5 ทิปส์แต่งหน้ากลบสิวอักเสบ ให้ผิวดูเนียนขึ้น

5 ทิปส์แต่งหน้ากลบสิวอักเสบ ให้ผิวดูเนียนขึ้น

5 ทิปส์แต่งหน้ากลบสิวอักเสบ ให้ผิวดูเนียนขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิวเป็นเรื่องที่สาวๆ เกือบทุกคนต้องเคยเป็น ยิ่งในวันที่ต้องแต่งหน้าและต้องการความมั่นใจเป็นพิเศษแล้วสิวอักเสบเม็ดโตขึ้นหน้า น้ำตาจะไหลกันเลยล่ะค่ะ… แต่อย่าไปยอมค่ะ! เพราะกระทู้นี้ เราจะพามาแต่งหน้าสู้สิว ด้วยทิปส์การแต่งหน้ากลบเจ้าสิวอักเสบเม็ดใหญ่ให้ดูเนียนมาฝากกัน จะมีวิธีการไหนบ้าง ก็ตามมาดูกันเลยค่า

ล้างหน้าให้สะอาดกันก่อน


ขั้นตอนแรกสำหรับทุกๆ คนเลยคือ ก่อนแต่งหน้าทุกครั้งต้องล้างทำความสะอาดใบหน้าเพื่อเอาสิ่งสกปรกที่อยู่บนใบหน้าหรือตามผิวออกกันก่อน เพื่อให้ผิวสะอาด พร้อมรับการบำรุงและการแต่งหน้า แถมการทำความสะอาดใบหน้ายังป้องกันสิ่งสกปรกสะสมบนผิวหน้า ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวซ้ำอีกด้วยค่ะ


ใช้น้ำแข็งลดการอักเสบของสิวก่อน


เมื่อล้างหน้าแล้ว ก็ต่อด้วยการลดการอักเสบของสิว โดยจะใช้ผ้าขนหนูห่อน้ำแข็งประคบใบหน้า ความเย็นจะช่วยลดการอักเสบของสิว ให้สิวอักเสบยุบลงได้เร็วขึ้น ใครที่สิวอักเสบขึ้นกระทันหัน หลังจากล้างหน้าก็ใช้น้ำแข็งประคบประมาณ 3-5 นาทีเพื่อลดอาหารบวมและอักเสบของสิวตอนหลังจากล้างหน้ากันได้นะคะ


ใช้ไพร์เมอร์เขียวทาหลังจากทาครีมแล้ว


หลังจากใช้น้ำแข็งประคบใบหน้าแล้ว ความเย็นของน้ำแข็งจะทำให้รูขุมขนหดตัวยังไม่เหมาะจะทาครีม ต้องจนน้ำบนใบหน้าแห้งก่อนนะคะ แล้วจึงทาครีมบำรุงและครีมที่ช่วยรักษาสิวก่อนเพื่อให้สิวหายไวขึ้น จากนั้นก็ใช้ไพร์เมอร์หรือคอร์เรคเตอร์สีเขียว ทาลงบนบริเวณที่เป็นสิวรอยแดงๆ ไพร์เมอร์สีเขียวจะช่วยกลบรอบแดงของสิวอักเสบให้ดูดีขึ้นหลังจากลงคอนซีลเลอร์ค่ะ


ใช้คุชชั่นหรือรองพื้นแบบเนื้อบางเบา


เมื่อกลบสิวด้วยไพร์เมอร์หรือคอร์เรคเตอร์เสร็จแล้ว ก็เลือกใช้เป็นคุชชั่นที่เนื้อรองพื้นจะช่วยปรับให้สีผิวสว่างและปกปิดริ้วรอยต่างๆ ได้ดีปิดท้าย หรือจะเลือกใช้เป็นรองพื้นที่เนื้อบางเบาลงให้ทั่วใบหน้านะคะ อาจจะใช้เป็นฟองน้ำชุบน้ำก่อน แล้วค่อยแตะรองพื้นมาเกลี่ยบนใบหน้า เน้นตรงที่เป็นสิวเล็กน้อย จะช่วยให้หัวสิวเนียนมากขึ้น และอย่าให้เยอะจนเกินไปนะคะ เพราะอาจจะทำให้ผิวหน้าดูเยิ้มแทนได้นะคะ


ใช้คอนซีลเลอร์โทนที่เข้ากับสีเพื่อเบลนด์


เมื่อเบลนด์รองพื้นเรียบร้อยแล้ว ก็จะเป็นหน้าที่ของคอนซีลเลอร์ที่จะช่วยกลบรอยและเบลนด์ให้และกลบหัวสิวกันนะคะ เลือกไพร์เมอร์ที่เข้ากับสีผิวทาบางๆ รอบรอยสิวก่อน จึงค่อยเบลนด์ให้ทั่วหัวสิว แล้วปิดท้ายด้วยการใช้แป้งฝุ่นเน้นตรงหัวสิว เพื่อความเนียนอีกนิด ก่อนปัดแป้งฝุ่นให้ทั่วใบหน้าเพื่อช่วยให้รองพื้นและคอนซีลเลอร์ติดทน เท่านี้รอยสิวอักเสบก็ดูจางลงได้ค่า

ง่ายๆ เท่านี้เองนะคะ ก็จะช่วยกลบให้สิวอักเสบที่แสนจะน่ารำคาญใจดูเนียนขึ้นมาได้แล้ว ใครที่สิวขึ้นบ่อยๆ ก็อย่าลืมล้างหน้าเพื่อรักษาความสะอาดและทายารักษาสิวเพื่อลดสิวอย่างเป็นประจำกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook