6 วิธีดูแลผิวให้ขาวใส บอกลาผิวคล้ำอย่างมั่นใจ

6 วิธีดูแลผิวให้ขาวใส บอกลาผิวคล้ำอย่างมั่นใจ

6 วิธีดูแลผิวให้ขาวใส บอกลาผิวคล้ำอย่างมั่นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงหน้าร้อนสาวๆ หลายคนคงเจอสภาวะผิวคล้ำเสียกันมาก เนื่องจากแสงแดดที่แรงจัดจนครีมกันแดดยังแทบเอาไม่อยู่ แต่ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเรามีวิธีดูแลผิวให้ขาวใส บอกลาผิวคล้ำอย่างมั่นใจมาฝากกันแล้วค่ะ โดยมีวิธีดังต่อไปนี้


1.งดออกแดดจัด
หากคุณต้องการทำให้ผิวกลับมาขาวใสเหมือนเดิม สิ่งที่ควรทำเป็นอย่างแรกก็คือการงดออกแดดจัดๆ หรือหากเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็ควรใส่เสื้อคลุมแขนยาวที่มีสีเข้มและต้องทาครีมกันแดดเพื่อเป็นการป้องกันอีกชั้นหนึ่งด้วย


2.ทานอาหารให้ครบถ้วน
การทานอาหารให้ครบหมวดหมู่ จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนและช่วยให้การฟื้นฟูผิวเป็นไปได้ด้วยดี จึงทำให้ผิวที่ดูหมองคล้ำกลับมาขาวกระจ่างใสมากขึ้น โดยเฉพาะพวกผักผลไม้ที่มีวิตามินซีและวิตามินอีทั้งหลาย จะขาดไม่ได้เลย


3.ดื่มน้ำให้เพียงพอ
อยากผิวขาวใส ลดความหมองคล้ำได้ดี ก็ต้องดื่มน้ำให้เพียงพอกันด้วย เพราะน้ำนี่แหละที่จะช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น แถมดูกระจ่างใสอยู่เสมอ ทีนี้ไม่ว่าผิวจะคล้ำจากการโดนแสงแดดทำร้ายมากแค่ไหนก็เอาอยู่อย่างแน่นอน


4.ทานพักผลไม้เป็นประจำ
ในผักผลไม้มีวิตามินและแร่ธาตุที่ดีต่อผิวเป็นอย่างมาก นอกจากจะช่วยในการบำรุงร่างกายแล้วก็ยังส่งผลให้ผิวได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ ทำให้การสร้างเม็ดสีเมลามีนในร่างกายทำงานเป็นปกติและยังช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีและขาวเนียนขึ้นจากภายในอีกด้วย


5.นอนหลับเพียงพอ
การนอนหลับเป็นการฟื้นฟูสภาพผิวที่ดีที่สุด เพราะเมื่อคุณนอนหลับพักผ่อนร่างกายจะซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ผิวดูขาวใสขึ้น และลดการเกิดปัญหาถุงใต้ตาได้ดีทีเดียว


6.ทาครีมบำรุง
การทาครีมทุกเช้า – เย็นจะช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงจากภายนอก ซึ่งจะทำให้ผิวของคุณดูขาวกระจ่างใสเร็วขึ้น โดยแนะนำให้ทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์หรือไวท์เทนนิ่งก่อนเข้านอนเป็นประจำ เพราะครีมทาผิวเหล่านี้จะช่วยให้ผิวได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่บวกกับการซ่อมแซมเซลล์ของร่างกายขณะนอนหลับ จึงทำให้ผิวของคุณกลับมาขาวเนียนอย่างเร็ววันนั่นเอง


เพียงทำตามวิธีเหล่านี้ก็จะช่วยแก้ปัญหาผิวคล้ำเสียได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะทำให้คุณมีผิวที่ดูขาวกระจ่างใสมากขึ้น แถมผิวดูสวยเรียบเนียนกว่าเดิมอีกด้วย แต่นอกจากการดูแลผิวแล้วก็อย่าลืมปกป้องผิวจากแสงแดดและสิ่งที่เป็นตัวการทำให้ผิวคล้ำด้วยล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook