สวยฉ่ำมงลง! รวม 50 ไอเดียเมคอัพสายฝอ แนวใสๆ เบาๆ เน้นลุคธรรมชาติ แต่งตามได้ง่ายสุดๆ

สวยฉ่ำมงลง! รวม 50 ไอเดียเมคอัพสายฝอ แนวใสๆ เบาๆ เน้นลุคธรรมชาติ แต่งตามได้ง่ายสุดๆ

สวยฉ่ำมงลง! รวม 50 ไอเดียเมคอัพสายฝอ แนวใสๆ เบาๆ เน้นลุคธรรมชาติ แต่งตามได้ง่ายสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เรามีเรื่องราวความสวยความงามมาแชร์กันเหมือนเช่นเคยเลยค่ะ สำหรับสาวๆ ที่แต่งหน้าเป็นประจำ ก็คงจะชอบหาไอเดียเมคอัพเทรนด์ใหม่ๆ มาลองแต่งเพิ่มความสวยกันทั้งนั้นใช่มั้ยล่ะ แล้วหนึ่งในเมคอัพที่เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์ฮอตยอดฮิตตลอดกาล ก็ต้องมี เมคอัพสายฝอ รวมอยู่ด้วยแน่ๆ แต่เราขอบอกเลยนะว่าเมคอัพสายฝอ ไม่ได้มีแค่การลงรองพื้นหนาๆ บล็อคตาแน่นๆ หรือเฉดดิ้งกรอบหน้าให้พุ่งชัดไปถึงดาวอังคารเท่านั้นนะ จริงๆ แล้วยังมีเมคอัพสายฝอแนวซอฟต์ๆ ด้วยเหมือนกัน

เราเลยรวบรวม 50 ไอเดียเมคอัพสายฝอแนวใสๆ เบาๆ ที่เน้นความเป็นธรรมชาติและแต่งตามได้จริง มาให้คุณสาวๆ ได้ลองแต่งตามกัน ถ้าอยากรู้ว่าจะมีไอเดียไหนโดนใจบ้าง ก็ตามไปดูพร้อมกันได้เลย

 

ไอเดียเมคอัพสายฝอลุคแรกกับการแต่งหน้าแบบซอฟต์ๆ ใสๆ เพียงแค่ลงรองพื้นแบบบางเบา ปัดแก้มสีชมพูอ่อนๆ แมทช์เข้ากับลิปกลอสสีชมพูนม ไม่ต้องทาอายแชโดว์แค่ปัดมาสคาร่าเล็กน้อย แล้วเขียนคิ้วให้หน้าดูไม่โล้น ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990428

วันสบายๆ ที่อยากจะแต่งหน้าลุคบางเบา แค่ทาแป้งให้ผิวดูเนียนใสมีความสม่ำเสมอ ปัดบลัชออนสีชมพูอ่อน ทาเปลือกตาด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลอมส้ม ปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนเด้ง แล้วทาลิปสติกสีพีชอมชมพู ก็ช่วยทำให้หน้าดูหวานละมุนขึ้นเป็นกอง

- ที่มารูป: i.pinimg.com

image_990429

ถ้าใครอยากแต่งหน้าด้วยเมคอัพสไตล์สายฝอ แต่ไม่อยากให้หน้าแน่นเกินไปก็ลงงานผิวให้เนียนกริบก่อน ในส่วนของเมคอัพตาก็ทาอายแชโดว์เนื้อครีมสีน้ำตาลอมส้ม ปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบน ขนตาล่าง และปัดคิ้วให้ดูฟูๆ แล้วเมคอัพส่วนอื่นๆ ให้เน้นสีอมส้มก็ดูเข้ากันสุดๆ แล้ว

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990430

สาวคนไหนที่มีคิ้วธรรมชาติที่หนาอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นจะต้องเขียนคิ้วเพิ่มเลยนะ แค่ปัดมาสคาร่าให้คิ้วดูฟูและเป็นทรงมากขึ้นก็พอแล้วล่ะ แล้วถ้าอยากจะเพิ่มกิมมิคให้เมคอัพดูชิคขึ้น ก็ลองแต้มกระที่บริเวณแก้มและจมูก จะได้ช่วยเพิ่มความเป็นสายฝอไปอีกขั้น

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990431

ต่อให้ไม่ต้องไปนั่งตากแดดแรงๆ ก็สามารถสร้างลุคเมคอัพบ่มแดดได้นะเออ แค่ปัดบลัชออนสีชมพูให้ทั่วแก้มและบริเวณกลางจมูก แต้มกระลงไปเล็กน้อย ก็ช่วยเปลี่ยนลุคให้ดูสวยอินเตอร์ แต่มีความเป็นธรรมชาติ

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990437

ถ้าอยากจะอินกับเมคอัพสายฝอก็ไม่ต้องบล็อคตาแน่นๆ หรือกรีดอายไลเนอร์วิงก์หางยาวเลยนะ แค่เน้นปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนยาว ก็ช่วยเพิ่มความโดดเด่นและทำให้เมคอัพดูมีอะไรขึ้นได้ง่ายๆ

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990433

ส่วนใหญ่เมคอัพสายฝอจะเน้นผิวแทนๆ สวยๆ แบบนี้นี่แหละค่ะ แล้วถ้ายิ่งปัดไฮไลท์สีทองลงไปที่บริเวณแก้ม หน้าผาก จมูก และคาง ก็จะยิ่งทำให้ผิวดูสวยโกลว์เป็นธรรมชาติ ไม่โป๊ะแน่นอน!

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990434

ไอเดียเมคอัพลุคนี้จะแต่งไปทำงานก็ได้ แต่งไปเรียนก็เริ่ด หรือแต่งไปเที่ยวชิลล์ๆ ก็ยังได้เลยนะ โดยเน้นเมคอัพโทนสีชมพู ทั้งบลัชออน อายแชโดว์ และลิปสติก แล้วก็ต้องไม่ลืมปัดขนตาและขนคิ้วให้ฟูๆ ดูเด่นด้วยล่ะ

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990436

สาวๆ สายฝอเค้าจะเน้นทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มน่าจุ๊บ เราเลยขอแนะนำให้คุณสาวๆ ทาลิปสติกสีที่ชอบ แล้วทาลิปกลอสทับอีกครั้งเพื่อเพิ่มความแวววาว เท่านี้ก็ทำให้ริมฝีปากดูอิ่มสวยสไตล์สาวสุขภาพดี

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990445

สายฝอก็แบ๊วได้เหมือนกันนะซิสสส เมคอัพลุคนี้เลือกแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางสีชมพูสดใส แค่ทาอายแชโดว์สีชมพูสีเดียวลงไปที่เปลือกตา พร้อมปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนยาว จากนั้นก็ปัดแก้มให้ดูอมชมพูแบบมีเลือดฝาด แล้วทาปากด้วยลิปแมทสีชมพูสด

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990438

ลุคนี้เอาไว้แต่งหลอกผู้ว่าตื่นมาก็สวยเลย... เพียงแค่ปัดแก้ม ทาปาก ปัดขนตา เขียนคิ้วเล็กน้อย แล้วเพิ่มความเป๊ะด้วยการปัดไฮไลท์ ก็ช่วยให้ผิวดูฉ่ำๆ สุขภาพดีที่สุดแล้ว

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990439

ผิวบ่มแดด... มองยังไงก็ดูน่ารักน่าหยิกว่ามั้ยคะ?! เมคอัพลุคนี้เลือกใช้ครีมลัชมาเติมสีสันให้พวงแก้ม แล้วแต้มไฮไลท์สีทองลงไปที่หน้าแก้มเล็กน้อย ก็ทำให้แก้มดูมีสีสันแบบเป็นธรรมชาติได้ง่ายๆ

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990440

ถึงใครต่อใครจะชอบพูดกันว่า ' คิ้วคือมงกุฎของหน้า ' แต่ก็ไม่ต้องถึงขั้นเขียนคิ้วให้เด่นเกินหน้าเกินตาส่วนอื่นๆ หรอกนะ อย่างลุคนี้ที่ปัดขนคิ้วให้ฟู แล้วแต่งตา ปัดแก้ม ทาลิปสติกด้วยโทนสีสว่างสดใส ก็ได้เมคอัพที่ดูไม่มากไม่น้อยเกินไป แต่สวยโดนใจมากๆ เลย

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990441

ใครที่เพิ่งเริ่มต้นเปลี่ยนลุคมาแต่งหน้าสายฝอ ก็อาจจะเริ่มต้นด้วยเมคอัพโทนสีนู้ดก็ได้นะคะ ไอเดียนี้ทาอายแชโดว์ ปัดบลัชออน และทาลิปสติกสีนู้ดอมชมพู แล้วปัดไฮไลท์สีเงินที่หัวตา แก้ม และคาง ก็ยิ่งช่วยเสริมความเด่นให้หน้าดูโกลว์ขั้นสุด

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990442

ในวันที่ขี้เกียจแต่งหน้าแต่ไม่อยากปล่อยหน้าสดแบบโทรมๆ ก็ไม่ต้องลงรองพื้นหรอกค่ะ แค่ทาครีมบลัชสีชมพูที่แก้มและจมูก ทาลิปสติกแบบแมทสีชมพูนม แล้วปัดมาสคาร่าให้ขนตายาวและหนาขึ้น ก็ได้ลุคสวยใสแต่เป๊ะเวอร์แล้วล่ะ

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990443

หากมีนัดจะไปออกเดทกับหนุ่มคนไหน ก็ลองแต่งหน้าสไตล์หวานๆ ด้วยโทนสีชมพูดูสิคะ รับรองว่าจะช่วยทำให้หน้าดูละมุนขึ้น แถมยังดูเด็กลงเหมือนย้อนวัยได้ยังไงยังงั้นเลย

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990444

เทคนิคแต่งตาให้ดูสวยคมแบบเป็นธรรมชาติ ก็แค่ทาอายแชโดว์สีชมพูแมทลงไปบนเปลือกตา กรีดอายไลเนอร์ชิดขอบตาแล้ววิงก์หางยาวเล็กน้อย ปิดท้ายด้วยการปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนเด้ง ก็แต่งตาให้สวยได้ภายในไม่กี่สเต็ปแล้ว

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990447

สำหรับคนที่มีเครื่องสำอางไม่เยอะ ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะสวยสู้คนอื่นเค้าไม่ได้นะ เพราะว่าแค่ทาเปลือกตาด้วยสีชมพูสดใส แล้วปัดขนตาให้งอนเด้ง ส่วนสีแก้มและสีปากก็เลือกแมทช์สีชมพูโทนเดียวกัน ก็ได้ลุคสายฝอแบบละมุนแล้ว

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990449

ไอเดียนี้ถือว่าแต่งหน้าน้อยๆ แต่สวยมากเลยนะคะ แค่เฉดดิ้งแก้มให้หน้าดูมีมิติ ทาลิปสติกสีชมพูนม ปัดไฮไลท์ที่จมูกและกระจับปาก ส่วนเมคอัพตาแค่ปัดมาสคาร่าให้ขนตาดูหนาขึ้น ก็ได้ลุคสวยหวานพร้อมออกงานแล้วล่ะ

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990450

ถ้าชอบเมคอัพแนวชิคๆ หน่อย ก็ลองทาลิปสติกเนื้อแมทสีนู้ดอมน้ำตาล แล้วกรีดอายไลเนอร์เน้นเส้นหนาที่บริเวณหางตา เท่านี้ก็ได้เมคอัพ Everyday Look แบบง่ายสุดอะไรสุดไปเลย

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990452

สาวหลายคนคงจะชอบเขียนโครงคิ้วชัดๆ เป๊ะๆ กันใช่มั้ยล่ะ แล้ววิธีที่จะช่วยทำให้เส้นคิ้วดูปังขึ้นกว่าเดิมก็คือ หลังจากที่เขียนคิ้วตามรูปทรงที่ต้องการเสร็จแล้ว ก็ให้ใช้คอนซีลเลอร์เก็บรายละเอียดอีกครั้ง แล้วปิดท้ายด้วยการใช้คอนซีลเลอร์ไฮไลท์ที่โหนกคิ้ว

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990453

ไอเดียเมคอัพสายฝอที่ดูชิค เก๋ และสวยแพงไม่เบา หลังจากที่ซิสทาเปลือกตาด้วยอายแชโดว์สีชมพูอมน้ำตาลแล้ว ก็ให้ทาอายแชโดว์สีเงินทับที่กลางเปลือกตา ก็จะช่วยทำให้เปลือกตาดูสวย มีมิติ วิบวับสะท้อนแสงไฟ

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990454

เมคอัพสายฝอลุคนี้แต่งตามได้ง่าย แถมยังดูเป็นธรรมชาติแบบสุดๆ อีกต่างหาก แค่คุณสาวๆ ทาแป้งเพื่อเพิ่มความเนียนสม่ำเสมอให้ผิว ปัดมาสคาร่า แล้วทาไฮไลท์เนื้อแมทสีขาวที่หัวตา ปิดท้ายด้วยการทาลิปสติกสีชมพูกลอสซี่ มีความคิ้วท์ที่สุดเลยยย

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990463

เมคอัพแต่งกระเนี่ย ทั้งดูน่ารัก ทั้งเท่ ทั้งเก๋ในเวลาเดียวกัน ลุคนี้ก็แต่งหน้าแบบบางๆ เบาๆ เน้นงานขนตางอนเด้งและริมฝีปากสุดแวววาว แล้วแต่งกระเพิ่มเข้าไปเล็กน้อย

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990456

ใครที่มีแพลนจะไปปาร์ตี้ก็อาจแต่งหน้าตามไอเดียนี้ได้นะ ที่เน้นเมคอัพจุดสำคัญ 3 ส่วน คือบริเวณตา คิ้ว และปาก โดยทาเปลือกตาสีชมพูและทาหัวตาสีขาว ปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและล่างให้ยาวเด้ง เขียนเส้นคิ้วให้ชัด แล้วทาปากด้วยลิปสีชมพูแบบแมท ก็พร้อมลุยออกงานแล้ว

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990457

ลิปสติกสีแดงก็เข้ากับเมคอัพซอฟต์ๆ เหมือนกันนะ โดยให้ซิสแต่งตาด้วยอายแชโดว์สีทอง เขียนอายไลเนอร์วิงก์หางหนาๆ แล้วทาปากสีแดงที่มีความแวววาวเล็กน้อย ก็ได้ลุคสวยแพงแต่ไม่แรงเกินไป

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990458

ใครที่ชอบเมคอัพสายฝอที่มีความคลาสสิก ก็ต้องลองแต่งตาโทนสีน้ำตาลแล้วปัดขนตาให้ฟู คอมพลีทลุคด้วยการทาลิปสติกสีแดงอมน้ำตาล บอกได้เลยว่าดูเข้ากันดีแบบสุดๆ เลยนะ

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990459

โอ๊ยยย ลุคนี้ดาเมจรุนแรงมากกก ถึงแม้ว่าจะแต่งหน้าแบบเบาๆ ไม่ต้องเยอะ แต่แค่ปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนหนา เท่านี้ก็ช่วยทำให้หน้าไม่ดูโล้นหรือโทรมเกินไปได้แล้ว

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990460

ในวันที่เร่งรีบแต่ไม่อยากออกจากบ้านไปในสภาพหน้าศพ... เอ๊ย!!! หน้าสด ก็อย่าลืมเขียนคิ้วเส้นคมกริบแล้วปัดหัวคิ้วให้ฟู จากนั้นก็ปัดขนตาให้เด้งสุดพลังและทาลิปสติกสีนู้ด ก็ได้ลุคสวยใสแบบเป็นธรรมชาติแล้ว

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990461

ถ้าอยากจะแต่งหน้าสวยๆ ไปสู้กับสาวคนอื่นๆ งานนี้ก็ต้องใช้ไฮไลท์เตอร์ลูกรักมาเป็นตัวช่วยแล้วค่ะ หลังจากที่แต่งหน้าทาปากเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ให้ปัดไฮไลท์สีทองที่สันจมูกและแก้ม เท่านี้ก็ทำให้ผิวหน้าสะท้อนเล่นแสงเป็นประกายสุดวิ้งค์

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990462

ขออินกับเทรนด์เมคอัพสุดฮิตอีกสักนิดละกันนะคะ แค่สาวซิสเขียนคิ้วตามโครงคิ้วจริง ปัดมาสคาร่าเน้นขนตาบนให้งอนเด้ง แล้วทาลิปกลอสให้ริมฝีปากดูฉ่ำ เสร็จแล้วก็แต่งกระเพิ่มที่บริเวณแก้มและจมูก ก็ได้ลุคสวยบ่มแดดแบบเป็นธรรมชาติ

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990464

เซ็กซี่เย้ายวนใจแบบเบอร์แรงมากเวอร์!!! ถ้าอยากให้ผิวดูผ่องๆ มีความโกลว์ นอกจากจะต้องปัดไฮไลท์ตามช่วง T - Zone บนใบหน้าแล้ว ก็อย่าลืมปัดตรงไหปลาร้าและร่องอกด้วยนะ รับรองว่าเจิดจรัสเกินใครแน่นอน

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990465

เมคอัพสายฝอไม่ได้หมายความว่าต้องแต่งหน้าแบบแมทๆ แห้งๆ เท่านั้นนะ อย่างไอเดียนี้ที่แต่งตาและปัดแก้มด้วยสีชมพูอมส้ม ทาลิปกลอสสีชมพูนู้ด แล้วปัดไฮไลท์ที่ช่วงโหนกแก้มและหัวตา ก็เพิ่มพลังความผิวสวยสุขภาพดีขึ้นเยอะเลย

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990466

ละมุนแค่ไหนถามใจดู... ไอเดียเมคอัพสายฝอแนวหวานๆ ใสๆ ที่แต่งตาด้วยอายแชโดว์สีชมพูและสีทอง ปัดแก้มด้วยบลัชออนสีชมพู และทาลิปสติกสีชมพูแบบกลอสซี่ บอกได้คำเดียวว่าสวยลื้มมม

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990467

ถ้าหากว่าแต่งเมคอัพตาด้วยโทนสีเข้มๆ ไปแล้ว แต่อยากจะได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่แต่งเต็มเกินไป ก็ให้ทาลิปสติกสีนู้ดเพื่อเบรกความเข้มและทำให้ลุคดูซอฟต์ลง

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990468

สาวๆ รู้รึเปล่าคะว่าจริงๆ แล้วเราสามารถมิกซ์การแต่งหน้าฉ่ำๆ เข้ากับการแต่งหน้าแบบแมทได้นะ ไม่จำเป็นจะต้องเลือกแค่แบบใดแบบหนึ่ง อย่างไอเดียนี้ที่แต่งตาด้วยอายแชโดว์เนื้อแมท แต่ทาลิปกลอสสุดแวววาว ที่ดูแล้วเข้ากันแบบไร้ที่ติเลย

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990469

ลุคนี้เสกงานผิวฉ่ำได้แบบไม่ต้องพึ่งรองพื้นเลยนะ แค่ใช้พลังของไฮไลท์เตอร์สุดวิ้งค์ มาปัดลงที่บริเวณโหนกคิ้ว หัวตา ปลายจมูก และโหนกแก้ม ก็ช่วยทำให้ผิวโกลว์สุดพลัง

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990470

อยากฝอให้สุดก็ต้องลองเขียนคิ้วเส้นเรียวๆ โก่งๆ ดูนะคะ ยิ่งคุณสาวๆ เขียนคิ้วโก่งพร้อมกับเขียนอายไลเนอร์ให้หางตาดูเฉี่ยวๆ หน่อย ก็จะช่วยเปลี่ยนลุคให้กลายเป็นสาวเปรี้ยวแบบอินเตอร์

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990471

คิ้วโล้นไม่ได้แปลว่าไม่สวยสักหน่อยนี่นา ถ้าไม่เชื่อก็ดูอย่างไอเดียนี้สิคะที่แค่ปัดมาสคาร่าให้ขนคิ้วตั้งๆ แล้วแต่งตาโทนสีน้ำตาล ที่ดูเข้ากันดีกับบลัชออนและลิปสติกสีชมพูอ่อน

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990472

ไอเดียเมคอัพสวยละมุนดูเป็นธรรมชาติ แค่ใช้ครีมบลัชสีชมพูก่ำทาแก้มและทาเปลือกตาแทนอายแชโดว์ เขียนคิ้วให้หนาๆ ฟุ้งๆ ปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนเด้ง แล้วทาปากสีชมพูนู้ด ก็ได้ลุคสวยสะพรึงแต่ก็ไม่ได้ดูจัดจ้านเกินไป

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990473

เปลี่ยนลุคมาเป็นบาร์บี้ที่มีชีวิต!!! ไอเดียนี้เขียนคิ้วบางๆ แต่เน้นกรีดอายไลเนอร์เส้นหนาหน่อยเพื่อให้ตาดูคมขึ้น เฉดดิ้งสันจมูกเพื่อทำให้หน้ามีมิติ แล้วทาปากสีชมพูระเรื่อแบบสุขภาพดี

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990474

ไอเดียนี้เหมาะจะแต่งเป็นเมคอัพในช่วงหน้าร้อนที่สุดเลยล่ะ เพียงแค่ทาอายแชโดว์สีน้ำตาล เฉดดิ้งกรอบหน้า ทาริมฝีปากด้วยลิปกลอส แต่เน้นความปังด้วยการปัดมาสคาร่าให้ขนคิ้วทั้งหนาและฟู บอกเลยว่าดูสวยมีเสน่ห์เป็นที่สุด

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990475

สาวคนไหนที่มีผิวขาวมากๆ จนเกือบซีด ก็สามารถเติมชีวิตชีวาให้ผิวได้ง่ายๆ แค่แต่งหน้าด้วยโทนสีชมพูระเรื่อ ก็จะช่วยทำให้แก้มดูมีเลือดฝาดได้ง่ายๆ แล้ว

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990476

วันชิลล์ๆ สบายๆ ก็สามารถแต่งหน้าให้สวยเป๊ะได้เหมือนกันนะ แค่ลงรองพื้นกลบผิวให้เนียนเด้ง แต่งตาด้วยสีชมพูอมส้มแล้วกรีดอายไลเนอร์ให้หางตาหนาๆ ทาลิปสติกเนื้อแมทสีชมพูนู้ด เท่านี้ก็ได้ลุคสวยละมุนสุดๆ

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990477

ไม่ได้มีแค่เมคอัพสไตล์เกาหลีเท่านั้นหรอกค่ะที่เน้นงานผิวฉ่ำวาว เพราะว่าเมคอัพสายฝอแบบเป็นธรรมชาติ ก็เน้นปัดไฮไลท์ช่วงหน้าผาก จมูก และกระจับปาก เพื่อทำให้ผิวแวววาวดูอิ่มน้ำ

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990478

แต่งหน้าตามสไตล์สาวสปอร์ต แค่เขียนคิ้ว ปัดขนตา ปัดแก้ม ทาปาก แล้วปัดไฮไลท์ให้ผิวฉ่ำวาวทั้งหน้า ก็ให้ลุคผิวสวยฉ่ำดูมีเลือดฝาด เหมือนเพิ่งไปออกกำลังกายมาหมาดๆ เลยนะ

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990479

เมคอัพสายฝอแบบใสๆ แบ๊วๆ ที่เหมาะจะแต่งตามในชีวิตประจำวัน โดยเขียนคิ้วสีเข้มให้ดูปัง ปัดมาสคาร่าเน้นที่หางตา ปัดแก้มเล็กน้อย แล้วทาลิปกลอสสีชมพูสดใส พูดเลยว่าคิ้วท์มาก

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990480

คิดอะไรไม่ออกก็หยิบครีมบลัชมาทาแก้มและปลายจมูกก่อนเลยค่ะ เพราะว่าเทคนิคการแต่งหน้าแบบนี้ จะทำให้จมูกและแก้มแดงระเรื่อเหมือนคนเป็นหวัด เลยยิ่งเรียกคะแนนความน่ารัก น่าเอ็นดูได้

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990481

ลุคนี้แต่งตามได้ภายในไม่กี่สเต็ปเท่านั้น เริ่มด้วยการเขียนคิ้วฟุ้งๆ ปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนเด้ง ปัดแก้มสีชมพูระเรื่อ แล้วทาลิปสติกให้เลยขอบปากเล็กน้อย พร้อมเกลี่ยเนื้อลิปให้ดูเบลอๆ เพื่อทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มขึ้น

- ที่มารูป: i.pinimg.comimage_990482

สวยสลบไปเลยมั้ยล่ะ?! ลุคนี้เน้นแต่งตาด้วยโทนสีน้ำตาลทอง พร้อมปัดขนตาให้ฟู แล้วทาลิปแมทสีชมพูอ่อน ก็ช่วยเปลี่ยนหน้าสดที่ดูโทรมให้มีชีวิตชีวากว่าเก่า

- ที่มารูป: i.pinimg.com   

เมคอัพแนวนี้ให้กี่คะแนนดีคะ??? หลังจากที่สาวซิสได้ส่อง ไอเดียเมคอัพสายฝอแนวใสๆ เบาๆ ไปจนครบทั้ง 50 ไอเดียแล้ว ก็คงจะเทคะแนนให้เต็มสิบไม่หักแน่ๆ เลยล่ะสิ ซึ่งเมคอัพสายฝอที่เน้นลุคสวยเป็นธรรมชาติแบบนี้ ถือเป็นเมคอัพที่แต่งตามได้ง่าย ใช้เวลาไม่นาน แต่ช่วยเสริมให้โครงหน้าดูเด่นชัดและสวยคมขึ้นกว่าเดิม เพราะฉะนั้นถ้าสาวคนไหนที่รู้สึกเบื่อเมคอัพที่แต่งเป็นประจำในแต่ละวัน ก็ลองเปลี่ยนลุคมาเป็นสาวสายฝอแบบซอฟต์ใสตามไอเดียที่เราแชร์ไปก็ได้นะ รับรองว่าต้องชอบชัวร์!

 

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ สวยฉ่ำมงลง! รวม 50 ไอเดียเมคอัพสายฝอ แนวใสๆ เบาๆ เน้นลุคธรรมชาติ แต่งตามได้ง่ายสุดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook