แจกเทคนิค แต่งหน้าโทนพาสเทล ยังไงให้รอด!

แจกเทคนิค แต่งหน้าโทนพาสเทล ยังไงให้รอด!

แจกเทคนิค แต่งหน้าโทนพาสเทล ยังไงให้รอด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามส่องเมคอัพพาสเทลสุดน่ารัก มาแรงของเหล่าดารา สวยหวานแต่ไม่เลี่ยมเกินด้วย เทคนิคจาก มาย Minddmakeup เมคอัพอาร์ทิสต์ ที่มีฝีมือการครีเอทลุคเมคอัพออกมาได้ฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้งสุดๆ แต่ละลุคจะมีทริคอะไร ตามมาด่วนๆ เลยค่ะ

สวยสะดุด จับคู่สีอายแชโดว์ให้น่ารักสดใส 



ลุคแรกจุดเด่นของเมคอัพอยู่ที่ดวงตา 2 สี จะเป็นสีชมพูกับฟ้าอมเขียวโทนพาสเทล และมีพร็อพน่ารักๆ อย่าง ดอกไม้ เอามาติดถ่ายรูปให้มีลูกเล่น โดยหลักเวลาเลือกลุค จะให้ความสนใจไปที่จุดๆ หนึ่ง เพื่อไม่ให้ทุกอย่างแย่งกัน อย่างเช่นลุคนี้เป็นที่ตาไปเลย สีปากทำให้เป็นสีธรรมชาติมากที่สุด ทาลิปกลอสเบาๆ

สวยแบบมั่นๆ ด้วยการแต่งตาสองข้างคนละสี



ลุคนี้อยากให้มีกิมมิคไม่ธรรมดา ด้วยการทาตา 2 สี เลือกคู่สีในโทนที่เข้ากัน ส่วนแก้มพอระเรื่อ สีปากค่อนข้างธรรมชาติ เพื่อให้จุดสนใจไปที่ดวงตาค่ะ

อายแชโดว์สีเดียวจบ สวยเอาอยู่


>> รอดไม่รอด! ส่องบิวตี้บล็อกเกอร์แต่งหน้า ติดสติ๊กเกอร์ แบบ "ชมพู่ อารยา"

ใช้อายแชโดว์เบสก่อนและลงอายแชโดว์สีชมพูสดสีเดียว เบลนด์ขอบให้ฟุ้งๆ ไม่ให้เห็นรอยต่อ ในลุคนี้เป็นการใช้สีทาตาสีเดียวอาจจะไม่ได้ดูหนักถ้าเทียบกับการแต่งตาสองสี เราก็เลยเอาสีเดียวกันทาตรงปากได้ แต่เราไม่ได้ทาสีชมพูทั้งปาก ทาแค่ด้านใน เพิ่มสีสันให้ปากนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ชัดจนแย่งซีนจุดอื่น ถ้าสังเกตแก้มอันนี้แทบจะไม่ค่อยเห็นสีเลย ก็แต่ทาบรัชออนสีฝุ่นเบลนด์ที่แก้มเบาๆ แค่นั้นพอค่ะ

เพ้นท์หน้าฟรุ้งฟริ้งกิ่งก่องแก้ว



เป็นการเพ้นท์ด้วยสีแต่งหน้าและใช้อายไลเนอร์สีขาวมาเพ้นท์กระจายไปทั่วหน้า แต่ลุคนี้ทุกอย่างธรรมชาติ จุดเด่นจะอยู่ที่แก้มจะระเรื่อกว่าปกติ เห็นเป็นแนวชัด ไล่มาถึงจมูกแล้วไปถึงแก้มอีกข้างเป็นเบสไว้ก่อนแล้วถึงลงพวกลายดอกไม้เล็กๆ ลงไป เทคนิคที่จะลงแก้มแบบนี้ มายใช้บรัชออนแบบฝุ่นเลยค่ะ ส่วนตัวจะชอบใช้แบบฝุ่นนะคะ ครีมบรัชก็ใช้ได้เหมือนกันแต่ว่าแบบฝุ่น จะค่อนข้างเซตกับตัวรองพื้นแล้วอยู่ทนนานมากกว่า แล้วเลเยอร์ต่อไปที่เราลงสีเพ้นท์หรืออายไลเนอร์ ถ้าเราใช้ครีมบรัชที่มีความครีมมี่มาก มันจะไหลมารวมกัน ก็เลยจะชอบใช้แบบฝุ่นให้แมตช์นิดหนึ่ง เวลาเราลงสีเพ้นท์ไปจะได้อยู่ทนกว่าค่ะ

แต่งตาสีรุ้ง สวยฟาดมาครบทุกสี 


ลุคนี้จะใช้อายแชโดว์กับสีเพ้นท์ผสมกัน แต่ว่าทาซ้อนทับกันที่ละสีให้เป็นสีรุ้ง ค่อยๆ ไล่ไปทีละชั้น ถ้าไม่มีสีเพ้นท์เดี๋ยวนี้หลายแบรนด์มีอายแชโดว์สีชัดเราเอามาใช้แทนสีเพ้นท์ก็ได้ค่ะ

ข้อควรระวังในการแต่งหน้าโทนสีพาสเทล

เป็นเรื่องของการใช้สี การจับสีมารวมกัน อาจจะต้องดูว่ามันไม่ได้หนักไปทั้งหน้า อย่างตาชมพูฟ้า แล้วปากอยากจะม่วง แต่จริงๆ เมคอัพไม่มีถูกมีผิดนะ ต้องลองไปเรื่อยๆ ว่าอะไรดี จับคู่สีนี้แล้วน่ารักมั้ย 

เมคอัพพาสเทลสุดฟรุ้งฟริ้งของแต่ละจะน่ารักขนาดไหน ตามมาดูกันค่ะ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ แจกเทคนิค แต่งหน้าโทนพาสเทล ยังไงให้รอด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook