะเบาๆ ที่หัวตา จากนั้นกรีดอายไลเนอร์ แต่หากไม่อยากให้ตาดูเฉี่ยวมาก ก็กรีดบางๆ แบบไม่มีหางหรือจะให้มีหางนิดๆ พอน่ารักและกรีดตาล่างให้บรรจบกับตาบนก็จะทำให้ตาเด่นมากขึ้น

การแต่งตาก็เหมือนงานศิลปะหากคุณได้ทดลองเล่นสีผสมสี หรือไล่โทนสีดูก็จะได้เห็นดวงตาของตัวเองในลุคต่างๆ กัน แต่ทั้งนี้ก็ต้องแต่งให้เหมาะสมกับสถานการณ์ด้วย เพื่อให้ออกมาดูดีที่สุดนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook