เผยหน้าใสไร้สิวง่ายๆ ด้วยสารอาหารจาก 6 ผักผลไม้ใกล้ตัว

เผยหน้าใสไร้สิวง่ายๆ ด้วยสารอาหารจาก 6 ผักผลไม้ใกล้ตัว

เผยหน้าใสไร้สิวง่ายๆ ด้วยสารอาหารจาก 6 ผักผลไม้ใกล้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหากวนใจของสาวๆ ที่ทำให้ความมั่นใจลดลงก็คงหนีไม่พ้นเรื่องสิว เพราะสิวคือ หนึ่งในเรื่องธรรมชาติที่ทุกคนจะต้องเคยเผชิญ แต่การดูแลผิวหน้าให้สะอาดและมีสุขภาพดีด้วยการดื่มน้ำและทานของมีประโยชน์อย่างเช่นผักผลไม้ก็จะช่วยลดปัญหาการเกิดสิวได้ วันนี้เราก็มีผักผลไม้ 6 ชนิดที่ช่วยลดสิวและเผยผิวหน้าใสได้อย่างเป็นธรรมชาติมาฝากกัน ซึ่ง 6 ผักผลไม้ที่มีประโยชน์ มากมายไปด้วยสรรพคุณที่ช่วยเผยผิวหน้าที่สดใสไร้สิวก็มีดังนี้ค่ะ

1.แตงกวา

นอกจากจะนำแตงกวามาฝานบางๆ แปะให้ทั่วใบหน้าเพื่อให้ผิวหน้าใสแล้ว การกินแตงกวายังช่วยแก้ปัญหาเรื่องสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย เนื่องจากสารอาหารในแตงกวา เช่น วิตามินซี วิตามินอี และกรดอะมิโน ล้วนมีสรรพคุณช่วยในการกำจัดสิวบนใบหน้าได้

2.มะเขือเทศ

หลายคนต่างคุ้นเคยกันดีว่าการกินมะเขือเทศช่วยให้ผิวดี เนื่องจากมะเขือเทศเป็นราชินีผลไม้ในด้านความงาม เพราะมันอุดมไปด้วยวิตามินซีและสารไบโอฟลาโวนอยด์ ซึ่งสารอาหารสองชนิดนี้มีส่วนช่วยในการซ่อมแซมผิวที่เคยมีปัญหาให้กลับมามีสุขภาพผิวที่ดีขึ้นอีกครั้ง ที่สำคัญมะเขือเทศยังมีสารที่ต่อต้านเชื้อสิวที่อยู่ในร่างกายอีกด้วย

3.แอปเปิลเขียว

การทานแอปเปิลเขียว นอกจากจะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินซีแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายสามารถสร้างคอลลาเจนให้แก่ผิวหน้าได้ เนื่องจากคอลลาเจนชนิดนี้มีส่วนช่วยในการควบคุมสิวและยังช่วยลดสิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แอปเปิลยังช่วยในเรื่องของการลดจุดด่างดำบนใบหน้าให้จางลงได้

4.มะม่วง

สารอาหารที่อุดมอยู่ในมะม่วงประกอบไปด้วยวิตามินเอและสารเบต้าแคโรทีน ซึ่งสารเหล่านี้มีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวให้มีความแข็งแรง พร้อมทั้งช่วยป้องกันการเติบโตของสิวได้อีกด้วย

5.มังคุด

สำหรับใครที่มักมีปัญหาในเรื่องของสิวอักเสบ แนะนำให้ทานมังคุด เนื่องจากมังคุดเป็นผลไม้ที่ช่วยต้านการอักเสบของสิวได้เป็นอย่างดี ซึ่งจากการศึกษาได้มีการค้นพบว่า สารสกัดจากเปลือกมังคุดนั้นมีสารชนิดหนึ่งที่เรียกว่าแซนโทน ซึ่งเป็นสารที่มีฤทธิ์ในการต้านเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวอักเสบนั่นเอง

6.แตงโม

อีกหนึ่งผลไม้ที่ช่วยในการเผยผิวหน้าที่สดใสไร้สิวก็คือแตงโม ซึ่งแตงโมมีคุณสมบัติที่ช่วยในเรื่องของการลดสิวได้ไม่ต่างไปจากแตงกวา ซึ่งการทานแตงโมจะช่วยให้ร่างกายได้รับสารวิตามินเอ วิตามินบี6 และวิตามินซี ซึ่งก็ถือเป็นสารที่ล้วนช่วยในการกำจัดสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การมีผิวหน้าที่สดใสไร้สิว ไม่เพียงแต่จะต้องอาศัยการใช้ครีมหรือสกินแคร์ราคาสูงๆ เท่านั้น เพราะการเลือกทานผักผลไม้ที่มีสรรพคุณช่วยในการรักษาสิวก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทุกคนต้องใส่ใจ เพราะการกินผักผลไม้ที่มีประโยชน์ล้วนช่วยรักษาสิวได้ทั้งจากภายในและภายนอกนั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook