เมนูไอศกรีมและของหวานแช่แข็งยอดนิยมในหน้าร้อนของคนญี่ปุ่น

เมนูไอศกรีมและของหวานแช่แข็งยอดนิยมในหน้าร้อนของคนญี่ปุ่น

เมนูไอศกรีมและของหวานแช่แข็งยอดนิยมในหน้าร้อนของคนญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเข้าสู่หน้าร้อนที่ญี่ปุ่น หนึ่งในของหวานที่ถูกใจคนทุกวัยก็คือไอศกรีมและของหวานแช่แข็งหลากหลายชนิด มารู้จักไอศกรีมและของหวานแช่แข็งแบบต่าง ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นที่นิยมของคนญี่ปุ่นกันนะคะ

โมนากะ (Monaka)

โมนากะ เป็นเวเฟอร์แป้งกรอบที่คนญี่ปุ่นนิยมนำมาประกบถั่วแดงกวนแล้วรับประทานเป็นของหวานพร้อมกับการดื่มชาเขียว นอกจากการนำมารับประทานเป็นของหวานแล้วก็นำโมนากะมาหุ้มไอศกรีมรสชาติต่าง ๆ เช่น รสนม ช็อคโกแลตและชาเขียว เป็นต้น ด้วยแป้งกรอบผสมกับความหวานมันอร่อยของไอศกรีม ทำให้โมนากะไอศกรีมกลายเป็นหนึ่งในไอศกรีมโปรดของคนญี่ปุ่น

ยูคิมิ ไดฟุกุ (Yukimi-daifuku)

ยูคิมิ ไดฟุกุ หรือโมจิ ไอศกรีม เป็นไอศกรีมที่ได้จากการนำแป้งโมจิเหนียวนุ่มมาห่อไอศกรีมก้อนเล็ก ๆ รสชาติต่าง ๆ ได้แก่ วานิลลา ช็อกโกแลต สตรอว์เบอร์รี่ และชาเขียว เป็นต้น รสหวานมันอร่อยของไอศกรีมจะเข้ากันได้ดีกับความเหนียวนุ่มของโมจิ

ไอติมแท่งผลไม้ (Fruit popsicles)

ไอติมแท่งผลไม้ในญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในของหวานที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในฤดูร้อน ด้วยความสดชื่นจากรสชาติที่หลากหลายของเนื้อผลไม้สดชนิดต่าง ๆ ในไอติมแท่ง เช่น สตรอว์เบอร์รี่ กีวี่ แตงโม มะม่วง และองุ่น เป็นต้น

ซอฟท์ครีม (Soft cream)

ซอฟท์ครีมเป็นไอศกรีมนุ่มลิ้นที่ละลายในปากซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นรับประทานซอฟท์ครีมตลอดทั้งปี ซอฟท์ครีมมีรสชาติที่แตกต่างกันตามสูตรที่คิดค้นโดยแต่ละพื้นที่ ตามฤดูกาล และผู้ผลิต มีรสชาติหลากหลายตั้งแต่รสธรรมดา เช่น วานิลลา สตรอว์เบอร์รี่ ชาเขียว เต้าหู้และคินาโกะหรือผงถั่วเหลืองบด ไปจนถึงรสชาติแปลก ๆ  เช่น รสสาหร่าย มิโสะ และวาซาบิ เป็นต้น

น้ำแข็งไส (Kakigori)

น้ำแข็งไสเป็นของหวานดั้งเดิมที่คนญี่ปุ่นรับประทานมาเป็นร้อย ๆ  ปี น้ำแข็งไสญี่ปุ่นมีความละเอียดและเนื้อสัมผัสคล้ายหิมะที่อร่อยชื่นใจเมื่อราดด้วยน้ำหวานรสชาติต่าง ๆ นอกจากการราดด้วยน้ำหวานแบบธรรมดาแล้ว บางร้านก็มีท็อปปิ้งต่าง ๆ ได้แก่ นมข้น ถั่วแดงกวน ผลไม้สด โมจิก้อนเล็ก ๆ และวิปครีม เป็นต้น ในญี่ปุ่นน้ำแข็งไสจะมีขายเฉพาะหน้าร้อนเท่านั้น จึงไม่แปลกใจว่าทำไมน้ำแข็งไสจึงเป็นหนึ่งในของหวานที่เด็กญี่ปุ่นโปรดปรานเป็นอย่างยิ่ง

อังมิซึ

อังมิซึเป็นของหวานที่วิเศษสุด ๆ ในช่วงฤดูร้อนญี่ปุ่น ประกอบด้วยส่วนผสมของวุ้นที่หั่นเป็นลูกเต๋าเล็ก ๆ ถั่วแดงบดหวาน โมจิ ผลไม้ต่าง ๆ ไอศกรีมชาเขียว และถั่วแดงต้ม มักเสิร์ฟพร้อมกับน้ำเชื่อมที่ทำจากน้ำตาลทรายแดงหรือคุโระมิสึ เป็นขนมหวานที่สร้างความเพลิดเพลิดและความอร่อยให้กับผู้รับประทาน ด้วยความลงตัวที่แตกต่างของเนื้อสัมผัสและรสชาติของวัตถุดิบในขนมหวาน ทำให้สร้างความสุขและคลายร้อนในฤดูร้อนได้ดีมาก ๆ

หากมาญี่ปุ่นในช่วงหน้าร้อนอย่าพลาดลองชิมไอศกรีมและของหวานแช่แข็งแบบต่าง ๆ ในญี่ปุ่นดูนะคะ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามาชิมเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook