6 เมนูสุดเฮลตี้จาก "ข้าวโอ๊ต" ที่จะทำให้มื้อเช้าของคุณง่าย และมีคุณภาพแบบสุดๆ

6 เมนูสุดเฮลตี้จาก "ข้าวโอ๊ต" ที่จะทำให้มื้อเช้าของคุณง่าย และมีคุณภาพแบบสุดๆ

6 เมนูสุดเฮลตี้จาก "ข้าวโอ๊ต" ที่จะทำให้มื้อเช้าของคุณง่าย และมีคุณภาพแบบสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะเวลาเช้าคือช่วงเวลาสุดเร่งรีบ ไหนจะอาบน้ำ แต่งตัว แต่งหน้าทำผม ยิ่งถ้าบ้านไหนมีลูกเล็ก ที่ต้องพาไปส่งที่โรงเรียนด้วยแล้ว เรียกได้ว่าเวลาเช้าคือช่วงเวลาที่พีคที่สุดเลยทีเดียว แต่ไม่ว่ายังไงการรับประทานอาหารเช้าก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะความสดใหม่ มีคุณค่าทางโภชนาการ วันนี้ HELLO! ขอแนะนำ 6 เมนูสุดเฮลตี้จาก "ข้าวโอ๊ต" ที่จะทำให้มื้อเช้าของคุณง่าย และมีคุณภาพแบบสุดๆ ที่สำคัญคือไม่เสียเวลา cooking ตอนเช้าด้วยล่ะค่ะ เพราะ 6 เมนูที่ว่านี้สามารถทำค้างคืนไว้ได้เลย

ประโยชน์ของข้าวโอ๊ต
ข้าวโอ๊ตนั้นมีสารประกอบที่สำคัญคือ เบต้ากลูแคน ซึ่งเป็นเส้นใยอาหารที่สามารถละลายในน้ำได้อย่างดี สามารถช่วยดูดซับคอเลสเตอรอลในลำไส้เล็กและขับเป็นของเสียออกมา การรับประทานโอ๊ตเป็นประจำจึงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีต่อร่างกาย ซึ่งทำให้ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน และโรคหัวใจ เมื่อเทียบกับธัญพืชชนิดอื่น ข้าวโอ๊ตจะเป็นไฟเบอร์ที่ย่อยง่าย กากใยเหล่านี้ทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกาย โดยเฉพาะลำไส้ทำงานได้ดี สามารถช่วยลดอาการท้องผูก และเมื่อรับประทานเข้าไปจะให้ความรู้สึกอิ่มไม่หิวระหว่างวันบ่อยๆ ข้าวโอ๊ตจึงเป็นอาหารในอุดมการณ์ของผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก

ข้าวโอ๊ตเป็นธัญพืชที่มีโปรตีนสูงเมื่อเทียบกับธัญพืชชนิดอื่น และขนาดเดียวกัน ก็ถือเป็นแหล่งอาหารคาร์โบไฮเดรตที่ให้พลังงานสูง มีความสามารถในการดูดซับน้ำตาล ไขมัน และของเสียต่างๆ ได้ดี


เมนูสุดเฮลตี้จาก "ข้าวโอ๊ต"

การนำข้าวโอ๊ตมาอุ่นร้อน ตั้งแต่ช่วงเวลามื้อค่ำ เพื่อเตรียมพร้อมไว้สำหรับมื้อเช้าเป็นเรื่องที่ควรทำมากที่สุดเลยล่ะค่ะ ซึ่งว่ากันตามจริงแล้ว การอุ่นข้าวโอ๊ต และผสมกับส่วนผสมต่างๆไว้แช่ตู้เย็นทิ้งไว้ข้ามคืน จะทำให้มื้อเช้าของคุณง่ายกว่าที่เคย และหากใครที่ชอบทานมื้อเช้าแบบอุ่นๆ ก็สามารถนำเข้าไมโครเวฟอุ่นร้อนพร้อมเสิร์ฟได้ง่ายๆเลยล่ะค่ะ ซึ่งสูตรด้านล่างนี้เป็นส่วนผสมพื้นฐานที่เพียงแค่คุณเพิ่มส่วนผสมอื่นท็อปอัพเพิ่มเข้าไป แค่นี้ก็จะได้เมนูอาหารรสชาติแสนอร่อย แถมดีต่อสุขภาพแล้วล่ะค่ะ

VANILLA OVERNIGHT OATS
ส่วนผสมที่ต้องเตรียม :
- ข้าวโอ๊ต 1/2 ถ้วย
- โยเกิร์ตกรีก 1/3 ถ้วย
- นม 1/2 ถ้วย
- สารสกัดวานิลลาบริสุทธิ์ 1 ช้อนชา
- น้ำเชื่อมเมเปิ้ล 1 ช้อนโต๊ะ
- เกลือป่น 1 ช้อนชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook