Kloset ถ่ายทอดอารมณ์รัก ผ่านเทคนิคลายพิมพ์ซิกเนเจอร์ สู่คอลเลคชั่น Pre-fall 2020

Kloset ถ่ายทอดอารมณ์รัก ผ่านเทคนิคลายพิมพ์ซิกเนเจอร์ สู่คอลเลคชั่น Pre-fall 2020

Kloset ถ่ายทอดอารมณ์รัก ผ่านเทคนิคลายพิมพ์ซิกเนเจอร์ สู่คอลเลคชั่น Pre-fall 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

KLOSET PRE-FALL 2020 COLLECTION
“Love never fails”

เรื่องราวบทกวีรักโรแมนติกตรึงใจ งานประพันธ์ชิ้นโบว์แดงที่บรรจงเขียนโดย วิลเลี่ยม เชกสเปียร์ จนโด่งดังเป็นที่นิยมมาหลายยุคหลายสมัย ว่าด้วยเรื่องความรักอันหอมหวานที่แอบแฝงไปด้วยความข่มขื่น และในฤดูกาล 2020 นี้คลอเส็ทได้หยิบเอาอารมณ์รักที่ไม่ได้หอมหวาน รักที่ซ่อนความกบฏอยู่ข้างใน มาถ่ายทอดผ่านลายเซ็นที่โดดเด่นในแบบฉบับสาวคลอเส็ทจนเกิดเป็นคอลเลคชั่น Pre-fall 2020 ที่ชื่อว่า "Love never fails"


เรื่องราวความรักที่ไม่ได้สุขสมหวังตามใจที่ปรารถนาของโรมิโอ กับ จูเลียต เป็นจุดประกายความคิด สำหรับแรงบันดาลใจในคอลเลคชั่นนี้ความรักที่เหมือนจะหอมหวานแต่เบื้องลึกภายในก็มีความโศกเศร้าขมขื่น รักที่นำพามาพร้อมกับความเจ็บปวด ทว่าการปลูกดอกกุหลาบนั้นต้องใช้น้ำในการดูแล แต่ความรักในครั้งนี้มี เพียงแต่หยดน้ำตาเท่านั้นที่อาบต้นกุหลาบให้เบ่งบานสะพรั่ง เสมือนเครื่องตอกย้ำลงไปในใจว่า ความรักที่ สวยงามแท้จริงแล้วย่อมแลกมาด้วยความเจ็บปวดเสมอ เฉกเช่นเดียวกับดอกกุหลาบที่สวยงามย่อมมีหนามทิ่ม แทงทุกครั้งที่เราได้โอบมือไปสัมผัสกับมัน



ในคอลเลคชั่นนี้เราถ่ายทอดอารมณ์ของความรัก ผ่านเทคนิคลายพิมพ์ซิกเนเจอร์หลักประจำแบรนด์ คลอเส็ท โดยลวดลายนี้ถือเป็นนางเอกที่จะบอกเล่าเรื่องราวและอารมณ์ออกมาได้ครอบคลุมทั้งคอลเลคชั่น มีชื่อว่าลาย Rosemeo & Juliet (โรสมีโอ แอนด์ จูเลียต) ลายพิมพ์ดอกกุหลาบที่วาดมือด้วยเทคนิคสีน้ำมัน ตวัดลายเส้นที่มีมิติสวยงามและสมจริง ลายพิมพ์ดอกกุหลาบสีแดงที่สื่อถึงความรักที่มั่นคง รักจนหมดหัวใจ รัก ที่อิ่มเอมไปด้วยความสุข ความรักที่สวยงามของทั้งคู่ไม่มีวันจืดจางหายไปชั่วนิจนิรันดร์ส่วนลายพิมพ์ดอก กุหลาบสีฟ้าที่สื่อถึงความรักที่ไม่สมหวังดั่งใจปรารถนาแต่ยังมั่นคงในความรัก หวังและเฝ้ารอคอยรักนั้น ตลอดไปเช่นกัน และที่ขาดไม่ได้คือการเพิ่มมิติใหม่ของการทำลายพิมพ์ตามแบบฉบับผู้หญิงคลอเส็ทที่พร้อมจะ เปลี่ยนแปลงให้สนุกทันโลกได้ในทุกๆ วัน


โดยการวางลายพิมพ์จะเพิ่มมิติในผืนผ้าด้วยการคร็อบและซูมความสวยงามของดอกกุหลาบภายในกรอบ สี่เหลี่ยม ที่ถูกวางกระจัดกระจายอยู่ทั่วลายพิมพ์และลวดลายดอกกุหลาบข้างต้นก็ได้ถ่ายทอดผ่านเทคนิคการ ปักดอกกุหลาบช่อเล็กๆกระจัดกระจายไปทั่ว ดั่งสวนกุหลาบแห่งความรักและความหวังบานสะพรั่งละลานตา คล้ายพันธุ์ดอกกุหลาบ ที่ชื่อว่าลาย Rosalove ต่อมาที่เราได้หยิบยกนำเอาบทประพันธ์เด็ดๆที่กินใจและจดจำ ติดหูเรื่อยๆมาเสมอ ผ่านเทคนิคการทำลายปักลงบนผ้าตาข่ายเนื้อวาว ที่สื่อถึงเชก สเปียร์เขียนด้วยหมึกจาก ปากกาขนนก ที่บอกเล่าอารมณ์ความรักและความเจ็บที่ประพันธ์แต่งแต้มให้ทั้งคู่เป็นที่จดจำเป็นตำนานรัก อมตะ และคำกล่าวที่ว่า ความรักเปรียบเสมือนรอยสัก เจ็บปวดแต่งดงาม เราก็พลาดไม่ได้ที่จะหยิบเอาหลัก ทฤษฎีการเปรียบเทียบความรักนั้นมาถ่ายทอด เป็นงานปักศิลปะลวดลายสัก เฉกเช่นการสักลงไปบนผืนผ้า ทั้งสวยงาม ทั้งเจ็บปวดและจดจำฝังใจไปตลอดกาล



โดยคอลเลคชั่น Pre-fall 2020 นี้เราเพิ่มความสนุกลงบนผ้าหลากหลายมิติไม่ว่าจะเป็นผ้าตาข่าย เนื้อวาวที่อยู่ทรงง่าย ดูอ่อนไหวแต่มั่นคง ผ้าตาข่ายทอลายจุดและลายหัวใจ ผ้าตาข่ายทอลายเทปลูกไม้ลอง เจอเร่ที่ดูโรแมนติกตามแบบฉบับเสื้อผ้าชนชั้นสูง ผ้าชีฟองแจคการ์ดทอเป็นลวดลายหัวใจที่สวยงามในเนื้อผ้าที่ สวยงามและยังระบายความร้อนดีผ้าทอเส้นใยสังเคราะห์ที่มาใช้ในการพิมพ์ลายและปักลงบนผืนผ้า ผ้าซาติน ที่ดูพลิ้วไหวงดงามเหมือนจูเลียต



หรือผ้ายีนส์ที่ดูทะมัดทะแมงแข็งแรงเหมือนโรมิโอ ผ้าเลื่อมที่แวววาวเป็น ประกายนำมาพิมพ์ลวดลายที่สื่อถึงแสงสว่างแห่งความรักอันบริสุทธิ์และได้นำเอาผ้าทาฟต้าที่กำลังเป็นกระแสนิยมในโลกแฟชั่นมาใช้ด้วยเทคนิคที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นงานพิมพ์งานปัก หรือแม้กระทั่งเอา คุณประโยชน์เด่นของผ้าที่จับจีบรูดให้เกิดเป็นทรงที่ฟูฟ่องสะดุดตา การทอนิตเป็นลวดลายหัวใจและดอก กุหลาบเพิ่มเสน่ห์และมิติในการสวมใส่และเทคนิคดีเทลที่นำมาใช้ในคอลเลคชั่นคือเทปลูกไม้ลองเจอเร่ แสนโรแมนติกอ่อนหวานตามแบบฉบับเสื้อผ้าชนชั้นสูง มาเย็บกดหรือแทรกตามตำแหน่งเพิ่มความอ่อนหวาน ให้แก่เสื้อผ้า



หรือเพิ่มลูกเล่นการรีดเพชรเพิ่มความสวยงามและการปักลวดลายสักลงไป และการนำหมุดที่ดู แข็งแรงมั่นคงแต่มีผิวสัมผัสที่แวววาวคล้ายไข่มุกที่ ที่สื่อถึงอารมณ์อ่อนหวานและมั่นคงในชิ้นเดียวกัน การจับ จีบดอกกุหลาบด้วยผ้าแก้วบางดูอ่อนหวานแต่ประโคมไปด้วยหมุดไข่มุกลงไปเพิ่มความเท่ห์เข้มขรึมให้อารมณ์ แก่การมองและสัมผัส และได้แทรกลูกเล่นในการทำผ้าเช็ดหน้าที่ของขวัญแด่คนที่เรารักหรือเช็ดน้ำตาเพื่อ ปลอบใจตัวเอง อีกทั้งยังได้เพิ่มความสนุกด้วยเทคนิคการเดรปปิ้งสุดแสนจะพิเศษเป็นดอกกุหลาบบานสะพรั่ง อยู่บนร่างกาย การนำเทคนิคพิมพ์ผ้าสองชั้นซ้อนกันดูเหมือนลวดลายดอกกุหลาบที่มีชีวิตเคลื่อนไหวได้อยู่ ตลอดเวลา



โทนสีที่ใช้ในคอลเลคชั่นได้แก่สีแดง Red rose ดั่งรักที่สวยงามสะพรั่ง, สีฟ้า Blue deep rose ที่ นุ่มลึกและเต็มไปด้วยพลังแห่งความเฝ้าหวังและรอคอย, สีดำ Forever love รักที่มั่นคงเป็นอมตะ, สีขาว Cool white สดใสและบริสุทธิ์, สีเบจ Baby skin อบอุ่นนุ่มลึกและอ่อนหวาน ทุกสีที่เลือกใช้สื่อได้ถึงอารมณ์ ของรักที่ไม่ได้สุขและรักไม่ได้ทุกข์เสมอไป ตลบอบอวลคละคลุ้งไปด้วยพลังแห่งความปรารถนา เฝ้าหวัง และ รอคอยไปตลอด

"รักเริ่มต้นด้วยรอยยิ้ม เติบโตด้วยการจุมพิต และจบลงด้วยน้ำตา"

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ Kloset ถ่ายทอดอารมณ์รัก ผ่านเทคนิคลายพิมพ์ซิกเนเจอร์ สู่คอลเลคชั่น Pre-fall 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook