Décor Lookbook : แต่งบ้านสวยด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

Décor Lookbook : แต่งบ้านสวยด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

Décor Lookbook : แต่งบ้านสวยด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านได้รับความนิยม แน่นอนว่าต้องเป็นวัสดุที่ทำจากไม้ "เฟอร์นิเจอร์ไม้" นอกเหนือจากความสวยงามทนทาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนานแล้ว โทนสีและลวดลายของไม้ยังมีให้เลือกหลากหลาย ตามชนิดของไม้ซึ่งมีเอกลักษณ์และเสน่ห์น่าดึงดูด สามารถนำมาใช้ตกแต่งบ้านได้ทุกสไตล์ทั้งเรียบ เท่ ทันสมัย


เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ขายทั่วไปและในเว็บไซต์ประกาศซื้อขายสินค้ามือสองนั้นมีหลากหลายราคา ตามงบของแต่ละบ้าน หากเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้แท้หรือไม้หายากนั้นจะมีราคาแพงกว่า แต่ก็เหมาะกับการตกแต่งบ้านในห้องที่ต้องใช้งานบ่อย เช่น ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องครัว เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ไม้นั้นมีความแข็งแรงทนทาน ดูแลรักษาง่าย

การทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้ สามารถทำได้โดยใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำผสมน้ำยาฉีดพ่นเช็ด ไม่ควรใช้ผ้าแห้งเช็ดเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้เพราะอาจจะเกิดรอยขีดข่วนได้ หากเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นรอย หรือคุณต้องการซ่อมแซมเฟอร์นิเจอร์เก่ามือสอง ที่ซื้อมาใช้งานใหม่ ให้ลงขี้ผึ้งขัดเคลือบเนื้อไม้และใช้ผ้าขัดทีละนิดจนกว่าจะเสร็จ ใครมีงบหน่อยจะให้ช่างทาสีไม้ใหม่ก็ได้ โดยขัดเอาสีเก่าในส่วนที่เสียหายออกแล้วทาสีไม้ใหม่ในเฉดสีเดิม



นาฬิกาแขวนผนัง วินเทจ (vintage) ทำจากไม้


เก้าอี้เล็ก ไม้เทียม Durasur



เฟอร์นิเจอร์ไม้ เตียงสนาม เดย์เบด



ม้านั่งท่อนไม้ ทำจากไม้เรียงต่อกัน


โต๊ะไม้เทียม ผสมสีในเนื้อไม้ วางกลางแจ้งได้


โซฟาหลุยส์นั่งนอน โครงไม้จริงแกะสลัก


เก้าอี้สำนักงานไม้ยางพารา

ยังไงก็ลองหาเฟอร์นิเจอร์ไม้มาแต่งบ้านกันดูนะคะ ตู้ โต๊ะ เก้าอี้ ม้านั่ง ดีไซน์เก๋ ลวดลายไม้สวยๆ จะช่วยให้บ้านดูมีเสน่ห์และน่าสนใจมากขึ้นค่ะ ;)



เครดิตภาพประกอบ : เว็บไซต์ลงประกาศซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ dealfish.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook