5 ไอเดียอาหารคลีนยามเช้าจากขนมปัง กินทุกวัน หุ่นปังชัวร์

5 ไอเดียอาหารคลีนยามเช้าจากขนมปัง กินทุกวัน หุ่นปังชัวร์

5 ไอเดียอาหารคลีนยามเช้าจากขนมปัง กินทุกวัน หุ่นปังชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยไหมคะสาวๆ ที่ตั้งใจอยากทานอาหารคลีนในทุกเช้า แต่ก็ต้องยกธงขาวเพราะรสชาติอาหารคลีนนั้นแสนจะน่าเบื่อและไม่น่าทาน วันนี้เราอยากชวนให้ทุกคนหันมาทานคลีนกันอีกรอบ ด้วย 5 ไอเดียจากขนมปังที่ให้ทั้งความอร่อยและการมีสุขภาพที่ดีที่เรานำมาฝากกัน รับรองว่าใครๆ ก็ทำได้ แถมยังมีอาหารคลีนให้ทานในทุกเช้าก่อนออกไปทำงานได้อีกด้วย


1.ขนมปัง + ผลไม้สด + โยเกิร์ตธรรมชาติ
มาเริ่มกันที่ไอเดียแรกกันเลย ไอเดียนี้เตรียมแค่ขนมปัง ผลไม้สดตามใจชอบ และโยเกิร์ตธรรมชาติ โดยทาโยเกิร์ตให้ทั่วขนมปัง จากนั้นจัดเต็มด้วยผลไม้ที่ชอบ เช่น สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ แอปเปิล หรือจะโรยด้วยเมล็ดธัญพืชด้วยก็ยิ่งดี


2.ขนมปัง + ไข่ดาว + ยำมะเขือเทศ
ไอเดียนี้ทำได้ไม่ยาก เริ่มจากการทำยำมะเขือเทศในแบบฉบับที่ตัวเองถนัด ส่วนรสชาติไม่ควรจัดจ้าน ทอดไข่ดาวสุกตามใจชอบ จากนั้นตักยำลงบนขนมปัง วางไข่ดาวไว้บนสุด ไอเดียอาหารคลีนจากขนมปังไอเดียนี้ ให้รสชาติเปรี้ยวหวานจากน้ำยำ ทานกี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อ


3.ขนมปัง + สลัดทูน่า
มาเริ่มด้วยการทำสลัดทูน่ากันก่อนเลย โดยทูน่าที่ใช้แนะนำให้ใช้ทูน่าในน้ำเกลือ จากนั้นใส่เกลือ พริกไทยป่น หอมแดง และน้ำมะนาวตามลงไป คลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เมื่อได้รสชาติตามใจชอบแล้ว ให้เอาผักกาดหอมหรือผักที่ชอบวางลงบนขนมปัง ต่อด้วยการตักสลัดทูน่าตามลงไป แค่นี้ก็ได้อาหารคลีนที่ให้ทานบ่อยๆ ก็ทานได้


4.ขนมปัง + ไข่คนพริกไทยเกลือ
ไอเดียนี้เริ่มจากการทำไข่คน จากนั้นให้ตักวางบนขนมปัง และเพื่อการได้รสชาติอาหารคลีนที่ไม่จืดชืดเกินไป แนะนำให้โรยด้วยเกลือและพริกไทยบนไข่คนที่ตักวางบนขนมปังด้วย


5.ขนมปัง + เนยถั่ว + ผลไม้สด
ถือเป็นไอเดียที่เอาใจคนชอบทานเนยและธัญพืชก็ว่าได้ เพราะเมนูนี้ใช้เนยถั่วทาทั่วขนมปัง ต่อด้วยการโรยด้วยผลไม้ที่ชอบ เพื่อการเข้ากันระหว่างเนยถั่วและผลไม้ แนะนำให้ใช้กล้วยหอมและผลไม้รสชาติเปรี้ยววางลงบนเนยถั่ว จะท็อปปิ้งด้วยผลไม้กี่ชนิดก็ได้ตามใจชอบ ไอเดียนี้ถือเป็นอาหารคลีนที่จัดเต็มสำหรับยามเช้าเลยก็ว่าได้


การมีสุขภาพดีไม่จำเป็นจะต้องทานอาหารคลีนรสชาติจืดชืดเพียงอย่างเดียว เพราะอาหารที่ให้รสชาติอร่อยก็สามารถเป็นอาหารคลีนได้เช่นกัน เพียงแต่จะต้องใส่ใจในการเลือกวัตถุดิบที่นำมาใช้ด้วย ควรเน้นในเรื่องของสารอาหารที่ได้รับจากวัตถุดิบต่างๆ โดยเฉพาะผักผลไม้คือสิ่งจำเป็นที่ต้องทานเป็นประจำทุกวัน ในขณะที่ขนมปังก็ช่วยให้อิ่มท้องได้นานด้วยเช่นกัน  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook